รีวิว LDNIO SC3604 ปลั๊กไฟพ่วง 3 ช่อง และ USB 6 ช่อง กันไฟกระชาก

นอกจากสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ ที่เป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ในยุคสมัยนี้แล้ว ปลั๊กไฟ ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกัน เพราะอุปกรณ์ที่กล่าวมานั้นจำเป็นที่จะต้องชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งปลั๊กไฟก็ต้องทำการเลือกนำมาใช้งาน วันนี้ทีมงาน The All Apps ได้รับปลั๊กไฟ LDNIO SC3604 ปลั๊กไฟพ่วง 3 ช่อง และ USB 6 ช่อง มีจุดเด่นที่สามารถป้องกันไฟกระชากได้ มาทดสอบ ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามกันได้เลย

ปลั๊กไฟ ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมาก ต้องมีการเลือกให้ดีก่อนที่จะนำมาใช้งาน เพราะปลั๊กไฟปลั๊กไฟที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีระบบป้องกันต่างๆ นั้นจะส่งผลเสียต่อุปกรณ์ของเราเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของไฟกระชาก และมีหลายกรณีที่ส่งผลอันตรายต่อร่างกายของผู้ใช้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นระเบิด เหตุเพราะมีการใช้ไฟเกิน

ปลั๊กไฟ LDNIO SC3604 มาพร้อม USB 6 ช่อง และเต้าเสียบ 3 ช่อง

ปลั๊กไฟในยุคสมัยนี้เรียกได้ว่าจะต้องมีพอร์ต USB มาให้ใช้งานกันด้วย เนื่องจากอุปกรณ์สมัยนี้หลายๆ อุปกรณ์ มักจะไม่มีอะแดปเตอร์มาให้ หรือแยกสาย USB และอะแดปเตอร์ออกจากกันได้

ปลั๊กไฟLDNIO รุ่น SC3604 นี้จึงจัดพอร์ต USB มาให้ใช้งานกันถึง 6 ช่อง และเต้าเสียบปลั๊กไฟอีก 3 ช่อง (AC socket) โดยเต้าเสียบนี้จะรองรับสายไฟมาตรฐานประเทศต่างๆ US, UK, AU, EU ซึ่งใช้งานกับสายไฟทั่วไปในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

ดีไซน์ปลั๊กไฟ LDNIO รุ่น SC3604 นี้ ถูกออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น สวย ดูดี ใช้กับโต๊ะทำงาน หรือภายในบ้านก็ยังดูสวยงาม ใช้วัสดุ PC Alloy ที่แข็งแรงทนความร้อนและเปลวไฟได้ถึง 750 องศาเซลเซียส งานประกอบดี แน่นมาก ไม่กรอบแกรบเหมือนปลั๊กไฟทั่วๆ ไป ถือว่าทำได้ดีมาก หากเปรียบเทียบกับราคา

ขนาดของปลั๊กไฟอยู่ที่162 x 97 x 38 มิลลิเมตร สายไฟยาว 2 เมตร และมีน้ำหนักประมาณ 600 กรัม มีขนาดที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป สะดวกในการพกพาไปใช้งานตอนท่องเที่ยว หรือเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ได้

การจัดวางเต้าเสียบมีระยะห่างกำลังดี ทำให้สามารถเสียบใช้งานได้พร้อมกัน 3 ช่องได้ ยกเว้นบางอะแดปเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ อาจจะส่งผลทำให้เต้าเสียบหายไป 1 ช่องได้ ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล

ด้านล่างจะมีการบุยางกันลื่นให้ถึง 4 จุด สำหรับไปวางบนโต๊ะหรือพื้นที่ต่างๆ และมีข้อมูลการปล่อยไฟอยู่ที่ด้านหลังด้วย สำหรับปลั๊กไฟ LDNIO รุ่น SC3604 นี้ ได้รับรองมาตรฐานจาก CE, RoHS, FCC

