RavPower Wireless Charger ที่ชาร์จไร้สายสำหรับ iPhone ที่เร็วที่สุดในโลก

RavPower Wireless Charger ที่ชาร์จไร้สายสำหรับ iPhone ที่เร็วที่สุดในโลก

iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X นั้นต่างรองรับการชาร์จแบบไร้สายแล้ว โดยจำเป็นจะต้องใช้กับที่ชาร์จไร้สายที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Qi ถึงจะสามารถชาร์จแบบไร้สายได้ วันนี้ The All Apps จะมาแนะนำ RavPower Wireless Charger แท่นชาร์จไร้สายสำหรับ iPhone ที่เร็วที่สุดในโลกในขณะนี้ และได้รับคำชมจากสื่อนอกหลายสำนัก อาทิ macrumors, macworld ซึ่งจะน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน ไปติดตามกันดูเลยครับ

ที่ชาร์จไร้สาย ทำไมต้อง Fast charge 7.5W?

ที่ชาร์จไร้สายที่เป็นมาตรฐาน Qi ตอนนี้ก็มีให้เลือกซื้อมากมายหลายแบรนด์ การใช้งานที่ชาร์​จไร้สายกับ iPhone ของเราก็จะช่วยทำให้เราสะดวกในการใช้งาน เพียงแค่วาง iPhone บนที่ชาร์จไร้สายก็สามารถชาร์จได้แล้ว จะหยิบใช้งานขึ้นมาเช็คอีเมล์, เช็คเฟซก็สะดวก ไม่ต้องมาคอยดึงถอดสายชาร์จ หรือบางครั้งอาจจะเผลอหยิบตัวเครื่องออกมาทั้งๆ ที่สายชาร์จคาไว้อยู่ อาจจะส่งผลเสียต่อสายชาร์จและพอร์ตชาร์จที่เครื่องโดยตรงก็ได้ ซึ่งการชาร์จไร้สายนี้ จะชาร์จไฟช้าลงกว่าการชาร์จแบบเสียบสายปกติ ดังนั้นแท่นชาร์จไร้สายแบบ Fast charge ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้งาน และยังต้องการการชาร์จไฟที่รวดเร็วขึ้น

ที่ชาร์จไร้สายทั่วไปจะเป็นแบบ 5W/10W เวลาชาร์จ iPhone 8, iPhone 8 Plus หรือ iPhone X ก็จะชาร์จได้เต็มที่แค่ 5W เท่านั้น แต่ที่ชาร์จไร้สาย RavPower Wireless Charger รุ่น RP-PC058 ที่มีกำลังไฟ 10W/7.5W และชิป HyperAir ทำให้สามารถชาร์จ iPhone 8, iPhone 8 Plus หรือ iPhone X ที่รองรับการชาร์จไร้สายที่ 7.5W อยู่แล้ว ก็จะสามารถชาร์จแบบไร้สายได้ที่ 7.5W ส่งผลให้ชาร์จแบตเตอรี่เต็มได้เร็วขึ้นนั่นเอง

และตัวชิป HyperAir ที่อยู่ภายในที่ชาร์จไร้สายของ RavPower นี้ จะช่วยให้การชาร์จแบบไร้สายของ iPhone มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการควบคุมและลดอุณหภูมิระหว่างการชาร์จลง 15% ไม่ทำให้แบตเตอรี่ร้อนเกินไป ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ของ iPhone ออกไป ไม่เสื่อมเร็ว

และยังมีการตรวจจับ (Detect) ตัวเครื่อง iPhone ด้วยการส่งคลื่นความถี่ เมื่อตรวจจับได้เร็ว ก็ทำให้การเริ่มต้นชาร์จได้เร็วขึ้นด้วย และด้วยชิป HyperAir นี้ ทำให้รองรับการชาร์ต 10W กับสมาร์ทโฟน Samsung อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นระบบตัดไฟเมื่อชาร์จเต็ม, ระบบป้องกันกระแสไฟฟ้าลัดวงจร, ระบบป้องกันกระแสไฟเข้าเกิน, ระบบตรวจจับเมื่อมีวัสดุแปลกปลอมอยู่ระหว่างโทรศัพท์และที่ชาร์จ

ซึ่งที่ชาร์จไร้สายในตลาดตอนนี้ที่เป็นแบบ 10W ก็จะรองรับได้แค่กับ Android หากนำมาชาร์จ iPhone ก็จะได้แค่ 5W เท่านั้น ดังนั้นใครที่ซื้อไปใช้งานกับ iPhone ก็ควรเลือกที่ชาร์จที่ระบุว่ารองรับ 7.5W สำหรับที่ชาร์จไร้สาย RavPower นี้ นอกจากจะเป็นแบบ 7.5W แล้ว จากการทดสอบจากหลายๆ สำนัก พบว่า RavPower เป็นยี่ห้อที่ชาร์จ iPhone แบบไร้สาย 7.5W ได้เร็วที่สุดในโลกอกีด้วย

แกะกล่อง RavPower Wireless Charger RP-PC058

ภายในชุดจัดจำหน่ายมาพร้อมแท่นชาร์จไร้สาย RP-PC058, คู่มือการใช้งาน และยังมาพร้อมกับอะแดปเตอร์ Quick Charge 3.0 24W พร้อมสายชาร์จแบบถักสวยงามยาว 1.2 เมตร

