ทำความรู้จัก POPCAT เกมจิ้มแมว ฮิตชั่วข้ามคืน ไทยครองอันดับ 1 ของโลก

เรียกได้ว่าเป็นอีกกระแสที่ฮิตกันไปทั่วในโลกโซเชียลมีเดียกับเกมจิ้มน้องแมว POPCAT ที่ในวันนี้ประเทศไทยครองแชมป์อันดับ 1 ไปอย่างเรียบร้อย

เมื่อวานนี้ หลายๆ เพจ Facebook ในประเทศไทย ต่างเชิญชวนกันเข้าไปกดเพื่อแซงใต้หวันที่ครองอันดับ 1 ในเมื่อคืนที่ผ่านมา จนเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (15 สิงหาคม 2564) ประเทศไทยก็ขึ้นแซงใต้หวันเป็นอันดับ 1 มีคะแนนสูงที่สุดในโลกเรียบร้อย

ทำความรู้จัก POPCAT

เกมนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยกลุ่มนักศึกษาสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัย Sheffield ในประเทศอังกฤษ ได้แก่ Edward Halis , Joshua O’Sullivan และ Freddy Heppell โดยทั้ง 3 คนเป็นเพื่อนกัน โดยเริ่มนำมีมดังๆ ในแวดวงคนเล่นเกมมาทำเว็บไซต์ในช่วงปลายปี 2020 และมีมดังกล่าวก็คือ น้องแมว Oatmeal ที่ขยับปากเรียกทาสอย่างน่ารักน่าเอ็นดูจนเหมือนกับว่าน้องกำลังติดบั๊กอยู่นั่นเอง

https://twitter.com/XavierBFB/status/1315184155274211329

ตัวเกมก็ได้ใช้ท่าทางของน้องแมว Oatmeal มาเป็นเกม โดยจะเปิดให้ผู้เล่นทำการกระหน่ำคลิก หรือ ทัชหน้าจอ จนแมว Oatmeal เปลี่ยนจากหน้ายิ้มมาเป็นอ้าปากขนาดใหญ่จนมีเสียง “ป๊อบ” ซึ่งเวลาเราคลิกรัวๆ ก็จะไปคล้ายกับมีมของน้อง Oatmeal นั่นเอง

ระบบจะทำการนับคะแนนและไปรวมกับผู้เล่นอื่นๆ ในประเทศ ซึ่งคะแนนผลรวมจะแสดงใน Leaderboard ซึ่งจุดนี้เองทำให้เกิดการแข่งขันกันแบบค่อนข้างจะจริงจัง เพราะ Influencer หรือเพจดังๆ ในแต่ละประเทศ ก็ต่างพากันมาเชิญชวนมาเล่นเพื่อพาประเทศของตัวเองเป็นอันดับ 1 ของโลก

ใครที่พร้อมแล้ว ก็เข้าไปร่วมเล่นตามลิงค์นี้ได้ที่นี่

คะแนน ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2564 เวลา 21:32 น. ประเทศไทยเป็นอันดับ 1 ของโลก

ผู้ที่ใช้งานสมาร์ตโฟนที่มีระบบมัลติทัช จะสามารถจิ้มได้ทีละ 5 นิ้ว และหากเป็น iPad Pro 12.9 นิ้ว สามารถจิ้มได้พร้อมกับ 10 นิ้ว และถ้าเล่นผ่านคอมพิวเตอร์สามารถเอานิ้วจิ้มแป้นคีย์บอร์ดทั้ง 10 นิ้วได้ (ถ้าถนัด) เพื่อให้คะแนนขึ้นอย่างรวดเร็ว

Exit mobile version