Pokemon Go เตรียมเปิดให้เล่นในไทยภายในสัปดาห์นี้

Pokemon Go เกมจับโปเกม่อนรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานในโลกจริงและโลกเกม ได้เปิดให้ประเทศออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และ USA ดาวน์โหลดไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสำหรับใครที่ดาวน์โหลดแบบ APK หรือข้ามโซนไปดาวน์โหลดมาก็สามารถเล่นได้อยู่สักพักนึง และมีการบล็อกประเทศที่นอกเหนือจากประเทศดังกล่าวออกไป

ล่าสุดเมื่อเช้านี้มีการเปิดให้เล่นเป็นเวลาประมาณ 30 นาที และปิดอีกครั้งนึงไป พร้อมกับข่าวจาก Global bangkok ได้มีการรายงานว่าจะเปิดให้เหล่าผู้เล่นในประเทศไทยได้ดาวน์โหลดภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมกำลังแก้ไขปัญหาเรื่องของเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับผู้เล่นที่มีมากกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน และคาดว่ากลุ่มประเทศที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดเกมและเล่นต่อจาก ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และ สหรัฐอเมริกา ก็จะเป็นประเทศในแทบโซนเอเซีย ที่ถือเป็นตลาดของผู้เล่น โปเกม่อน กลุ่มใหญ่ของโลก

Pokemon Go

ในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทบาทเป็นโปเกม่อนเทรนเนอร์ ที่สามารถสำรวจหาบรรดาโปเกม่อนป่า (Wild Pokemon) ตามสถานที่ต่างๆ โดยพื้นฐานจะอ้างอิงกับประเภทของโปเกม่อน อาทิ โปเกม่อน Type น้ำ จะสามารถหาจับได้บริเวณทะสาป, แม่น้ำ หรือทะเล, Type หินจะอยู่ตามภูเขา ฯลฯ การจะจับโปเกม่อนผู้เล่นจะสามารถหาจับได้จากสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก

ในเกมเมื่อมีโปเกม่อนป่าปรากฎอยู่ใกล้ๆ กับผู้เล่น สมาร์ทโฟนของผู้เล่นจะมีการสั่นเพื่อแจ้งเตือน เมื่อเข้าในเกมเราสามารถส่องหาโปเกม่อนที่อยู่ใกล้ๆ ก็จะเห็นโปเกม่อนอยู่บนฉากหลังที่เป็นสถานที่จริง แล้วปาโปเกม่อนบอลใส่เพื่อจับ

Pokemon Stop

จะเป็นจุดหรือสถานที่ผู้เล่นสามารถหาไอเท็มที่จะเป็นสำหรับในเกม อาทิ โปเกม่อนบอล (บอลสำหรับจับโปเกม่อน), ไข่โปเกม่อน ฯลฯ โดยจุด Pokemon Stop จะอยู่ตามจุดที่น่าสนใจหรือสถานที่สำคัญในแผนที่จริง

การพัฒนาเลเวล

เมื่อเราสามารถจับตัวโปเกม่อนได้เป็นจำนวนมากๆ จะเป็นการเก็บเลเวลให้กับผู้เล่นในฐานะของโปเกม่อนเทรนเนอร์ ที่จะสามารถจับโปเกมอนที่แข็งแกร่งได้ รวมถึงสามารถใช้ไอเท็มและความสามารถในระดับที่สูงขึ้นได้ด้วย ดังนั้นผู้เล่นจะต้องขยันจับโปเกม่อนให้ได้มากๆ เข้าไว้เพื่อพัฒนาระดับของผู้เล่นเอง

การพัฒนาของโปเกม่อน

โปเกม่อนบางชนิดในเกมจะสามารถพัฒนาเพื่อเปลี่นร่างได้ หรือ Evolution ด้วยการจับโปเกม่อนหลายๆ ตัวเพื่อนำมาพัฒนาได้ (อารมณ์เหมือนเกม RPG บนมือถือที่ต้องเกมตัวละครหลายๆ ตัวเพื่อมาพัฒนาตัวละคร 1 ตัว)

ไข่โปเกม่อน

ในเกมนี้จะมีระบบการฟักไข่ด้วยเช่นกัน โดยที่ไข่นั้นเราจะหาได้จากที่บริเวณ Pokemon Stop และการฟักไข่จะใช้วิธีการนับก้าวเดินของผู้เล่น

การต่อสู้, ระบบทีมและยิม

ผู้เล่นจะสามารถเลือกที่จะเข้าร่วมทีมได้ทั้งหมด 3 ทีมด้วยกัน เป้าหมายคือการบุกไปสู้และยึดยิมของทีมอื่นๆ (อารมณ์คล้ายๆ กับเกม Ingress เลย) ผู้เล่นสามารถจัดโปเกม่อนเพื่อเฝ้ายิม และส่งโปเกม่อนไปต่อสู้กับยิมของทีมอื่นได้

ข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกมนี้ที่ยังไม่เปิดเผยคือจำนวนประเภทของโปเกม่อนที่จะปรากฏในเกมนี้จะมีทั้งหมดกี่ตัว, การจับโปเกม่อนในตำนาน ฯลฯ รวมถึงกำหนดการเปิดให้เล่น Pokemon GO ก็ยังไม่ประกาศวันอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าภายในปี 2016 นี้จะได้เล่นกันอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีคลิปหลุดตัวอย่างการจับโปเกม่อนในเกม ในงานสัมนา SXSW Gaming จะเห็นได้ว่าการจับจะเป็นการเอาโปเกม่อนบอลปาใส่ ที่ต้องเล็งให้โดน และความยากง่ายก็ขึ้นอยู่กับระดับของโปเกม่อนและบอลที่ใช้ (ในคลิปเล่นเอามาสเตอร์บอลปาเลย จับได้แน่นอน)

Exit mobile version