HMD Global ยืนยันอีกครั้ง สมาร์ทโฟน Nokia รวมถึง Nokia 3 ได้รับการอัพเกรดเป็น Android Oreo แน่นอน

เป็นการยืนยันอีกครั้งจาก HMD Global ที่ยืนยันว่าสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android จาก Nokia จะได้รับการอัพเกรดเป็น Android Oreo อย่างแน่นอน รวมถึงรุ่นล่างอย่าง Nokia 3 ด้วย

Nokia 3 จะได้รับการอัพเกรดเป็น Android 8.0 Oreo แน่นอน


Juho Sarvikas ตำแหน่ง Chief Product Officer ของ HMD Global ได้ออกมาตอบทวิตเตอร์ และชี้แจงว่าสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ของ Nokia ทั้งหมด จะได้รับการอัพเกรดเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่อย่าง Android 8.0 Oreo อย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถระบุวันเวลาที่จะปล่อยให้อัพเกรดได้ และแน่นอนว่า โนเกีย 3 จะได้รับการอัพเกรดเป็น Android 8.0 Oreo ด้วย

ในตอนนี้ โนเกีย 3 ยังรอการอัพเดทเวอร์ชั่นเป็น Android 7.1.1 Nougat กันอยู่ หลังจากที่ก่อนหน้าได้มีการประกาศว่าจะปล่อยให้อัพเดทกันภายในเดือนสิงหาคม แต่ก็ยังไม่มีการปล่อยให้อัพเดทใดๆ โดยทาง Juho Sarvikas ได้ทวีตชี้แจงว่า Android 7.1.1 นั้นได้รับการอนุมัติแล้ว แต่ขอเวลาอีกนิดหน่อยในการตรวจสอบ เพื่อให้มั่นใจในเรื่องคุณภาพจริงๆ ก่อนที่จะปล่อยให้ผู้ใช้งานอัพเดทกัน

อย่างไรก็ตามทาง HMD Global เคยออกมายืนยันว่าสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ของ Nokia จะได้รับการอัพเกรดอย่างน้อย 2 ปีอย่างแน่นอน ซึ่งก็จะรวมถึง Android 8.0 Oreo และ Android 9.0 ในปีหน้าด้วย

Exit mobile version