สรุปข่าว Nokia X หรือ Nokia X6 สมาร์ทโฟนจอไร้ขอบจากโนเกีย เตรียมเปิดตัว 16 พฤษภาคมนี้

มีทั้งภาพเรนเดอร์ทั้งคลิปวิดีโอหลุดออกมาแล้ว สำหรับ Nokia X สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะมีหน้าจอไร้ขอบและมีรอยบากเหมือนกับ iPhone X และสมาร์ทโฟน Android ตามแบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Huawei P20 Pro, Vivo V9 ฯลฯ สำหรับรุ่นนี้อาจจะใช้ชื่อว่า Nokia X6 ก็เป็นได้ เพราะก่อนหน้านี้ตามข่าวที่หลุดมาได้มีการใช้ชื่อนี้

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็น Nokia X และ Nokia X6 ต่างก็เคยถูกใช้ชื่อนี้ไปหมดแล้ว โดย X6 เคยวางจำหน่ายเมื่อปลายปี 2009 ใช้ระบบปฏิบัติการ Symbian และ X ตอนนั้นเป็นสมาร์ทโฟนระดับล่างที่มีการนำ Android Platform มาใช้งาน ซึ่งมองในตอนนั้นก็เกือบจะเป็น Android แล้ว

 

สำหรับภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมานั้นเผยให้เห็นหน้าจอมีรอยบาก น่าจะกำลังฮิตในช่วงนี้ ด้านหลังออกแนว Nokia 7 Plus มีกล้องคู่ สแกนรอยนิ้วมือที่ด้านหลังเครื่อง

จากรูปเราจะเห็นรอยบากที่เรียกว่า Notch ได้อย่างชัดเจน และด้านหลังเลนส์ไม่ได้สกรีนคำว่า ZEISS ไม่แน่ว่ารุ่นนี้อาจจะไม่ได้ใช้เลนส์จาก ZEISS แล้ว นอกจากนี้ยังมีรูปเครื่องจริงและวิดีโอที่หลุดออกมาให้เราได้เห็นกันด้วย

และยังมีรูปภาพเปรียบเทียบระว่างรุ่นใหม่กับ Nokia 7 Plus ด้วย

จากรูปวอลล์เปเปอร์บนหน้าจอ เราจะเห็นวันที่ 16 เดือน 5 จึงคาดว่า HMD Global จะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 นั่นเอง

สเปคที่น่าจะเป็นของ Nokia X หรือ Nokia X6

คาดว่า Nokia X หรือ X6 จะมีจอขนาด 5.8 นิ้ว การแสดงผลอัตราส่วนภาพ 19:9 ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo มาพร้อมกล้องคู่ และมีให้เลือก 2 เวอร์ชั่น ได้แก่ ชิปประมวลผล Meditek P60 กับ RAM 4GB ราคา 1,599 หยวน หรือราว 7,980 บาท และ ชิปประมวผล Qualcomm Snapdragon 636 กับ RAM 6GB ราคา 1,799 หยวน หรือราว 8,980 บาท

 

ที่มา – GizchinaNPUSlashleaks

Exit mobile version