รีวิว iXpand Mini แฟลชไดร์ฟสำหรับ iPad และ iPhone จาก SanDisk

SanDisk ได้เปิดตัวและวางจำหน่าย iXpand แฟลชไดร์ฟสำหรับเพิ่มพื้นที่และสำรองข้อมูลให้กับ iPad และ iPhone ออกมาแล้ว หลังจากนั้นก็ได้มีรุ่นต่อยอดอย่าง iXpand Mini แฟลชไดร์ฟที่มีขนาดกะทัดรัดออกมา และวันนี้ทางทีมงานก็ได้รับแฟลชไดร์ฟรุ่นนี้มาทดสอบใช้งาน ใครที่มีปัญหาเรื่อนพื้นที่เต็มบน iPad และ iPhone ลองอ่านรีวิวนี้กันก่อนครับ ว่าแฟลชไดร์ฟนี้จะช่วยแก้ปัญหาพื้นที่เต็มหรืออำนวยความสะดวกสบายได้อย่างไรบ้าง

iXpand Mini ดีไซน์กะทัดรัด ใช้งานสะดวกกว่าเดิม

แฟลชไดร์ฟ iXpand Mini นั้นทำการบ้านมาได้ดีกว่าแฟลชไดร์ฟรุ่นก่อนอย่าง iXpand ที่ไม่มีดีไซน์โค้งและหนีบเข้ากับตัวเครื่อง สำหรับรุ่นนี้จะเป็นแนวตรงเหมือนแฟลชไดร์ฟทั่วไป

แฟลชไดร์ฟ Sandisk iXpand

ในการใช้งานง่ายและสะดวกกว่า เพราะรุ่น iXpand นั้นจะต้องอ้าตัวแฟลชไดร์ฟก่อนเสียบเข้าใช้งานกับ iPad หรือ iPhone หากมีเคสที่หนาก็อาจจะใช้งานยากขึ้น แต่กับรุ่นนี้ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น แต่เสียบเข้าไปก็สามารถใช้งานได้เลย และสามารถใช้งานแม้ใส่เคสได้เช่นกัน

ตัวแฟลชไดร์ฟจะมีตัวเชื่อมต่อ 2 ด้าน โดยด้านที่เป็น Lighting จะเอาไว้ใช้งานใช้งานกับ iPad, iPhone ผ่านทางพอร์ต Lighting และอีกด้านเป็น USB 3.0 ไว้ใช้กับคอมพิวเตอร์เพื่อทำการโอนถ่ายข้อมูลไปมาระหว่าง iPad, iPhone และคอมพิวเตอร์ โดยจะมีความจุให้เลือกตั้งแต่ 32, 64, และ 128GB

บางท่านอาจจะเคยใช้อุปกรณ์แฟลชไดร์ฟอื่นๆ บางครั้งแกะกล่องออกมาก็ไม่สามารถใช้งานได้ นั้นเพราะว่าบางอุปกรณ์ไม่ผ่านมาตรฐานของทาง Apple จึงโดนปิดการใช้งานไป แต่แฟลชไดร์ฟของ SanDisk นั้นรองรับกับการใช้งานของทาง Apple ซึ่งได้สัญลักษณ์ Made for iPhone, iPad มาติดไว้ที่ตัวแพคเกจ ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลนว่าแฟลชไดร์ฟนี้จะสามารถใช้งานได้อย่างแน่นอน

ใช้คู่กับแอป SanDisk iXpand Drive

สำหรับการใช้งานแฟลชไดร์ฟ iXpand Mini กับ iPad, iPhone นั้นจะใช้งานคู่กับแอปพลิเคชั่น SanDisk iXand Drive โดยในการใช้งานครั้งแรกจะมีการแจ้งเตือนให้ทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นจาก App Store ก่อน

[appbox appstore id1079870681]

หลังจากที่ติดตั้งแล้ว แอปพลิเคชั่นจะขอสิทธิ์ในการเข้าถึงแฟลชไดร์ฟ ให้กด Allow เพื่อเริ่มต้นการใช้งานกับ iPad, iPhone

ถ่ายรูปแล้วเก็บลงในแฟลชไดร์ฟโดยตรง

หากใครที่ไม่ต้องการถ่ายรูป, วิดีโอแล้วเก็บไว้ในเครื่อง สามารถเสียบแฟลชไดร์ฟเข้ากับ iPad หรือ iPhone แล้วเข้าแอปพลิเคชั่น SanDisk iXpand Drive เพื่อเข้าเมนูกล้องที่มุมซ้ายบนแล้วเลือกถ่ายรูปภาพหรือวิดีโอได้เลย โดยรูปภาพหรือวิดีโอนี้จะถูกเก็บลงแฟลชไดร์ฟโดยตรง

เปิดดูวิดีโอจากแฟชไดร์ฟได้ทันที ไม่ต้องลงแอปเสริม

ข้อดีของการใช้แฟลชไดร์ฟนี้ก็คือ สามารถเปิดดูไฟล์วิดีโอได้จากแฟลชไดร์ฟโดยตรง โดยที่ไม่ต้องลงแอปพลิเคชั่นเสริมอะไร ซึ่งทำให้เราสามาถรเก็บไฟล์วิดีโอขนาดใหญ่ไว้ในแฟลชไดร์ฟ และเมื่อเวลาเดินทางเราก็สามารถเปิดดูได้ทันที ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อเน็ต และไม่ต้องเก็บไว้ในเครื่องให้เปลืองพื้นที่ด้วย

