iPhone รุ่นเก่า อยากให้เร็วขึ้น ลองเปลี่ยนภูมิภาคเป็นฝรั่งเศสดู

สำหรับ iPhone รุ่นเก่าที่มีการอัปเกรดเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ๆ แล้วพบว่าตัวเครื่องทำงานช้าลง แต่ถ้าใครอยากให้ทำงานเร็วขึ้น ก็ง่ายๆ แค่เปลี่ยนภูมิภาคเป็นฝรั่งเศส

ทำไมเปลี่ยนภูมิภาคเป็นฝรั่งเศสแล้ว iPhone รุ่นเก่า จะเร็วขึ้น?

หลายๆ คนอาจจะเกิดข้อสงสัยว่าทำไมการเปลี่ยนแค่ภูมิภาคแล้วจะส่งผลให้เครื่องทำงานรวดเร็วขึ้นขนาดนั้น ก็เพราะว่า ก่อนหน้านี้ ในประเทศฝรั่งเศสมีการร้องเรียนในเรื่องลดประสิทธิภาพของ iPhone หลังจากที่มีการอัปเกรดระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชันใหม่ ซึ่งทางประเทศฝรั่งเศสนั้นมีกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคอยู่ จึงทำให้ Apple ไม่สามารถจำกัดประสิทธิภาพได้ จึงทำให้ตัวเครื่องทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง ทั้งนี้ความตั้งใจของการลดประสิทธิภาพลงนั้น Apple ตั้งใจเพื่อป้องกันผลกระทบต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่โดยตรง จึงมีการจำกัดประสิทธิภาพการทำงานให้ช้าลงนั่นเอง

มีการทดสอบประสิทธิภาพจากแอปพลิเคชั่น Geekbench หลังจากที่ได้ทดลองเปลี่ยนภูมิภาคให้เป็นประเทศฝรั่งเศสก็พบว่า iPhone 7 นั้นสามารถทำงานได้เร็วขึ้นและมีความราบรื่นจริง ซึ่งผลการทดสอบก่อนเปลี่ยนภูมิภาค iPhone ทำได้ 286,632 คะแนน แต่หลังจากที่เปลี่ยนภูมิภาคเป็นประเทศฝรั่งเศสสามารถทำได้ 298,321 คะแนน

แต่การเปลี่ยนภูมิภาคเป็นฝรั่งเศเพื่อให้ตัวเครื่องทำงานได้เต็มประสิทธิภาพนั้น ก็อาจจะส่งผลเสียตัวต่อรุ่นที่เก่ามากๆ อาจจะทำให้มีอาการแบตเตอรี่หมดเร็ว หรือเครื่องดับเองในขณะใช้งานได้ และถ้าใครที่อยากจะลอง ก็ทำตามวิธีด้านล่างเลย

วิธีเปลี่ยนภูมิภาคบน iPhone

ที่มา Gizchina

Exit mobile version