รีวิว MEMOBIRD G2 Wi-Fi Printer เครื่องปรินท์ผ่านมือถือ พกพาง่าย สำหรับพ่อค้าแม่ค้า

หลายๆ ท่านที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ นอกจากจะใช้เวลาแพ็คของแล้ว อีกอย่างนึงที่เสียเวลาก็คือการเขียนชื่อที่อยู่ของคุณลูกค้านั่นเอง แต่ถ้าจะพิมพ์ก็ต้องหาเครื่องปรินท์สักรุ่น แต่ก็จะพบปัญหาคอยเปลี่ยนหมึก จะพกพาไปไหนมาไหนก็ลำบาก วันนี้ The All Apps ขอแนะนำเครื่องมือที่จะมาช่วยคุณแก้ไขปัญหานี้ MEMOBIRD G2 เครื่องปรินท์ผ่านมือถือที่มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก และไม่ต้องต่อสายให้ยุ่งยาก สามารถสั่งปรินท์ผ่านมือถือได้เลย ซึ่งจะเป็นอย่างไหรนั้น ไปติดตามกันเลย

ภาพรวม

สำหรับเครื่องปรินท์ไร้สายรุ่นนี้จะมาพร้อมกับกล่องสีเขียวมินท์ ตัดกับสีดำ ตรงกลางมีโลโก้ของ MEMOBIRD ไว้ และด้านหลังจะมีรายละเอียดของเครื่องปรินท์เป็นภาษาจีน ภายในมีเครื่องปรินท์ไร้สายรุ่น G2 และสายชาร์จพร้อมอะแดปเตอร์มาให้ โดยจะเป็นพอร์ต microUSB พร้อมกับคู่มือฉบับย่อ ซึ่งเป็นภาษาจีนเช่นเดียวกัน

สำหรับตัวเครื่องปรินท์ไร้สายรุ่น G2 นั้นจะมีขนาดไม่เล็กหรือไม่ใหญ่เกินไป พกพาได้สะดวก มีรูปทรงคล้ายไข่ หรือถ้ามองไกลๆ ก็อาจจะดูเป็นเมาส์คอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ก็เป็นได้ ด้านหน้ามีโลโก้ MEMOBIRD สุดน่ารักวางอยู่ ซึ่งตรงนี้ก็จะมีช่องสำหรับปล่อยกระดาษออกมาในตอนที่เราสั่งปรินท์ด้วย

ใต้โลโก้ก็จะมีปุ่มสำหรับกดเพื่อใช้คำสั่งโดยตรงกับตัวเครื่อง และไฟ LED แสดงสถานะต่างๆ ซึ่งจะมีทั้งแสดงไฟสีต่างๆ และมีไฟกระพริบแจ้งเตือนกระดาษติดหรือมีการเปิดฝาด้านบนขึ้นมา

ด้านบนสามารถยกขึ้นมาเพื่อถอดเปลี่ยนกระดาษ หรือดึงกระดาษออก หากเกิดกรณีกระดาษมีการติดขัด ด้านล่างมีปุ่มสำหรับเลื่อนเปิด/ปิดการใช้งาน Wi-Fi สำหรับการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งตรงนี้เราก็จะเห็นฟันซี่เหล็กที่เอาไว้สำหรับฉีกกระดาษออกมาจากตัวเครื่อง เครื่องปรินท์ไร้สาย G2 ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่าย อีกทั้งยังดูน่ารัก และมีความปลอดภัยในตอนเปิดฝาด้านบน ซึ่งนิ้วเราจะไม่โดนซี่เหล็กเลย

ส่วนด้านหลังจะมีพอร์ต microUSB สำหรับเสียบกับอะแดปเตอร์เพื่อจ่ายไฟเข้ามา

MEMOBIRD G2 ปรินท์สะดวก แค่เชื่อมต่อ Wi-Fi

การใช้งานหลักๆ เราจะสั่งผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งจะรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้จากการสแกน QR Code จากมุมขวาล่างของคู่มือเพื่อทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น MEMOBIRD เพื่อทำการติดตั้งก่อน และให้ทำการเสียบไฟเข้ากับเครื่องปรินท์ เลื่อนสวิตช์ด้านล่างจนเห็นสีฟ้า และรอไฟสถานะ LED เป็นสีเขียว จากนั้นเปิดแอปพลิเคชันเพื่อทำการเชื่อมต่อได้เลย โดยการเชื่อมต่อนี้ จะเป็นการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ที่ติดในบ้าน

การใช้งานก็สะดวก โดยเราสามารถเลือกรูปและใส่ข้อความเข้าไป จากนั้นก็กดปรินท์ได้ทันที ซึ่งตรงนี้จะสะดวกต่อพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่อยากจะเขียนใหม่ สามารถคัดลอกข้อความมาจากที่คุยกันแล้ววางลงไปเพื่อทำการปรินท์ได้เลย หรือจะทำการดาวน์โหลดรูปแบบเพิ่มเติมจากภายในแอปพลิเคชันก็ได้ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้เราขึ้นไปอีก เพราะจะมีรูปแบบการจดต่างๆ ไว้ให้เราแล้ว

และถ้าหากจำเป็นต้องออกไปใช้งานนอกบ้านที่ไม่มี Wi-Fi เครื่องปรินท์ไร้สาย G2 ก็สามารถใช้แบบออฟไลน์ได้ เนื่องจากตัวเครื่องปรินท์สามารถปล่อย Wi-Fi ของตัวเองเพื่อให้สมาร์ทโฟนที่เราใช้งานเชื่อมต่อ Wi-Fi นั้นเพื่อทำการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องกันและทำให้สามารถปรินท์ได้ ตรงนี้ถือว่าสะดวกมาก เพราะเราสามารถใช้ Powerbank เป็นแหล่งจ่ายไฟแทนได้

MEMOBIRD G2 เหมาะกับใคร?

ด้วยการที่สามารถสั่งปรินท์ทั้งแบบผ่าน Wi-Fi ที่บ้าน และสามารถทำงานแบบออฟไลน์ได้ และตัวเครื่องปรินท์ไร้สาย G2 ที่มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก ทำให้เหมาะสมสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการเครื่องมือในการสั่งพิมพ์ข้อความได้ทันที ทำให้ลดขั้นตอนการเขียน และลดข้อผิดพลาดจากการเขียนที่อยู่ และสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการปรินท์ไว้เตือนความจำหรือปรินท์ไว้เล่นกับลูกๆ เครื่องปรินท์ไร้สาย G2 รุ่นนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์กับราคา 1,777 บาท

ข้อดี

ข้อเสีย

ท่านใดสนใจเครื่องปรินท์ไร้สาย MEMOBIRD G2 สามารถสั่งซื้อได้ที่เฟซบุ๊ค Wifi printer เครื่องปริ้นมือถือ เครื่องมือแม่ค้า ราคา 1,777 บาท

Exit mobile version