รีวิว Pocket Wi-Fi สำหรับใช้งานอินเตอร์เน็ตในต่างประเทศจาก Smile WIFI

การไปท่องเที่ยวต่างประเทศ หากเราไม่เปิดใช้บริการโรมมิ่งและเปิดแพคเกจอินเตอร์เน็ตไป ก็ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ แต่ค่าบริการนั้นก็แพงพอสมควร Pocket Wi-Fi ถือเป็นอีกตัวเลือกในการใช้งานสำหรับการไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะสามารถแชร์อินเตอร์เน็ตได้หลายอุปกรณ์ และเมื่อมีเพื่อนร่วมใช้งานด้วย ค่าบริการก็จะถูกลงไปอีก วันนี้ทีมงาน The All Apps ขอแนะนำ Pocket Wi-Fi จาก Smile WIFI ซึ่งมีให้บริการหลากหลายประเทศ จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

ทำความรู้จัก Smile WIFI

SMILE WIFI บริการให้เช่า pocket wifi ต่างประเทศสุดประหยัดเริ่มต้นเพียง 150 Baht/day จีน มาเก๊า ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม พม่า อินเดีย ศรีลังกา มัลดีฟ ยุโรป เสปน เยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ อังกฤษ อิตาลี่ ฝรั่งเศส โปรตุเกส เบลเยี่ยม รัสเซีย ตุรกี อเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย แอฟริกา อียิปต์ อเมริกาใต้ จัดส่งฟรีสนามบิน สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และส่งฟรีทั่วประเทศ

Pocket Wi-Fi สำหรับใช้งานในประเทศญี่ปุ่น

Smile WIFI มีบริการให้เช่าสำหรับใช้งานในหลายประเทศ แน่นอนว่าต้องไม่พลาดการให้บริการในประเทศญี่ปุ่นที่มักจะมีนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยไปเที่ยวที่นั่น สำหรับชุดอุปกรณ์ของทาง Smile WIFI นั้น จะมาพร้อมกับซองหนังสีดำตัดกับซิปสีฟ้า โลโก้วางอยู่ตรงกลางซอง มีสายคล้องข้อมือมาให้ใช้งานในกรณีที่ต้องถือเดินเที่ยวไปด้วย

ภายในชุดอุปกรณ์จะมีตัวเครื่อง,อะแดปเตอร์พร้อมสายชาร์จ USB, Power Bank 4,000mAh, คู่มือการใช้งานภาษาไทย และ คู่มือการใช้งานแอปพลิเคชั่น Chaiyocall แอปพลิเคชั่นโทรเข้าหมายเลขของประเทศไทยโดยใช้เพียงแค่สัญญาณอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

การเริ่มต้นใช้งานจะกดปุ่มเปิด/ปิดซึ่งอยู่ด้านบนของตัวเครื่องค้างไว้ประมาณ 5 วินาที ไฟที่หน้าจอแสดงผลก็จะขึ้นมา จากนั้นก็ใช้มือถือเปิด Wi-Fi เพื่อเริ่มทำการเชื่อมต่อ โดยสามารถดูชื่อและรหัสของ WI-Fi ได้จากด้านหลังของตัวเครื่องได้เลย การใช้งานในประเทศญี่ปุ่นจาก Smile WIFI นี้จะใช้งานได้แบบ Unlimited โดยเป็นสัญญาณ 4G LTE เครือข่าย Softbank

สำหรับใช้งานในประเทศจีน

หากใครที่เคยไปเที่ยวประเทศจีนแล้วพบว่าไม่สามารถใช้งาน Facebook, LINE, Google ได้นั้น เพราะทางการของประเทศจีนจะบล็อคไม่ให้ชาวจีนใช้งานเหล่านี้ได้ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการใช้งานสำหรับโพสต์รูปหรือสื่อสารกับคนอื่นๆ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อใช้ Pocket Wi-Fi จากทาง Smile WIFI ทำให้สามารถใช้งานได้เหมือนอยู่ในประเทศไทย

