รีวิว NEXT2 N71 นาฬิกาออกกำลังกาย วัดหัวใจตลอดวัน อ่านแจ้งเตือนไทยได้

ยุคสมัยนี้การที่จะใส่นาฬิกาสักเรือนนั้น ส่วนใหญ่ไม่ได้มองหานาฬิกาแบบทั่วไปแล้ว มักจะมีความต้องการวัดก้าวเดิน, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, แคลอรี่ที่เผาผลาญในแต่ละวัน หรือฟีเจอร์เพื่อสุขภาพเข้ามาด้วย วันนี้เราขอแนะนำ NEXT2 N71 นาฬิกาออกกำลังกายจาก NEXT2 GADGET มาแนะนำ จะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

ไม่อยากอ่าน มาชมวิดีโอรีวิวกันเลย

ชุดจัดจำหน่าย

สำหรับนาฬิการุ่นนี้จะมาในกล่องสีดำด้าน ไม่มีลวดลายหรือรายละเอียดใดๆ บนกล่อง ภายในมีนาฬิกาออกกำลังกาย N71 พร้อมกับสายชาร์จนาฬิกาและคู่มือแนะนำการใช้งาน

NEXT2 N71 ดีไซน์ดูดี เรียบหรู

นาฬิกาออกกำลังกายรุ่นนี้มาพร้อมกับตัวเรือนทรงกลมขนาด 44 มิลลิเมตร เหมือนกับนาฬิกาทั่วไป ใช้กระจกเท็มเปอร์ขอบกระจกโค้ง 2.5D จะนูนขึ้นมาจากตัวเรือนเล็กน้อย หน้าจอสี มีปุ่มสำหรับสั่งงานแบบสัมผัส 1 ปุ่มใต้หน้าจอแสดงผล

ตัวเรือนเป็นลายคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งตรงขอบและด้านหลังตัวเรือน ทำให้นาฬิกาดูพรีเมี่ยมและสวยงามมากขึ้น

เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจวางอยู่ที่ด้านหลังของตัวเรือน โดยจะทำการวัดอัตราการเต้นของหัวใจทุก 30 นาที ตลอดทั้งวัน พร้อมกับขั้วทองเหลืองสำหรับชาร์จ ตัวสายเป็นแบบทูโทน มีรูระบายอากาศเพียบ และสามารถถอดเปลี่ยนสายได้ง่ายเพียงแค่ดึงสลักออก ไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ ช่วย

โดยสายชาร์จจะเป็นแม่เหล็ก เพียงแค่หันถูกด้านตัวสายชาร์จและนาฬิกาจะดูดเข้าหากัน ข้อดีของสายชาร์จแบบนี้ก็คือเวลาเสียบชาร์จแล้วเผลอไปปัดโดน สายชาร์จก็จะหลุดออก ไม่ต้องกลัวว่าปลั๊กไฟที่ชาร์จจะหล่นตามที่เราไปปัดโดน

พลิกข้อมือ ดูข้อมูลได้ทันที

นาฬิกาออกกำลังกายรุ่นนี้มีฟีเจอร์พลิกข้อมือเพื่อดูข้อมูลได้ทันที โดยสามารถตั้งค่าเวลาที่ใช้งานหรือจะเลือกปิดฟีเจอร์นี้ก็ได้ และสามารถดูข้อมูลหรือเมนูการใช้งานอื่นๆ ก็เพียงแค่แตะที่ปุ่มวงกลมใต้หน้าจอแสดงผลและแตะค้างไว้หากต้องการเข้าไปใช้งาน

รองรับการออกกำลังกาย 8 รูปแบบ

สามารถเลือกรูปแบบการออกกำลังกายได้ถึง 8 รูปแบบ ได้แก่ เดิน, วิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำ, กระโดดเชือก, แบดมินตัน, บาสเก็ตบอล และฟุตบอล โดยแต่ละรูปแบบการออกกำลังกายก็จะเก็บข้อมูลแตกต่างกันไป หลักๆ จะเก็บข้อมูลระยะเวลาออกกำลังกาย, อัตราการเต้นของหัวใจ, แคลอรี่ที่เผาผลาญ หากเป็นเดินหรือวิ่งก็จะมีจำนวนก้าวเดิน, ระยะทาง, ความเร็ว มาให้ด้วย

ใช้งานคู่กับแอปฯ Da Fit

สำหรับการดูข้อมูลต่างๆ นอกจากจะสามารถดูข้อมูลในแต่ละวันบนนาฬิกาได้แล้ว ยังสามารถดูข้อมูลย้อนหลังจากการซิงค์ข้อมูลในนาฬิกาเข้ากับสมาร์ทโฟนของเราผ่านแอปพลิเคชัน Da Fit ซึ่งแอปฯ นี้ก็รองรับการใช้งานบน iOS และ Android โดยจะแบ่งการใช้งานออกเป็น 3 เมนูหลัก แบ่งออกเป็น ข้อมูลสถิติต่างๆ, การตั้งค่านาฬิกา และการตั้งค่าบัญชีผู้ใช้

