Nokia 6 มือถือ Android Nougat เปิดตัวที่จีนแล้ว

Nokia 6 android

Nokia เตรียมกลับมาทำตลาดมือถือสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน Nokia 6 ที่จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android Nougat เวอร์ชั่นล่าสุด 7.0 โดยทาง HMD จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนก่อนเป็นที่แรก

หลังจากที่ทาง Microsoft ซื้อกิจการไปตั้งแต่ปี 2014 จนครบสัญญาจึงได้กลับมาจำหน่ายมือถือสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ Nokia อีกครั้ง แต่ในครั้งนี้จะไม่ได้ผลิตและวางจำหน่ายเอง โดยจะมีพันธมิตร HMD Global และ Foxconn มาผลิตและจำหน่ายแทน

Nokia 6 มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080 x 1920 พิกเซล ใช้กระจกกันรอย Gorilla Glass ขอบจอโค้ง 2.5D ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 430 แบบ Octa-core, GPU Adreno 505 และ RAM 4GB หน่วยความจำภายในเครื่อง 64GB กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 พร้อมระบบ PDAF laser auto focus กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล มีรูรับแสง f/2.0 เช่นกัน และรองรับระบบชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0

 

จะวางจำหน่ายภายในช่วงต้นปี 2017 นี้ แบบเอ็กคลูซีฟเฉพาะทาง JD.com ในประเทศจีนเท่านั้น ในราคา 1699 หยวน หรือประมาณ 8,800 บาทเท่านั้น โดยการวางจำหน่ายในประเทศจีนก่อนนั้น ทาง HMD ให้เหตุผลว่าประเทศจีนนั้นมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนมีจำนวนมาก และเป็นกลุ่มที่ต้องการมือถือพรีเมี่ยม ประสิทธิภาพดี ราคาไม่แพง ส่วนการวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ นั้นยังไม่มีกำหนดการแต่อย่างใด ส่วนของประเทศไทยนั้นมีการเคลื่อนไหวแล้ว ได้มีการเปิดเพจเฟซบุ๊ค Nokia Thailand ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถไปกดไลค์ติดตามกันได้

สเปค Nokia 6

ที่มา – phonearena

Exit mobile version