ชุดอุปกรณ์ยังคงมาพร้อมกับซองหนังสีดำเหมือนกัน แต่ตัวอุปกรณ์ภายในนั้นเป็นสีดำ มีหน้าจอเล็กๆ อยู่ตรงกลาง พร้อมกับปุ่มเปิด/ปิดอยู่ด้านหน้า โดยอุปกรณ์อื่นๆ ที่ให้มาก็มี อะแดปเตอร์พร้อมสายชาร์จ USB, Power Bank 4,000mAh, คู่มือการใช้งานภาษาไทย,ข้อแนะนำการใช้งานที่ประเทศจีน และ คู่มือการใช้งานแอปพลิเคชั่น Chaiyocall เช่นเดียวกัน

ในการใช้งานก็เพียงแค่กดปุ่มเปิดค้างไว้ประมาณ 5 วินาที รอจนสัญญาณขึ้นที่หน้าจอ โดยหน้าจอนี้จะแสดงข้อมูลการใช้งานอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ทราบว่ามีการใช้อินเตอร์เน็ตไปเท่าไรแล้ว เพราะการใช้งานที่ประเทศจีนจะเป็นการใช้งานแบบจำกัดที่วันละ 500 MB และ 1GB หลังจากที่ตัวเครื่องเซ็ตอัพเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถนำมือถือมาเชื่อมต่อ Wi-Fi โดยดูชื่อและรหัสจากด้านหลังเครื่องเช่นกัน สำหรับอินเตอร์เน็ตจะใช้เครือข่ายของ China Mobile เครือข่ายยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน

สำหรับใช้งานในประเทศเกาหลี

เกาหลีก็เป็นอีกประเทศที่มักจะมีนักท่องเที่ยวจากไทยไปเที่ยวที่นั่น สำหรับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของประเทศเกาหลีที่แรงและสัญญาณดีก็คงจะหนีไม่พ้น LG U+ ซึ่ง Smile WIFI ก็ได้ใช้เครือข่ายนี้มาให้บริการ สามาถใช้งานอินเตอร์เน็ความเร็ว 4G LTE ได้แบบไม่จำกัด

ชุดอุปกรณ์ยังคงมาในซองหนังสีดำ ภายในมีอุปกรณ์ Pocket Wi-Fi, อะแดปเตอร์พร้อมสายชาร์จ USB, Power Bank 4,000mAh, คู่มือการใช้งานภาษาไทย คู่มือการใช้งานแอปพลิเคชั่น Chaiyocall

อุปกรณ์ของประเทศเกาหลีนี้จะไม่มีหน้าจอแสดงผล แต่จะมีไอค่อนที่เป็นไฟ LED แทน ซึ่งจะมีไฟบอกสถานะ LTE, ความแรงของสัญญาณ Wi-Fi และแบตเตอรี่ ปุ่มเปิด/ปิดอยู่ที่ด้านบนของตัวเครื่อง กดค้างไว้ 5 วินาทีจะเป็นการเปิดตัวเครื่อง และรอสัญญาณไฟขึ้นเป็นสีเขียวทั้งหมด หลังจากนั้นให้ทำการเชื่อมต่อ Wi-FI จากมือถือได้ทันที โดยดูชื่อและรหัสผ่านได้ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง

สำหรับใช้งานในทวีปยุโรปและทั่วโลก

แถบโซเอเชียก็มีแล้ว Smile WIFI ยังมีให้บริการสำหรับการไปเที่ยวยุโรปและยังสามารถใช้งานได้ทั่วโลกอีกด้วย โดยภายในชุดอุปกรณ์ยังคงมีให้เหมือนๆ กัน ก็คือ Pocket Wi-Fi, อะแดปเตอร์พร้อมสายชาร์จ USB, Power Bank 4,000mAh, คู่มือการใช้งานภาษาไทย คู่มือการใช้งานแอปพลิเคชั่น Chaiyocall

