PUBG Mobile Lite ลดคนเล่น ลดขนาดแผนที่ สำหรับมือถือสเปคกลาง

PUBG Mobile Lite

PUBG Mobile เกมแนว Battle Royale ที่กำลังฮิตในขณะนี้ แต่ดูเหมือนทาง Tencent เจ้าของเกมมองว่าน่าจะมีผู้เล่นมากกว่านี้ จึงออก PUBG Mobile Lite ตัวเกมที่มีขนาดไฟล์เล็กลง และใช้งานบนสมาร์ทโฟนระดับกลางได้อย่างไหลลื่น โดยการออกตัวเกมที่มีขนาดเล็กลงนี้เพื่อจับกลุ่มผู้ใช้งานงานสมาร์ทโฟนระดับกลางให้มากขึ้น

PUBG Mobile Lite

ในตัวเกม PUBG Mobile นั้นมีสเกลการเล่นเหมือนบนคอมพิวเตอร์ที่มีผู้เล่น 100 คน และมีแผนที่ขนาด 8×8 กิโลมเตร ทำให้ต้องใช้สมาร์ทโฟนที่ค่อนข้างมีสเปคสูงหรือระดับเรือธงเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสมาร์ทโฟนระดับกลางหลายรุ่นรองรับไม่ไหว ทำให้เกิดอาการกระตุก ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีในการเล่นเกมไปได้ ทาง Tencent จึงออกตัวเกมที่มีขนาดเบาลงออกมาเพื่อจับกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนระดับกลางมากขึ้น

ตัวเกม PUBG Mobile Lite นั้น จะลดขนาดตัวไฟล์ลง และในตอนเล่นเกมจะลดจำนวนคนลงเหลือ 40 คน ลดขนาดแผนที่เหลือ 2×2 กิโลเมตร ทำให้ตัวเครื่องไม่ต้องใช้สเปคสูงมากในการเล่นเกม และลดเวลาการจบเกมลงไปอีกด้วย

ตอนนี้ทาง Tencent ได้ปล่อย Soft launch ให้ดาวน์โหลดใน Google Play Store แล้ว แต่จะเปิดแค่ประเทศฟิลิปปินส์เท่านั้น ซึ่งหาก VPN เข้าไปดาวน์โหลดแล้ว ตอนเล่นก็ยังต้องใช้ IP จากฟิลิปปินส์ในการเล่นอยู่ดี ส่วนการเปิดให้ทั่วโลกได้ดาวน์โหลดนั้น ทาง Tencent ยังไม่ได้มีประกาศออกมาในตอนนี้

Exit mobile version