อะแดปเตอร์ Quick Charge 3.0 มาพร้อม พอร์ต iSmart เป็นพอร์ตที่จะทำการจ่ายไฟให้สูงสุดตามความต้องการของแต่ละอุปกรณ์ ในส่วนนี้ก็จะมาช่วยในการจ่ายไฟเข้ากับที่ชาร์จไร้สายอีกต่อนึง

ตัวแท่นชาร์จแบบเป็นแบบทรงกลมมีขนาด 9 x 9 x 1.6 เซ็นติเมตร ผิวหน้าที่สัมผัสกับตัวเครื่องจะมีการเคลือบยางกันลื่นไว้อยู่ มีพอร์ต microUSB 1 พอร์ต สำหรับเสียบสายไฟเข้าจากอะแดปเตอร์เพื่อใช้งานชาร์จแบบไร้สาย และมีไฟ LED สำหรับแสดงสถานะอยู่ด้านหน้าตรงขอบของแท่นชาร์จ ใต้แท่นชาร์จมีแท่นยางกันลื่นให้ถึง 4 จุด

ความกว้างของแท่นชาร์จนั้นรองรับกับ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ได้อย่างสบายๆ การวาง iPhone ชาร์จนั้นจะต้องวางลงไปให้ด้านหลังประกบกับแท่นชาร์จ หากมีการใช้เคสทีมีหนากว่า 3 มิลลิเมตร หรือตัวเคสเป็นเหล็ก อาจจะส่งผลทำให้ไม่สามารถชาร์จแบบไร้สายได้ เมื่อมีการชาร์จไฟ LED สีส้มก็จะแสดงขึ้นมา

ประสบการณ์หลังใช้งาน RavPower Wireless Charger RP-PC058

จุดเด่นที่ชอบมากที่สุดหลังจากที่ได้ทดลองใช้งานมาก็คือ การควบคุมความร้อนขณะชาร์จไฟ ที่ชาร์จไร้สายรุ่น RP-PC058 จาก RavPower นี้ทำได้ดีมาก ต้องขอบคุณชิป HyperAir ที่ช่วยควบคุมอุณหภูมิขณะชาร์จไม่ให้ร้อนเกินไป และยังเป็นแบบ Fast charge ที่ทำให้แบตเตอรี่ของ iPhone X เต็มเร็วกว่าที่ชาร์จไร้สายทั่วไป จะหยิบจับก็สะดวก ไม่ต้องมาคอยถอดสายชาร์จ เหมาะสำหรับใช้ที่โต๊ะทำงานในออฟฟิศ หรือใช้งานภายในบ้านตามจุดที่เราชอบวางมือถือไว้

และถ้าบ้านไหนที่คนในครอบครัวใช้ Samsung ที่รองรับการชาร์จไร้สายแบบ Fast charge ก็สามารถใช้งานร่วมกันได้ และจะสามารถชาร์จได้ที่ 10W ด้วย ส่วนจุดที่ชื่นชอบอีกก็จะเป็นตัวสายชาร์จที่ใช้งานระหว่างที่ชาร์จกับอะแดปเตอร์ ก็มาในรูปแบบสายถัก ดูสวยงาม ให้สัมผัสที่ดี มีความยาว 1.2 เมตร สามารถจัดวางตำแหน่งได้สบายๆ ตัวอะแดปเตอร์เองก็รองรับ Quick Charge 3.0 พร้อมพอร์ต iSmart สามารถนำไปใช้งานชาร์จกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้

หากเป็นการชาร์จ iPhone ที่เป็นกำลังไฟ 7.5W ไฟ LED จะเป็นสีส้มกระพริบ เมื่อชาร์จเต็ม ไฟ LED ก็ยังคงกระพริบอยู่ แต่มีการตัดไฟเมื่อชาร์จเต็มอยู่แล้ว ส่วนการชาร์จ Samsung Galaxy Note 8 ที่จะเป็นกำลังไฟ 10W ขณะชาร์จจะเป็นไฟสีเขียวกระพริบ และเมื่อชาร์จเต็มไฟ LED ก็จะหยุดกระพริบ แต่ก็ยังเป็นสีเขียวอยู่

ใครที่ใช้ iPhone 8, iPhone 8 Plus หรือ iPhone X อยู่ และกำลังมองหาที่ชาร์จไร้สายมาใช้งาน ขอแนะนำที่ชาร์จไร้สายจาก RavPower รุ่นนี้เลยครับ ทั้งรองรับ Fast charge มีชิปที่คอยดูแลความปลอดภัยในการใช้งาน และยังไม่ทำลายอายุการใช้งานของแบตเตอรี่อีกด้วย ซึ่งตรงนี้สำคัญมากๆ จะซื้ออุปกรณ์ที่มาใช้งานคู่กันทั้งที ก็ไม่ควรเลือกอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานมาใช้งาน

ข้อมูลทางเทคนิค

ราคาและการจัดจำหน่าย

RavPower Wireless Charger รุ่น RP-PC058 มีราคาจัดจำหน่ายอยู่ที่ 2,490 บาท สำหรับผู้ใช้งาน iPhone 8, iPhone 8 Plus หรือ iPhone X สนใจ สามารถหาซื้อได้ที่ Studio 7 ทุกสาขา หรือ สั่งซื้อออนไลน์ได้จากร้าน RavPower บน Shopee

Exit mobile version