ปลอดภัยด้วยระบบฟิวส์ และระบบจ่ายไฟอัจริยะ

การ เปิด/ปิด การใช้งานด้วยปุ่มสวิตช์ไฟ 1 ปุ่ม กดลงไปเพื่อเปิดใช้งาน และกดลงอีกหนึ่งครั้งเพื่อให้ปุ่มเด้งขึ้นมาจะเป็นการปิดใช้งาน ปลั๊กไฟจะปล่อยไฟให้พอร์ต USB 6 ช่องรวมกัน 3.4 แอมป์ มีระบบ Auto ID ปรับระดับการจ่ายไฟอัตโนมัติ เมื่อเปิดสวิตช์ใช้งานจะมีไฟ LED สีขาวขึ้น เพื่อให้เห็นว่าพร้อมใช้งานสำหรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB แล้ว

ตัวเต้าเสียบ AC Socket ทั้ง 3 ช่องนี้ มีระยะห่างจากกันพอสมควร ทำให้เราสามารถชาร์จได้จริง และจะรองรับการใช้งานปลั๊กไฟจากหลายประเทศ ซึ่งหากใครที่ซื้ออุปกรณ์มาจากต่างประเทศ ก็จะยังคงรองรับการใช้งานอยู่ แต่ถ้าเราพกพาเดินทางไปต่างประเทศ ก็อย่าลืมติดตัวแปลงไปด้วย เพราะเราไปต่างประเทศ เพียงแค่นำปลั๊กไฟ LDNIO ไป ก็สามารถใช้ชาร์จกับอุปกรณ์ต่างๆ ของเราได้เลย ไม่ต้องพกตัวแปลงไปหลายอัน

ปลั๊กไฟ LDNIO รุ่น SC3604 ยังมีระบบกันกระแสเกินด้วยฟิวส์ภายในตัว ป้องกันการระเบิดจากการใช้ไฟเกิน และป้องกันไฟกระชาก เพื่อปกป้องอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณให้ปลอดภัยอีกด้วย

สรุป

หลังจากที่ทดลองใช้งานแล้ว ในขณะใช้งานตัวปลั๊กไฟไม่ร้อนเลย แม้จะใช้ช่องชาร์จเต็มก็ตาม เต้าเสียบค่อนข้างแน่น ไม่หลวม โดยเฉพาะหัวปลั๊กแบบ EU (กลมๆ 2 ขา) ซึ่งส่วนใหญ่เวลาใช้งานกับปลั๊กพ่วงอื่นๆ จะมีอาการหลวม ชาร์จไฟไม่ค่อยเข้า แต่ปัญหานี้จะหมดไปในรุ่นนี้ การชาร์จผ่านพอร์ต USB ก็สะดวกใช้ได้ถึง 6 พอร์ต ไว้ชาร์จอุปกรณ์มือถือ, แท็บเล็ต, พาวเวอร์แบงค์ต่างๆ

LDNIO SC3604 ถือเป็นปลั๊กไฟพ่วงที่คุ้มค่าและการใช้งานเหมาะกับยุคสมัยนี้ที่มีอุปกรณ์ชาร์จจากพอร์ต USB และรุ่นนี้ก็มีการจัดเต็มมาให้ถึง 6 พอร์ต และที่ชื่นชอบมากที่สุดก็คือ วัสดุ ที่มีความแข็งแรง สวยงาม งานประกอบที่ดี อีกทั้งยังมี ดีไซน์ ที่สวยงาม ดูดี การจัดวางระยะห่างของเต้าเสียบก็ทำได้ดีมาก สามารถใช้งานได้จริง

สำหรับใครที่สนใจปลั๊กไฟ LDNIO SC3604 สามารถหาซื้อออนไลน์ได้ที่ zendrian.co.th ในราคาเพียง 399 บาท (ตอนนี้ลดเหลือ 333 บาท) และสามารถเปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 30 วัน ติดต่อเพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-026-3195 หรือเฟซบุ๊ค Zendrian

Exit mobile version