หมายเหตุ – ไฟล์วิดีโอที่รองรับ WMV, AVI, MKV, MP4, MOV, FLV, MPG, RMVB, M4V, TS

จัดการไฟล์ต่างๆใน iPad, iPhone และโอนย้ายข้อมูลได้สะดวกขึ้น

แอปพลิเคชั่น SanDisk iXpand Drive นั้นมีการออกแบบ UX & UI มาดี จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ด้วยการแตะไม่กี่เมนูก็สามารถก็อปปี้ไฟล์จาก iPad, iPhone มาเก็บไว้ยังแฟลชไดร์ฟ หรือจะก็อปปี้ย้ายข้อมูลจากแฟลชไดร์ฟมายัง iPad, iPhone

ซึ่งหากมีการก็อปปี้ไฟล์จาก iPad, iPhone ไปเก็บไว้ยังแฟลชไดร์ฟ ตัวแอปพลิเคชั่นจะถามว่าต้องการให้ลบไฟล์ที่ย้ายมาเลยหรือไม่ โดยจะคำนวนพื้นที่จะที่ว่างขึ้นหากเราลบไฟล์เหล่านั้นออกไปมาให้ด้วย

และสำหรับใครที่ยังไม่ค่อยเข้าใจกับการย้ายไฟล์ผ่านโปรแกรม iTunes บนคอมพิวเตอร์ ก็หมดกังวัลไปได้เลย เพราะการโอนถ่ายไฟล์ผ่านแฟลชไดร์ฟ SanDisk iXpand Mini นั้นไม่จำเป็นต้องผ่านโปรแกรมหรือใช้สายเชื่อมต่อใดๆ สามารถใช้แอปพลิเคชั่นย้ายไฟล์มาได้เลย และบางท่านมักจะเจอข้อจำกัดของ iTunes ก็คือการจำกัดของคอมพิวเตอร์ หากใช้แฟลชไดร์ฟนี้ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะสามารถถอดเสียบใช้งานเหมือนแฟลชไดร์ฟทั่วไปได้เลย

เพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวด้วยการเข้ารหัสโฟลเดอร์

แฟลชไดร์ฟ SanDisk iXpand Mini นั้นมาพร้อมกับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว สามารถเปิดการใช้งานการเข้ารหัสของโฟลเดอร์เพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัวของคุณในกรณีที่แฟลชไดร์ฟอยู่กับเพื่อนหรือบุคคลอื่น ในการใช้งานก็เพียงแค่เข้าไปเปิดการใช้งานของการเข้ารหัสและตั้งรหัสผ่านในการตั้งค่าของแอปพลิเคชั่น จากนั้นจะมีการสร้างโฟเดอร์ SanDiskSecureAccessVault ขึ้นมาให้ และในการเปิดโฟลเดอร์นี้เราจะต้องทำการใส่รหัสผ่านเข้าไป หรือจะใช้ Touch ID สแกนลายนิ้วมือเพื่อความสะดวกในการเข้าถึงโฟลเดอร์เหล่านั้นได้ เพียงแต่ต้องตั้งการเปิดใช้งาน Touch ID ก่อน

สำรองข้อมูลอัตโนมัติ

ภายในแอปพลิเคชั่น SanDisk iXpand Drive นั้นมีฟีเจอร์สำรองข้อมูลอัตโนมัติมาให้ โดยสามารถสำรองข้อมูลรูปภาพ, วิดีโอ, รายชื่อ, นัดหมายปฏิทิน และสามารถสำรองข้อมูลรูปภาพจาก Facebook, Instagram และ Picasa ได้อีกด้วย

สรุป

หลังจากที่ได้ใช้งาน SanDisk iXpand Mini แฟลชไดร์ฟสำหรับ iPad, iPhone บอกได้เลยว่าสะดวกกว่ารุ่นก่อนมาก เพราะไม่ต้องมาคอยง้างตัวแฟลชไดร์ฟอีกต่อไป แค่เสียบเข้าไปก็สามารถใช้งานได้ทันที ตัวแฟลชไดร์ฟเองก็มีขนาดกะทัดรัดจะข้อมเสียแค่อย่างเดียวก็คือไม่มีจุดสำหรับใส่สายห้อยหรือสายคล้องข้อมือ ส่วนการใช้งานกับคอมพิวเตอร์ก็สะดวก เหมือนกับการใช้งานแฟลชไดร์ฟทั่วไป

ข้อดีของการมีแฟลชไดร์ฟนี้อีกอย่างก็คือการลดขั้นตอนยุ่งยากในการโอนถ่ายข้อมูลระหว่าง iPad, iPhone และคอมพิวเตอร์ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องต่อสายก็สามารถโอนถ่ายข้อมูลรูปภาพ, เอกสาร, วิดีโอมายังแฟลชไดร์ฟและจากนั้นก็โอนถ่ายมาลงคอมพิวเตอร์ได้ทันที

แอปพลิเคชั่น SanDisk iXpand Drive ก็ช่วยอำนวยความสะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเก็บรูปภาพจากการถ่ายรูปได้โดยตรง, การเปิดดูวิดีโอได้จากแฟลชไดร์ฟโดยที่ไม่ต้องลงแอปพลิเคชั่นอื่น และยังสามารถทำการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติจาก iPad, iPhone มาเก็บไว้ในแฟลชไดร์ฟอีกด้วย พร้อมกันนี้ยังช่วยเคลียร์พื้นที่ว่างภายในเครื่องให้เมื่อมีการสำรองข้อมูลไปแล้ว เรียกได้ว่าสะดวกสุดๆ ทำให้ iPad, iPhone ของคุณนั้นมีพื้นที่ว่างเพิ่มมากขึ้น

คุณสมับติ

สำหรับท่านใดที่สนใจแฟลชไดร์ฟ SanDisk iXpand Mini สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ร้าน Memory Zone ใน Lazada ซึ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษลด 25-30% อย่าช้านะครับ

ราคา

Exit mobile version