รีวิว Messenger Bag กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คและเอกสาร ดีไซน์สวยจาก Zettino

กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค ถือเป็นอีกอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับคนวัยทำงาน หรือนักศึกษาที่จะต้องพอพาคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คไปอยู่ตลอด โดยทั่วไปแล้วกระเป๋าสำหรับใส่โน๊ตบุ๊คนั้นก็มักจะใช้กระเป๋าที่ดูปราดเดียวแล้วรู้เลยว่าเป็นกระเป๋าสำหรับใส่โน๊ตบุ๊ค ซึ่งโดยทั่วไปก็มีอยู่ไม่กี่รูปแบบเท่านั้น และการที่จะหากระเป๋าสำหรับใส่โน๊ตบุ๊คสวยๆ สักใบนั้นค่อนข้างหายาก ยิ่งหากเป็นหนังนูบัคแล้วยิ่งหายากเข้าไปใหญ่ แต่แบรนด์ Zettino ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องกระเป๋าหนังนั้นก็ได้ผลิตกระเป๋า Messenger Bag เอาไว้สำหรับใส่โน๊ตบุ๊คและเอกสารมาให้ได้ใช้งานกัน และในวันนี้ The All Apps ก็ได้รับกระเป๋าใบนี้มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมและตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนกระเป๋ากันหรือไม่ ไปชมกันเลย

มาพร้อมถุงผ้าทุกใบ

มีไม่น้อยนักที่กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คจะมาพร้อมกับถุงผ้า ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเรามักจะเห็นกระเป๋าสะพายของผู้หญิงมากกว่าที่จะมีถุงผ้าแถมมาให้ แต่กระเป๋าหนังใส่โน๊ตบุ๊คของ Zettino นี้ ก็ได้แถมถุงผ้ามาให้ด้วย จุดประสงค์เอาไว้ใช้เก็บรักษากระเป๋าในกรณีที่เราไม่ได้ใช้งาน หรือใครจะนำไปใช้ใส่สิ่งของอื่นๆ ก็ไม่ว่ากัน เพราะตัวถุงผ้านั้นเนื้อดี ไม่หยาบ อีกทั้งเป็นแบบหูรูด ใช้งานง่ายและสะดวก

หนังนูบัค สีน้ำตาลกับดีไซน์คลาสสิคจาก Zettino

ตัวกระเป๋าใช้หนังนูบัคสีน้ำตาลอ่อนเป็นวัสดุหลัก คาดด้วยสายหนังสีน้ำตาลเข้มด้านหน้า และเป็นหูหิ้ว รูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งหากดูทั่วไปก็จะมองเห็นเป็นกระเป๋าใส่เอกสารสุดคลาสสิคแทนที่จะเป็นกระเป๋าใส่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ตอนที่เห็นครั้งแรกรู้สึกโดนใจกับหนังแนวนี้มาก คิดว่าใครที่ชอบเครื่องหนังก็น่าจะชอบกระเป๋าใบนี้ไม่น้อย

สายด้านหน้าเป็นดีไซน์สุดคลาสสิค เห็นครั้งแรกนึกว่าเป็นการเปิดปิดกระเป๋าแบบหัวเข็มขัด แต่ความเป็นจริงแล้วมีปุ่มกดสลักอยู่ด้านใน ซึ่งก็ยังคงความคลาสสิคกับเสียงเสียบล็อคดังคลิก ทำให้หวนนึกถึงสมัยเรียนกันเลยทีเดียว ซึ่งโดยส่วนตัวชอบความรู้สึกแบบนี้มาก

มาดูกันต่อที่ด้านบน มีหูหิ้วเป็นหนังสีน้ำตาลเข้มเช่นกัน โดยมีการเชื่อมต่อด้วยเหล็กสีทอง ทำให้มีการขยับไปมาได้ ไม่แน่นจนเกิน และหูหิ้วนี้ก็ยังจับได้กระชับมือ แม้มีการใส่โน๊ตบุ๊ตในกระเป๋าไปแล้ว

ด้านหลังมีช่องซิปไว้สำหรับใส่เอกสารทั่วไป หรือสิ่งของที่ต้องหยิบใช้บ่อยๆ อาทิ ปากกา สมุดจด ยาอม หมากฝรั่ง ซึ่งตัวซิปก็เป็นซิปที่ค่อนข้างแข็งแรงและลื่นไหล ไม่ต้องออกแรงมากในการเปิด/ปิดซิป

ภายในช่องก็มีการใส่ผ้าลายสก๊อตไว้ด้านใน ซึ่งลายผ้านี้ตัดกับสีของหนังนูบัค ทำให้เห็นแล้วรู้สึกชื่นชอบมากขึ้นไปอีก และเมื่อได้สัมผัสแล้วจะรู้สึกว่านุ่มมาก จนคิดว่าสามารถใส่แว่นตาเข้าไปได้เลย แต่ถ้าใส่แว่นตาจริง ก็อย่าใส่สิ่งของอื่นๆ เข้าไปด้วยนะ ไม่อย่างนั้นแว่นตาจะเป็นรอยแน่ๆ

เมื่อเปิดดูด้านใน หลักๆ จะถูกแบ่งออกมาเป็น 3 ช่อง แต่แท้จริงแล้ว ด้านล่างนั้นเชื่อมต่อกัน จะมีช่องที่มีซิปนั้นแบ่งกลางระหว่างกระเป๋าเพื่อให้การจัดเก็บเอกสารหรือสิ่งของต่างๆ เป็นสัดส่วนมากขึ้น ภายในเป็นผ้าลายสก๊อตลายเดียวกับที่อยู่ในซิปด้านหลังตัดกับสีน้ำตาลอ่อนของหนังนูบัคได้อย่างลงตัว

