Nokia 8 สมาร์ทโฟนเรือธง มาพร้อมกล้องคู่ เลนส์ ZEISS, ระบบเสียง OZO เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

HMD Global ได้ทำการเปิดตัว Nokia 8 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Nokia อย่างเป็นทางการแล้ว เป็นไปตามคาดในข่าวที่หลุดออกมา ทั้งในเรื่องของกล้องคู่และสเปค รวมถึงหน้าตาต่างๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบเสียง OZO

Nokia 8 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Nokia

สำหรับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นนี้นั้น มาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียบหรู และวัสดุสุดพรีเมี่ยม ขึ้นรูปจากอะลูมิเนียมชิ้นเดียวจึงเป็นแบบยูนิบอดี้ มาพร้อมมาตรฐาน IP54 กันฝุ่นละอองและกันน้ำกระเซ็นใส่ได้ แต่ไม่สามารถจุ่มน้ำ หรือโดนน้ำเยอะๆ แบบ IP68 ได้

หน้าจอ IPS ขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียด QHD 2560 x 1440 พิกเซล กระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 5 ขอบจอโค้ง 2.5D ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดไม่เล็ก และไม่ใหญ่ และมีความสว่างของหน้าจอสูงถึง 700nits มองเห็นหน้าจอแม้อยู่กล้างแจ้ง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของหน้าจอโนเกียมาแต่ไหนแต่ไร และยังคงมี Glance screen การแสดงผลเวลา, วัน, การแจ้งเตือนต่างๆ บนหน้าจอที่ล็อคอยู่ หรือที่รู้จักกันในชื่อ Always On ในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ นอกจากนี้ยังคงปุ่มสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮมอยู่ หลังจากที่รุ่นอื่นๆ เริ่มย้ายตำแหน่งกันไปแล้ว อีกทั้งยังคงมีขอบหน้าจออยู่

กล้องคู่ 13MP เลนส์ ZEISS ฟีเจอร์ใหม่ Dual-Sight Mode

Nokia 8 มีกล้องหลังแบบกล้องคู่ขนาด 13 ล้านพิกเซล ที่มีทั้งเซนเซอร์สีและขาวดำ บวกกับกล้องหน้ามุมกว้างที่มีการหาระยะโฟกัสอัตโนมัติขนาด 13 ล้านพิกเซล ที่จะให้ภาพดูมีมิติมากขึ้น และมาพร้อมระบบกันสั่น กล้องหน้าและกล้องหลังนั้นจะใช้เลนส์ ZEISS ทั้งคู่

สำหรับโหมดใหม่นี้ก็คือ Dual Sight ที่สามารถถ่ายภาพและวิดีโอ โดยใช้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังพร้อมกัน และสามารถไลฟ์สดออก Facebook Live และ YouTube Live จากแอปพลิเคชันกล้องได้โดยตรง ไม่ต้องลงแอปพลิเคชันเสริมเลย แบบนี้สายไลฟ์จะชื่นชอบมาก ไม่ต้องเข้าแอป Facebook ให้ยุ่งยากก่อน

ระบบเสียง OZO เทคโนโลยีระดับฮอลลีวูด อัดเสียง  360°

ใน Nokia 8 มาพร้อมกับระบบเสียง OZO เป็นเทคโนโลยีที่ผู้สร้างภาพยนตร์และโปรดิวเซอร์จากฮอลลีวูดใช้งาน ซึ่งจะเป็นการบันทึกเสียงรอบทิศทาง 360° ช่วยให้เก็บรายละเอียดของเสียงได้ดีขึ้น และลดเสียงรบกวนลง

สเปคจัดเต็ม

 

ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 แบบ Octa core ความเร็ว 4 2.5GHz Qualcomm Kryo CPU + 4 1.8GHz Kryo แรม 4GB (LPDDR4X) หน่วยความจำภายใน 64GB UFS 2.1 รองรับการใช้งานหน่วยความจำภายนอก microSD ได้สูงสุด 256GB และมีรุ่นพิเศษที่มาพร้อมแรม 6GB และหน่วยความจำภายใน 126GB ซึ่งจะมีแค่สี Polished Blue เท่านั้น แบตเตอรี่ 3090mAh ไม่สามารถถอดแบตได้ และภายในยังมีท่อทำความเย็นทองแดงหุ้มแกรไฟต์ทั้งเส้น ที่จะมาช่วยลดความร้อนของสมาร์ทโฟนในขณะใช้งาน

สมาร์ทโฟน Nokia ระบบปฏิบัติการยังคงเป็น Pure Android โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android Nougat 7.1.1 ซึ่งสามารถอัพเกรดเป็น Android O หรือ Android 8

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย

Nokia 8 จะมีจำหน่าย 4 สี ได้แก่ Polished Blue (น้ำเงินขัดเงา แรม 6GB หน่วยความจำ 128GB), Tempered Blue(น้ำเงินเข้ม), Steel (เงิน) และ Polished Copper (ทองแดงขัดเงา) จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนกันยายน และมีราคาเปิดตัวที่ 599 ยูโร หรือ ประมาณ 23,500 บาท เป็นที่น่าสนใจว่าเมื่อเข้าไทยแล้วจะมีราคาที่เท่าไร แต่คาดว่าจะมีราคาถูกลงเนื่องจากภาษีที่ไทยจะถูกกว่าทางยุโรป

สเปค Nokia 8

ที่มา – Nokia Mobile

Exit mobile version