ในหน้าแรกจะแสดงข้อมูลในวันนั้นๆ โดยจะมีข้อมูลจำนวนก้าวเดิน, การนอนหลับ, อัตราการเต้นของหัวใจ และข้อมูลการออกกำลังกาย โดยเราสามารถเข้าเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้และเลือกดูตามวันอื่นๆ เพิ่มเติมได้อีก

สำหรับหน้าที่ 2 จะเป็นการตั้งค่านาฬิกา เลือกรูปแบบหน้าจอ, การตั้งค่าการรับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน, ตั้งปลุก, ใช้เป็นรีโมทชัตเตอร์สั่งให้สมาร์ทโฟนถ่ายรูป และการตั้งค่าต่างๆ ของนาฬิกา อาทิ รูปแบบเวลา, หน่วยนับ, การแจ้งเตือนให้ขยับเมื่อนั่งนานๆ

หน้าสุดท้ายจะเป็นการตั้งค่าเกี่ยวกับผู้ใช้งาน อาทิ เพศ, วันเดือนปีเกิด, ส่วนสูง, น้ำหนัก และเป้าหมายจำนวนก้าวเดินในแต่ละวัน

กันน้ำ IP67 หมดกังวลเวลาเปียก

ตัวนาฬิกากันนำ้มาตรฐาน IP67 สามารถสวมใส่ลงว่ายน้ำได้ ดังนั้นจึงหมดกังวลเรื่องเปียกเหงื่อไปได้เลย

รองรับการแจ้งเตือนภาษาไทย

มีไม่มากนักสำหรับนาฬิกาออกกำลังกายในช่วงราคานี้ที่รองรับการแจ้งเตือนภาษาไทย แน่นอนว่า N71 ก็รองรับการแจ้งเตือนภาษาไทยจากเฟซบุ๊ค, ไลน์ ฯลฯ สามารถอ่านไทยบนนาฬิกาได้เลย

สรุป

เป็นนาฬิกาออกกำลังกายอีก 1 รุ่นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นวัดจำนวนก้าวเดิน, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, แคลอรี่ที่เผาผลาญ, วัดการนอนหลับ และยังมีการติดตามการออกกำลังกายถึง 8 รูปแบบมาให้ใช้งาน ที่สำคัญยังใช้งานเป็นสมาร์ทโฟนเพื่อรับการแจ้งเตือนสายโทรเข้าและแอปฯต่างๆ ได้อีกด้วย ใครที่กำลังมองหานาฬิกาออกกำลังกายที่มีดีไซน์สวย ไม่เป็นนาฬิกาออกกำลังกายหรือสมาร์ทวอชมากเกินไป NEXT2 N71 เรียกว่าตอบโจทย์เลย

ใครที่สนใจสมาร์ทแบนด์เพื่อสุขภาพและออกกำลังกายรุ่นนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่  www.next2gadget.com ในราคาพิเศษ 1,490 บาท จากปกติ 1,990 บาท

The Review

NEXT2 N71

4.2 Score

เป็นนาฬิกาออกกำลังกายอีก 1 รุ่นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นวัดจำนวนก้าวเดิน, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, แคลอรี่ที่เผาผลาญ, วัดการนอนหลับ และยังมีการติดตามการออกกำลังกายถึง 8 รูปแบบมาให้ใช้งาน ที่สำคัญยังใช้งานเป็นสมาร์ทโฟนเพื่อรับการแจ้งเตือนสายโทรเข้าและแอปฯต่างๆ ได้อีกด้วย ใครที่กำลังมองหานาฬิกาออกกำลังกายที่มีดีไซน์สวย ไม่เป็นนาฬิกาออกกำลังกายหรือสมาร์ทวอชมากเกินไป NEXT2 N71 เรียกว่าตอบโจทย์เลย

PROS

  • ดีไซน์สวย น้ำหนักเบา
  • วัดหัวใจทุก 30 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง
  • รับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนได้ รองรับแจ้งเตือนภาษาไทย
  • กันนำ้ IP67
  • เปลี่ยนสายได้ง่าย

CONS

  • ต้องใช้แท่นชาร์จของตัวเองเท่านั้น
  • ไม่มี GPS ในตัว

Review Breakdown

  • ดีไซน์
  • ฟีเจอร์การใช้งาน
  • ฟีเจอร์การใช้งาน
Exit mobile version