ด้านหน้าจะมีช่องสำหรับใส่สิ่งของเล็กๆ ต่างไว้ให้ 2 ช่อง ซึ่งโดยทั่วไปก็มักจะใส่กุญแจ, หูฟัง, ปากกา หรือนามบัตรต่างๆ และตรงช่องใหญ่นี้จะใส่เอกสารหรือสิ่งของอื่นๆ ก็ได้ หากใครสะดวกก็สามารถใส่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเข้าไปได้เช่นกัน เพราะช่องด้านหน้าและช่องด้านหลังนั้นเชื่อมต่อถึงกัน

สำหรับตัวกระเป๋าจะค่อนข้างใบใหญ่ เหตุเพราะสามารถใส่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 13-15 นิ้วเข้าไปได้ ส่วนตัวมองว่าหากใครที่ใช้โน๊ตบุ๊คหน้าจอ 15 นิ้ว อาจจะทำให้กระเป๋ามีน้ำหนักมากขึ้น เนื่องจากปกติกระเป๋าก็ค่อนข้างมีน้ำหนักอยู่พอสมควรแล้ว

ช่องซิปตรงกลางจะมีวัสดุเป็นฟองน้ำนุ่มเหมาะสำหรับใส่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่ต้องการความนุ่มเป็นพิเศษ เช่น แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน, เอกสารสำคัญที่จำเป็นต้องเก็บไว้แล้วมีซิปปิด หรือเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่มีหน้าจอขนาดเล็ก

ช่องสุดท้ายเป็นช่องขนาดใหญ่สำหรับใส่คอมพิวเตอร์โน๊ตหรือเอกสารต่างๆ ในส่วนนี้หากเราสังเกตุดีๆ จะเห็นช่องซิปซ่อนอยู่ โดยมีหนังสีน้ำตาลเข้มปิดซิปเอาไว้ เพื่อป้องกันซิปไปขีดข่วนกับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของคุณขณะใส่ไว้ในกระเป๋านั่นเอง

สำหรับใครที่ไม่ชอบถือกระเป๋า อยากจะสะพายบ่าบ้าง กระเป๋ารุ่นนี้ก็ได้มีสายสำหรับใส่สะพายมาให้ด้วย โดยด้านข้างของกระเป๋าจะมีตะขอสำหรับใส่สายสะพายมาให้ด้วย ถือเป็นอีกตัวเลือกที่ทำให้กระเป๋านั้นน่าใช้งานมากขึ้น

สรุป

หลังจากที่ได้ทดลองใช้งานกระเป๋ามาเกือบ 1 สัปดาห์ รูปทรงของตัวกระเป๋านั้นยังถือว่าแข็งแรงยังคงรูปอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง หูจับกระชับ ตัวหนังนูบัคเองก็สวยงามและทางเจ้าของแบรนด์แจ้งว่าเมื่อใช้ไปนานๆ จะมีสีเข้มขึ้นและจะมีสีที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วย เพียงแต่รู้สึกว่าตัวกระเป๋าค่อนข้างหนักอย่างที่กล่าวไปด้านบนแล้ว เมื่อใส่ของเพิ่มเข้าไป อาจจะทำให้มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น ภายในก็มีการใช้ผ้าเนื้อละเอียด ไม่หยาบ ทำให้มั่นใจได้ว่าเมื่อเราใส่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเข้าไปจะไม่มีรอยขีดข่วนที่เกิดจากตัวกระเป๋าเลย แต่ข้อเสียของหนังนูบัคคือจะเลอะสีได้ง่าย และต้องหลีกเลี่ยงกับการโดนน้ำ ทั้งนี้ก็มีสเปรย์ฉีดเพื่อป้องกันน้ำเอาไว้ใช้งานปกป้องกระเป๋าอยู่

สำหรับการนำไปใช้งานครั้งแรก เพื่อนๆที่ทำงานเห็นก็มีคนเข้ามาทักว่ากระเป๋าสวยหลายคน อีกทั้งยังมีความสนใจทั้งตัวหนัง ภายนอกและภายใน ด้วยความที่ต้องเดินบ่อยๆ จำเป็นต้องสะพาย ตัวสายก็เป็นผ้าที่นุ่ม ก็ไม่รัดจนปวดมากนัก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสิ่งของที่เราใส่ในกระเป๋าด้วย โดยรวมถือว่าเป็นกระเป๋าหนังนูบัคที่เอาไว้สำหรับใส่โน๊ตบุ๊คได้อย่างดีและมีดีไซน์ที่สวยคลาสสิค เหมาะสำหรับคนชอบแนวเซอร์ๆ คลาสสิค บอกได้เลยว่า ไม่ควรพลาดครับ

กระเป๋าหนังนูบัค Messenger Bag สำหรับใส่โน๊ตบุ๊คและเอกสาร ราคา 6,500 บาท หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่เฟซบุ๊คเพจZettino, Line: @zettino, โทรศัพท์ 098 664 9516, 085 047 5225 หรืออยากดูสินค้าจริง มาดูได้ที่ ตึกมหาทุน พลาซ่า (เพลินจิต) และ ร้าน TOPPAGE สยามแสควร์ซอย 2

Exit mobile version