Nokia 2 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว แบตเตอรี่ 4100mAh อยู่ได้นานถึง 2 วัน

Nokia 2 สมาร์ทโฟนระดับล่างรุ่นใหม่จาก Nokia Android Family ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งมีจุดเด่นที่แบตเตอรี่ความจุ 4100mAh สามารถอยู่ได้นานถึง 2 วัน ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาเป็นบางช่วงสำหรับสมาร์ทโฟนน้องใหม่ของรุ่นนี้ ซึ่งภาพเรนเดอร์ดังกล่าวก็ออกมาตรงกับดีไซน์ที่มีการเปิดตัวในวันนี้

หน้าจอคมชัด ใช้พลังงานน้อย

มาพร้อมกับหน้าจอ LTPS LCD In-Cell Touch ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD Contrast ratio 1:1300 ช่วยเรื่องความคมชัดของหน้าจอที่มากขึ้นแต่ใช้พลังงานน้อยลง และใช้ Corning Gorilla Glass 3 เป็นกระจกที่หน้าจอ

ขอบอะลูมิเนียม

สำหรับตัวบอดี้จะมีการใช้อะลูมิเนียมขัดโค้งให้เข้ากับตัวเครื่อง ด้านหลังใช้โพลีคาร์บอเนต มีดีไซน์ที่โค้ง สวยงาม ถือเป็นสมาร์ทโฟนระดับล่างที่พรีเมี่ยมเพราะมีการใช้อะลูมิเนียมมาใช้ในส่วนของบอดี้เลยก็ว่าได้

แบตเตอรี่ 4100mAh ใช้ได้นานถึง 2 วัน

ถือเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ ที่มีแบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ถึง 4100mAh จากการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง สามารถใช้งานได้นานถึง 2 วัน โดยที่ตัวเครื่องนั้นไม่หนาเทอะทะ ทั้งนี้เป็นเพราะส่วนอื่นๆ อาทิ หน้าจอ ก็จะช่วยประหยัดพลังงาน รวมไปถึงชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 212 และ Doze mode ของระบบปฏิบัติการ Android ด้วย

Pure Android

แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนจาก Nokia ที่เป็น Android Family นี้จะเป็นระบบปฏิบัติการ Android แบบ Pure Android ที่รองรับการอัพเกรดอย่างน้อย 2 ปี และสำหรับรุ่นนี้จะมาพร้อมกับเวอร์ชั่น Android Nougat 7.1.1

กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล

กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส แฟลช LED รองรับโหมด HDR และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon® 212 Quad-core 1.3Ghz RAM 1GB หน่วยความจำภายใน 8GB รองรับ microSD สูงสุด 128GB รองรับการใช้งาน 2 ซิม

Nokia 2 ราคาต่ำกว่า 4,000 บาท

Nokia 2 จะวางจำหน่ายในราคา 99 ยูโร หรือประมาณ 3,800 บาท ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน มี 3 สี ได้แก่ Copper Black, Pewter Black, and Pewter White ส่วนราคาและการวางจำหน่ายในประเทศไทยนั้น จะต้องติดตามกันอีกที

Exit mobile version