รีวิว Healthy Mouse เม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพ ลดอาการปวดข้อมือ

รีวิว Healthy Mouse เม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพ ลดอาการปวดข้อมือ

ใครที่นั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ นอกจากจะต้องมีการขยับร่างกายบ่อยๆ แล้ว อาจจะต้องมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อาทิ แว่นกรองแสงสีฟ้า เพื่อลดอาการปวดตา หรือแม้แต่เม้าส์อุปกรณ์เล็กๆ ที่เราต้องใช้งานนานกว่าอุปกรณ์อื่นๆ ตรงนี้เราก็ต้องใส่ใจ เนื่องจากเม้าส์แบบเดิมๆ เมื่อมีการใช้งานนานๆ อาจจะส่งผลทำให้เราปวดข้อมือ ปวดแขนได้ วันนี้ขอแนะนำ Healthy Mouse เม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพ ลดอาการปวดข้อมือ จาก BLACK BOX PREMIUM สำหรับผู้ที่ต้องใช้งานคอมพิวเตอร์นานๆ

แกะกล่องและดีไซน์

ตัวกล่องมาในรูปแบบกล่องสีเหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งหากดูทั่วไป เราก็จะเห็นเป็นกล่องเม้าส์ธรรมดาทั่วไป แต่ด้านข้างกลับมีตำแนะนำนำวิธีนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์แบบถูกต้องและดีต่อร่างกายมาให้ด้วย ซึ่งเหมาะแล้วสำหรับเม้าส์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมาส์เพื่อสุขภาพ

ภายในกล่องนอกจากจะมีเม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพแล้ว ยังมีสายชาร์จ อุปกรณ์รับสัญญาณแบบไร้สาย และคู่มือการใช้งานมาให้ ซึ่งการชาร์จก็สามารถชาร์จผ่านพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์ได้เลย

สำหรับตัวเม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพนี้ ยังคงฟีเจอร์การใช้งานเม้าส์แบบเดิมๆ ไว้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นคลิกซ้าย, คลิกขวา และ scroll และยังเพิ่มเติมการปรับ DPI มาให้ โดยคลิกที่ปุ่มตรงกลางค้างไว้ 3 วินาที สามารถปรับระดับ DPI ได้ 3 ระดับ 800 1200 1600 DPI วัสดุที่ใช้งานถือว่าดูดีมีคุณภาพเลย ให้ความรู้สึกที่ดีเมื่อมีการสัมผัส

ด้านในเว้าเข้าไป ทำให้รองรับกับนิ้วโป้ง และทั้งมือ ลงมาด้านล่างจะมีปุ่ม Forward, Backward สำหรับใช้งานกับโปรแกรมที่รองรับมาให้ ซึ่งเราสามารถใช้กับเบราว์เซอร์เปิดหน้าเว็บเวลาต้องการย้อนกลับหรือไปหน้าที่เราเคยเปิดได้

การใช้งานก็เพียงแค่นำตัวรับสัญญาณไปเสียบกับพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์ และเลื่อนปุ่มที่อยู่ด้านใต้ของเม้าส์ไปที่ ON จากนั้นรอสักครู่เม้าส์ก็จะทำการเชื่อมต่ออัตโนมัติ

คุณสมบัติ

Healthy Mouse เม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพ ออกแบบรองรับสรีระของข้อมือ

เม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพ จาก BLACK BOX PREMIUM นี้มีการออกแบบมาให้รองรับกับสรีระของข้อมือในการใช้งาน แขนจะตั้งตรง ไม่มีการบิดข้อมือเหมือนกับการใช้งานเม้าส์ทั่วไป ทำให้เม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพนี้สามารถใช้งานได้นานโดยไม่ทำให้เกิดอาการปวดข้อ

หลังจากที่ได้ทดสอบการใช้งานกับคอมพิวเตอร์ Macbook ถือว่าใช้งานได้ดีเลย จากเดิมที่เคยใช้เมจิกเม้าส์ของ Apple ที่มีลักษณะแบน ส่งผลให้เกิดความรู้สึกต้องบิดแขนลงมาเพื่อใช้งานเม้าส์ แต่เมื่อใช้งานเม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพนี้ ทำให้รู้สึกว่าแขนไม่เกร็งและไม่ต้องบิดแขนและข้อมือลงมา รู้สึกสบายมากขึ้น ถ้าจะเปรียบเทียบก็จะคล้ายกับการจับปากกา และเมื่อใช้งานไปนานๆ ก็แทบไม่รู้สึกเมื่อย ถือว่าช่วยลดอาการปวดข้อมือจากเดิมไปได้เยอะเลย ถือเป็นอุปกรณ์เสริมในการทำงานที่ดีมากๆ อุปกรณ์หนึ่ง ควรมีไว้ใช้งานในที่ทำงานเลย

ทั้งนี้การนั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ ควรนั่งให้ถูกลักษณะด้วย ไม่ว่าจะเป็นท่าทางการนั่ง ระดับหน้าจอคอมพิวเตอร์ และอย่าลืมลุกขยับทุกชั่วโมงด้วยนะ

หากท่านใดที่สนใจเม้าไร้สายเพื่อสุขภาพ ช่วงนี้กำลังจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ 390 บาท จากปกติ 990 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่ NEXT2 Gadget

Exit mobile version