รีวิว NEXT2 X6 สมาร์ทวอช ใส่ซิม โทรออก รับสาย ใส่เมมการ์ด ถ่ายรูปได้

สมาร์ทวอช หรือ นาฬิกาอัจริยะ ส่วนใหญ่แล้ว จะเน้นการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้งานรับการแจ้งเตือนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายโทรเข้า, พูดคุยผ่านตัวนาฬิกา แต่สำหรับ นาฬิกาอัจฉริยะ NEXT2 X6 จาก NEXT2 GADGET สามารถใส่ซิมการ์ดเพื่อใช้งานโทรออก รับสายโทรเข้าในตัวเองได้เลย นอกจากนี้ยังมีกล้องในตัว สามารถถ่ายรูปแบบเร่งด่วนได้ วันนี้ขอพาทุกท่านไปดูว่ารุ่นนี้สามารถทำอะไรได้ และมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

ชุดจัดจำหน่าย NEXT2 X6

สำหรับนาฬิกาอัจริยะ X6 จาก NEXT2 GADGET นี้ จะมี 2 สีให้เลือก ได้แก่ สีดำ และสีขาว ซึ่งจะมีการแจ้งไว้ที่ข้างนอกกล่อง ตัวกล่องนั้นไม่มีลวดลายอะไรเป็นพิเศษ มีแค่หน้าตาของนาฬิกาอัจริยะรุ่นนี้วางอยู่ข้างหน้าเท่านั้น

ภายในชุดจัดจำหน่ายก็จะมีนาฬิกาอัจริยะ X6, สายชาร์จ microUSB และคู่มือการใช้งาน แน่นอนว่าสั่งซื้อจาก NEXT2 GADGET นี้ จะได้ใบรับประกันสินค้ามาด้วยทุกครั้ง

ดีไซน์ทันสมัย

นาฬิกาอัจฉริยะ X6 มีตัวเรือนเป็นสี่เหลี่ยม รอบๆ มีตัดขอบสแตนเลสสีเงินตัดกับตัวเรือนสีดำได้อย่างลงตัว มีดีไซน์ที่ทันสมัย สวยงาม มีหน้าจอแสดงผล IPS HD LCD ขนาด 1.54 นิ้ว ความละเอียด 240 x 240 พิกเซล การใช้งานจะเป็นการทัชสกรีนลงที่หน้าจอเป็นหลัก

ด้านข้างขวาจะมีกล้องความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลวางอยู่ ถัดลงมาจะเป็นปุ่มเปิด/ปิดนาฬิกาเมื่อกดค้างไว้ โดยจะใช้ร่วมกับปุ่มย้อนกลับหน้าโฮม ซึ่งจะเป็นการกดเพียงครั้งเดียว

ด้านซ้ายจะมีพอร์ต microUSB สำหรับชาร์จไฟเข้ากับตัวนาฬิกา ข้างๆ จะมีรูไมโครโฟนและลำโพงสปีกเกอร์อยู่

ด้านหลัง สามารถถอดฝาหลังออกได้ ทำการถอดแบตเตอรี่เพื่อใส่ซิมการ์ดแบบ micro SIM และเมมโมรี่การ์ดแบบ microSD ได้ เพื่อใช้เก็บข้อมูลต่างๆ อาทิ รูปภาพจากกล้อง, เพลง

NEXT2 X6 ใส่ซิม โทรออก รับสาย

นาฬิกาอัจฉริยะ X6 จะรองรับเครือข่าย GSM850/900/1800/1900MHz แน่นอนว่าสามารถใช้งานกับเครือข่ายในประเทศไทยได้ แต่การใช้งานจะต้องใช้แบบ micro SIM หรือซิมขนาดกลางนั่นเอง นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธ (Bluetooth 3.0) เพื่อพูดคุยสายสนทนาได้ หรือหากไม่เชื่อมต่อ ตัวนาฬิกาเองก็มีลำโพงและไมโครโฟนไว้สำหรับพูดคุยสนทนาเช่นกัน

ตัวนาฬิกาอัจริยะ X6 ทำการซิงค์สมุดโทรศัพท์ไว้สำหรับโทรออก และแสดงรายชื่อตอนที่โทรเข้ามาได้

หน้าปุ่มกดหมายเลขโทรออก

สายโทรเข้า มีปุ่มรับสาย(สีเขียว) และวางสาย(สีแดง)

ขณะสนทนา สามารถเลือกใช้ไมค์และลำโพงของนาฬิกาโดยตรง หรือหากมีการเชื่อมต่อกับสมอลล์ทอร์คบลูทูธอยู่ ก็สามารถเลือกใช้งานผ่านสมอลล์ทอล์คได้ ทั้งนี้การสนทนาผ่านนาฬิกาโดยตรงก็ยังให้เสียงที่คมชัด

