รีวิว iPega 9076 จอยเกมไร้สาย เชื่อมต่อกับมือถือ Android

iPega 9076 จอยเกมมือถือไร้สาย

iPega 9076 DEALS

เกมบนมือถือสมาร์ทโฟนต่างๆ เริ่มกลับมาบูมกันอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกระแสของ esports ที่ช่วยหนุน และตัวเกมเองก็ทำให้ผู้คนกลับมาสนใจเล่นกันมากขึ้น และเกมที่ฮิตๆ กันอยู่ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น ROV, PUBG Mobile ผู้เล่นต่างๆ ก็อยากจะมองหาอุปกรณ์เสริมไว้เพื่อเล่นเกมเหล่านี้ Gamepad จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ วันนี้ทีมงาน THE ALL APPS ได้รับอุปกรณ์มาทดสอบ นั่นก็คือ iPega 9076 เป็นจอยสติ๊กแบบไร้สาย เชื่อมต่อผ่านบลูทูธ อีกทั้งยังมีช่องไว้ใส่สมาร์ทโฟนและยังใช้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้ด้วย ซึ่งเจ้าจอยสติ๊กหรือ Gamepad จาก iPega นี้จะน่าสนใจอย่างไร ไปติดตามกัน

ชุดจัดจำหน่าย

สำหรับภายในชุดจัดจำหน่ายจะมีจอยสติ๊กแล้ว ก็จะมีสายชาร์จที่เป็นหัว microUSB และคู่มือการใช้งานมาให้

หน้าตาจอย Controller แบบไร้สาย

สำหรับตัวจอยเกมนี้ จะมีดีไซน์ที่คุ้นเคย (เหมือนกับจอย PS4) มีจอยสติ๊กให้ 2 ข้าง ข้างซ้ายจะเป็นการบังคับทิศทางการเดิน ข้างขวาส่วนใหญ่จะเป็นการปรับหมุนมุมมอง พร้อมกันยังมีปุ่มสำหรับเลื่อนซ้าย ขวา ขึ้น ลง และปุ่มด้านขวาเป็นปุ่ม 4 ปุ่ม สำหรับสั่งงานต่างๆ ตรงกลางมีโลโก้ iPega วางอยู่

เมื่อเปิดขึ้นมา ตรงนี้จะเป็นแกนที่ยึดมือถือไว้ สามารถปรับองศาได้ 2 ระดับ รองรับมือถือขนาดหน้าจอ 4 – 6 นิ้ว สามารถใช้งานกับ Samsung Galaxy Note 8 ได้ หากใครที่มีมือถือขนาดรูปร่างพอๆ กัน มั่นใจได้เลยว่าสามารถใช้งานได้แน่นอน

จะพบกับปุ่ม เปิด/ปิด และตัวรับสัญญาณ USB ที่เอาไว้ใช้กับคอมพิวเตอร์ เหนือปุ่มเปิด/ปิด จะเป็นไฟ LED บอกสถานะ ด้านข้างจะมีปุ่ม Turbo, Start, Stop, New, ICADE และ Android ซึ่งปุ่มเหล่านี้จะเอาไว้ใช้ในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ และใช้ในตอนเล่นเกมด้วย

ด้านหลังจะเป็นปุ่มทริกเกอร์ต่างๆ ส่วนใหญ่จะเซ็ตไว้เป็นปุ่มเล็งและยิงสำหรับเกมที่มีการยิงปืน จะแบ่งออกเป็นฝั่งซ้ายและฝั่งขวา ตรงกลางเป็นพอร์ต microUSB สำหรับชาร์จ และใช้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ในครั้งแรก

เริ่มต้นใช้งานจอยเกม iPega 9076 เล่น PUBG Mobile บนมือถือ Android

เราจะมาเริ่มต้นใช้งานจอมเกมไร้สาย iPega 9076 กับสมาร์ทโฟน Android กัน โดยเกมที่เล่นจะเป็นเกม PUBG Mobile ในการเริ่มต้นใช้งานครั้งแรกนั้น จะต้องทำการติดตั้งแอปพลิเคชัน Octopus จาก Google Play Store เพื่อเป็นเหมือน Emulator ในการวาง Mapping ตำแหน่งของปุ่มจอยต่างๆ บนหน้าจอเกม และการเข้าเกมจะต้องเข้าจากแอปพลิเคชั่น Octopus เท่านั้น ถึงจะใช้จอยในการเล่นเกมได้

เมื่อเข้าเกมแล้ว เราสามารถตั้งค่าปุ่มต่างของจอยได้ โดยตำแหน่งจะตรงกับปุ่มต่างๆ ที่เราตั้งค่าไว้บนหน้าจอ โดยจะทำการลากวางจากของเดิม หรือจะตั้งใหม่ก็ได้ เพียงแค่แตะไปที่ปุ่มต้องการเปลี่ยน แล้วกดปุ่มบนจอยที่ต้องการ

สรุป

หลังจากการทดสอบเล่น PUBG Mobile มาหลายครั้ง ความรู้สึกที่ใช้จอยจะควบคุมได้ถนัดกว่า และที่สำคัญที่สุดคือการยิง ด้วยปุ่ม B และ T ที่อยู่หลังนิ้วมือ ทำให้กดง่ายและสะดวกกว่า พร้อมกันนี้ยังหันซ้าย-ขวา พร้อมกับกดปุ่มยิงพร้อมกันได้ด้วย แต่การหันเร็วๆ ยังคงกะเป้ายาก แต่เชื่อว่าถ้าได้เล่นบ่อยๆ เราจะจับจังหวะจอยและชินกับการเล่นกับจอยมากขึ้น

ข้อดี

ข้อเสีย

หากท่านไหนที่สนใจจอยเกมไร้สาย iPega 9076 สามารถหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ GearBest ช่วงนี้กำลังจัดโปรโมชั่นลด 23% เหลือ 574 บาท ราคาทั่วไปจะจำหน่ายที่ราคา 890 บาท

The Review

iPega 9076

4.2 Score

หลังจากการทดสอบเล่น PUBG Mobile มาหลายครั้ง ความรู้สึกที่ใช้จอยจะควบคุมได้ถนัดกว่า และที่สำคัญที่สุดคือการยิง ด้วยปุ่ม B และ T ที่อยู่หลังนิ้วมือ ทำให้กดง่ายและสะดวกกว่า พร้อมกันนี้ยังหันซ้าย-ขวา พร้อมกับกดปุ่มยิงพร้อมกันได้ด้วย แต่การหันเร็วๆ ยังคงกะเป้ายาก แต่เชื่อว่าถ้าได้เล่นบ่อยๆ เราจะจับจังหวะจอยและชินกับการเล่นกับจอยมากขึ้น

PROS

  • รองรับการใช้งานได้หลายอุปกรณ์ (มือถือสมาร์ทโฟน Android, แท็บเล็ต Android, Android TV, PS3 และคอมพิวเตอร์ PC)
  • ปรับปุ่มได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้ปรับเข้ากับสไตล์ของเราได้
  • ไม่รองรับ iOS ในประเทศไทย และประเทศอื่นๆ (รองรับแค่ประเทศจีนเท่านั้น)

CONS

  • Octopus ขอสิทธิ์ในการเข้าถึงเยอะเกินความจำเป็น

Review Breakdown

  • หน้าตาความสวยงาม
  • ฟีเจอร์และประสิทธิภาพ
  • ความคุ้มค่ากับราคา

iPega 9076 DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

$574
Exit mobile version