รีวิว Wlngwear M10 สมาร์ทวอชสำหรับออกกำลังกาย ดีไซน์สวย วัดการเต้นหัวใจได้

ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทวอชสำหรับออกกำลังกายที่เอาไว้วัดก้าวเดิน จับการเคลื่อนไหว และวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ วันนี้เรามีสมาร์ทวอช Wlngwear M10 ที่มีดีไซน์สวย เล็กกะทัดรัด กันเหงื่อ และวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ และยังมีราคาที่ไม่แพงมาแนะนำ ซึ่งนาฬิกาสมาร์ทวอชรุ่นนี้จะมีหน้าตาอย่างไร และมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

แกะกล่อง

สำหรับตัวกล่องก็มาในดีไซน์เรียบๆ พร้อมบอกฟีเจอร์หลักของสมาร์ทวอชรุ่นนี้ที่ข้างกล่อง อาิท นาฬิกา, การนับก้าวเดิน, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, นับแคลอรี่ที่เผาผลาญไป และตรวจจับการนอนหลับ

ด้านหลังก็มีบอกข้อมูลทางเทคนิค เกี่ยวกับแบตเตอรี่ ใช้แบตเตอรี่ประเภท Lithium polymer ความจุ 150mAh แรงดันไฟฟ้า 3.7V พร้อมกับบอกสีของสมาร์ทวอชที่อยู่ภายในกล่องชุดจัดจำหน่าย

ภายในจะมีตัวสมาวอช Wlngwear M10 พร้อมกับสายชาร์จ USB และคู่มือการใช้งาน มีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีน และมีสายเข็มขัดอันสำรองมาให้ภายในชุดจัดจำหน่ายด้วย

ดีไซน์

สำหรับสมาร์ทวอชรุ่นนี้จะเป็นหน้าปัดกลมขนาด 0.96 นิ้ว หน้าจอสี มีปุ่มสำหรับสั่งงานเพียงปุ่มเดียว วางอยู่ใต้หน้าจอแสดงผล

ด้านหลัวงวัสดุเป็นเซรามิก ให้ความแข็งแรงและการสัมผัสที่ดี มีเซ็นเซอร์วัดการเต้นหัวใจที่ด้านหลัง พร้อมกับขั้วทองแดง 2 จุด สำหรับชาร์จแบตเตอรี่

ตัวสายเป็นซิลิโคนนิ่ม นุ่มมือ สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายด้วยการเลื่อนตัวล็อคที่สายออก เพียงเท่านี้ก็ถอดสายออกมาเพื่อทำความสะอาด หรือเปลี่ยนสายได้

สายชาร์จ ขั้วจะเป็นแบบแม่เหล็ก สะดวกในการชาร์จและถอดออกโดยไม่ต้องกังวลว่าจะดึงติดมือออกมา เพราะแค่บิด ตัวสายชาร์จก็หลุดออกแล้ว ส่วนอีกฝั่งของสายชาร์จจะเป็น USB สามารถนับไปชาร์จกับคอมพิวเตอร์หรืออะแดปเตอร์อื่นๆ ได้เลย หรือจะเป็นพาวเวอร์แบงค์ก็ได้

โดยรวมมีดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ดูดี ด้วยสีดำทั้งตัวเรือนและสายซิลโคน ทำให้สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นลุคชิลๆ หรือใส่ออกงานทางการ ก็ไม่ได้แปลกตาออกไป หน้าปัดที่มาตั้งแต่แรก ก็สวยงาม สีแดงตัดกับตัวเรือนที่เป็นสีดำได้อย่างลงตัว ทั้งนี้หน้าปัดสามารถกดเปลี่ยนได้ เมื่อแตะปุ่มโฮมวงกลมตรงกลางค้างไว้ และการใช้งานก็ใช้ปุ่มโฮมนี้เป็นการสั่งงานหลักด้วยการแตะ 1 ครั้ง จะเป็นการเปลี่ยนเมนู แตะค้างไว้จะเป็นการเลือกเมนูนั้นๆ

ใช้ร่วมกับแอปพลิเคชั่น iBand ได้ทั้ง iOS และ Android

สำหรับสมาร์ทวอชเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย M10 รุ่นนี้ จะใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่น iBand ซึ่งรองรับการใช้งานกับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS และระบบปฏิบัติการ Android หลังจากที่ดาวน์โหลดและติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทวอชผ่านทางบลูทูธผ่านทางแอปพลิเคชั่นได้อย่างง่ายดาย

รับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน

ด้วยความที่เป็นสมาร์ทวอช ดังนั้นจึงสามารถรับการแจ้งเตือนต่างๆ จากสมาร์ทโฟนในขณะที่มีการเชื่อมต่อกัน โดยสามารถรับการแจ้งเตือนเมื่อมีสายโทรเข้าหรือมีข้อความเข้ามาได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่ารับการแจ้งเตือนจากแอปพลิเคชั่น อาทิ Facebook, LINE ได้ รวมถึงการใช้เป็นนาฬิกาปลุก และยังสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนเมื่อมีการหยุดการเชื่อมต่อจากทางสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานสมาร์ทวอชเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย M10 นเป็นรีโมทกล้องได้ด้วย โดยทำการเลือกจากแอปพลิเคชั่นก่อน

Wlngwear M10 สมาร์ทวอชเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกาย

สำหรับสมาร์ทวอชเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย M10 นี้มาพร้อมกับการรับก้าวเดินและนับแคลอรี่ที่เผาผลาญไปในแต่ละวัน พร้อมกับโหมดจับการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานและการวิ่ง ซึ่งสามารถเลือกใช้งานได้จากนาฬิกา และแสดงผลบนแอปพลิเคชั่น iBand บนสมาร์ทโฟน

การวัดอัตราการเต้นของหัวใน สมาร์ทวอช M10 นี้ยังคงวัดอัตราการเต้นของหัวแบบอัตโนมัติอย่างต่อเนื่องทั้งวัน หรือจะเลือกเมนูเพื่อวัดอัตราการเต้นของหัวใจจากบนสมาร์ทวอชเลยก็ได้

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เพื่อสุขภาพอื่นๆ มาด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนเมื่อนั่งอยู่กับที่นานๆ ตรงนี้จะช่วยในเรื่องของโรคออฟฟิศซินโดรมที่เกิดจากการนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์นานเกินไป เราสามารถตั้งค่าเวลาว่าจะให้เตือนทุกครึ่งชั่วโมงหรือ 1 ชั่วโมงได้

การตรวจจับการนอนหลับ การนอนหลับเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงสุขภาพของเราได้ ยิ่งนอนหลับลึกได้เยอะ ก็ยิ่งมีสุขภาพที่ดี เพราะร่างกายจะเริ่มทำการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในช่วงเวลาที่เรานอนหลับลึกนั่นเอง การตรวจจับการนอนหลับนี้ก็จะช่วยให้เราเห็นการนอนหลับของเรา และต้องดูแลร่างกาย ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอมากขึ้น เพื่อการนอนที่ดีขึ้นด้วย

ที่สำคัญใครที่มีโรคเกี่ยวกับความดัน สมาร์ทวอช M10 ยังสามารถวัดความดัน (Blood Pressur) และปริมาณออกซิเจนในเลือด (Blood Oxygen) ได้ โดยจะวัดทุกครึ่งชั่วโมง แสดงผลออกมาเป็นกราฟอ่านง่ายในแอปพลิเคชัน iBand

สรุป

Wlngwear M10 สมาร์ทวอชเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายรุ่นนี้ ถือว่าทำออกมาได้ดี ดีไซน์สวยที่ใส่ได้ทุกโอกาส น้ำหนักเบา อีกทั้งยังมีฟีเจอร์เพื่อสุขภาพที่ค่อนข้างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการวัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอดทั้งวัน, ตรวจจับการนอนหลับ, วัดความดัน, วัดปริมาณออกซิเจนในเลือด, การแจ้งเตือนเมื่อนั่งนาน กันน้ำ กันเหำงื่อ หมดกังวลกับเรื่องเปียกไปได้เลย และยังมีฟีเจอร์การแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนอีกด้วย  ที่สำคัญมีราคาที่ไม่แพง ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เมื่อเทียบความสามารถกับราคา

ข้อดี

ข้อเสีย

หากท่านไหนที่สนใจสมาร์ทวอชเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย M10 รุ่นนี้ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ GearBest.com ในราคา 1,008 บาท ซึ่งทางเว็บไซต์ก็ได้มีการจัดโปรโมชั่นอยู่เรื่อยๆ

Exit mobile version