นาฬิกาอัจริยะ X6 ยังมีปฏิทิน, เครื่องคิดเลข, อัดเสียง และตั้งปลุกได้ สำหรับใครที่ไม่ค่อยถนัดภาษาอังกฤษ ตัวนาฬิกามีเมนูภาษาไทยให้เลือกใช้งานอีกด้วย

ปฏิทิน

ใช้งานเครื่องคิดเลข

ถ่ายรูป ฟังเพลงผ่านนาฬิกาได้

นาฬิกาอัจริยะ X6 มีกล้องความละเอียด 1.3 อยู่ด้านข้างตัวเรือน สามารถเข้าเมนูกล้อง เพื่อทำการถ่ายภาพได้ทันที แต่การถ่ายภาพนี้จำเป็นจะต้องใส่เมมโมรี่การ์ดแบบ microSD เสียก่อน ซึ่งนาฬิกาจะรองรับได้สูงสุด 32GB

ส่วนใครที่สงสัยว่ากล้องความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลในยุคสมัยนี้มีความละเอียดน้อยไปหรือไม่? แน่นอนว่าน้อยเกินไปสำหรับที่จะใช้ถ่ายรูปจริงจัง แต่ถ้าเพียงแค่ถ่ายรูปแบบเร่งด่วนกรณีที่รีบๆ ไม่ได้หยิบสมาร์ทโฟนติดมือมา กล้องที่นาฬิกาอัจริยะ X6 ก็มีไว้เพื่อการนี้

จับการออกกำลังกาย และแจ้งเตือนเมื่อนั่งนาน

นอกจากจะเป็นนาฬิกาอัจฉริยะแล้ว ยังถือเป็น Fitness tracker อีกด้วย นาฬิกาอัจริยะ X6 สามารถนับก้าวเดินในแต่ละวันได้ หากต้องการวัดการเดินก็แค่เข้าโหมดการเดิน เพียงเท่านี้ก็สามารถวัดก้าวเดินได้แล้ว

นาฬิกาอัจริยะ X6 ยังมีฟีเจอร์แจ้งเตือนเมื่อนั่งนานเกินไป ซึ่งเราสามารถตั้งค่าและเปิดการใช้งานได้ พนักงานออฟฟิศควรเปิดการใช้งานนี้ เพราะหากนั่งทำงานนานๆ ไม่มีการขยับ อาจจะทำให้เป็นออฟฟิศซินโดรมได้

รับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน

นาฬิกาอัจริยะ X6 นอกจากจะทำงานด้วยตัวเอง ยังสามารถรับการแจ้งเตือนสายโทรเข้า, SMS จากสมาร์ทโฟน เพียงแค่ติดตั้งแอปพลิเคชัน FunRun มาใช้งานด้วยการสแกน QR Code จากนาฬิกาโดยตรง หรือจะเข้าไปดาวน์โหลดใน Google Play Store ก็ได้เช่นกัน

นาฬิกาอัจริยะ NEXT2 X6 เหมาะกับใคร?

ถึงแม้นาฬิกาอัจริยะ X6 รุ่นนี้อาจจะไม่มีฟีเจอร์เกี่ยวกับด้านสุขภาพมากนัก ไม่เหมือนกับนาฬิกาอัจริยะรุ่นอื่นๆ อาทิ NX1, NX Plus, T1, Band 3 แต่ก็เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้หมายเลขโทรศัพท์ 2 เบอร์ หรือมากกว่านี้ แต่ไม่ต้องการพกสมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์เยอะๆ เน้นแค่การรับสาย, โทรออก

ซึ่งนาฬิกาอัจริยะ X6 รุ่นนี้ก็ตอบโจทย์ในการรับสายและโทรออก ด้วยการที่เป็นนาฬิกาดีไซน์สวยงาม ในการพกพาสะดวกกว่าการพกมือถือหลายๆ เครื่องอยู่แล้ว และถ้าหากใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นก็จะมีฟีเจอร์เกี่ยวกับสุขภาพเพิ่มเติมอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหานาฬิกาอัจริยะไว้สำหรับใส่ซิมเพื่อรับสาย, โทรออกอยู่แล้วล่ะก็ นาฬิกาอัจริยะ NEXT2 X6 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

หากท่านใดที่สนใจ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.next2gadget.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NEXT2 GADGETLINE @NEXT2GADGAT พิเศษ จากราคาปกติ 1,490 บาท ลดเหลือ 990 บาท

Exit mobile version