ตัวอุปกรณ์สำหรับใช้งานในยุโรปนั้นจะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ มีทรงเหมือน Powerbank ทั่วไป แต่ไม่สามารถใช้งานเป็น Powerbank ได้  มีหน้าจออยู่ที่มุมขวาบนของตัวเครื่อง โดยจะเป็นการบอกสถานนะว่าใช้งานอยู่ในประเทศไหน เมื่อเราเปิดเครื่องจากปุ่มเปิด/ปิดที่อยู่ทางด้านขวา เมื่อตัวอุปกรณ์ทำการค้นหาสัญญาณเรียบร้อยจนขึ้นชื่อประเทศแล้ว เราก็สามารถทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้เลย โดยใช้ชื่อและรหัสผ่านที่ติดมากับตัวเครื่องได้เลย

รุ่นนี้นั้นเหมาะสำหรับการไปท่องเที่ยวหลายประเทศในคราวเดียวกัน โดยเฉพาะโซนยุโรปที่เราสามารถนั่งรถไฟข้ามประเทศกันได้อย่างอังกฤษ, ฝรั่งเศส เป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับเราเอง เพราะเช่าครั้งเดียวใช้งานได้หลายประเทศเลย

สำหรับใช้งานในประเทศไทย

หากใครที่มีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติและจะมาเที่ยวในประเทศไทย ทาง Smile Wi-Fi ก็มีให้บริการด้วย โดยจะใช้สัญญาณ 4G LTE เครือข่าย AIS มาให้บริการ

สำหรับตัวอุปกรณ์ที่ได้มาหลังจากที่ทำการติดต่อเรื่องเช่าเรียบร้อยแล้วนั้น จะได้มาในรูปแบบซองหนังสีดำภายในบรรจุด้วยอุปกรณ์ Pocket Wi-Fi, สาย USB สำหรับชาร์จ, อะแดปเตอร์, Power Bank ความจุ 4,000mAh และคู่มือการใช้งาน ตัวเครื่องมีหน้าจอสีแสดงผลอยู่ตรงกลาง มีช่องใส่ซิมการ์ด, ปุ่ม WPS (สำหรับแสดงข้อมูลอินเตอร์เน็ตที่ใช้งานไป) และปุ่มเปิด/ปิด

ในการใช้งานนั้นก็ไม่ได้มีความยุ่งยากอะไร เพียงแค่กดปุ่มเปิดค้างไว้ประมาณ 5 วินาที รอจนกว่าสัญญาณตัวเครื่องจะแสดงสัญญาณอินเตอร์เน็ต  จากนั้นให้ใช้สมาร์ทโฟนค้นหา Wi-Fi ซึ่งสามารถดูชื่อได้จากด้านหลังของตัวเครื่อง โดยจะมีบอกทั้งชื่อและรหัสผ่านสำหรับการเชื่อมต่อ เราก็ทำการกรอกข้อมูลลงในมือถือและทำการเชื่อมต่อ เพียงเท่านี้เราก็สามารถใช้อินเตอร์เน็ตจาก Pocket Wi-Fi ได้แล้ว

สรุปโดยรวม

ชุดอุปกรณ์ของ Smil Wi-Fi ส่วนใหญ่นั้นมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาสะดวกด้วยซองหนังที่เก็บรวมชุดอุปกรณ์ได้ทั้งหมด ทำให้เราพกพาได้สะดวก เหมาะสำหรับการเดินทางเว้นแต่ Pocket Wi-Fi สำหรับโซนยุโรปที่จะมีขนาดใหญ่ แต่จะมีข้อดีมาทดแทนก็คือความจุแบตเตอรี่ที่เยอะขึ้น นอกจากนี้ Powerbank ที่ให้มานั้นก็สามารถเก็บไว้ใช้งานยามฉุกเฉินในกรณีที่ Pocket Wi-Fi แบตหมดทำให้เห็นว่าทาง Smile WIFI นั้นใส่ใจกับการให้บริการจริงๆ หากใครที่มีการเดินทางไปต่างประเทศ ลองใช้บริการของ Smile WIFI ดูนะครับ ซึ่งก็รองรับการใช้งานในหลายประเทศ โดยมีค่าบริการเริ่มต้น 150 บาท/วัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.smilewifi.com

 

Exit mobile version