รีวิว Xiaomi Huami AMAZFIT PACE นาฬิกาอัจฉริยะสำหรับผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย มี GPS และ Heart Rate Monitor ในตัว

นาฬิกาอัจฉริยะ หรือที่เรามักจะเรียกกันว่า สมาร์ทวอช ปัจจุบันนี้เริ่มมีความสามารถเกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกายมากขึ้น หลายๆ รุ่นถูกออกแบบและสร้างขึ้นมาสำหรับการออกกำลังกายโดยเฉพาะและเสริมความเป็นสมาร์ทวอชเข้าไป ซึ่งนาฬิกาเหล่านี้มักจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง วันนี้เราขอแนะนำ Xiaomi Huami AMAZFIT PACE นาฬิกาอัจฉริยะสำหรับผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย มี GPS และ Heart Rate Monitor ในตัว

สำหรับนาฬิการุ่นนี้ถูกเปิดตัวโดย Huami แบรนด์ลูกของ Xiaomi ไปช่วงปลายปี 2016 โดยมีความร่วมมือจาก Sony, Brandcom และ JDI ช่วยในการพัฒนานาฬิการุ่นนี้ และที่สำคัญรุ่นนี้ถูกอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์สำหรับออกกำลังกายต่างๆ และยังมีราคาที่ไม่แพงอีกด้วย ซึ่งจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามดูกันเลย

แกะกล่อง AMAZFIT PACE

หน้ากล่องจะเป็นกล่องใส เผยให้เห็นตัวนาฬิกา AMAZFIT PACE ที่อยู่ภายในกล่องว่ามีหน้าตาและสีเป็นอย่างไร พร้อมกันนี้ยังมีการสกรีนฟีเจอร์หลักๆ ของนาฬิกาไว้ที่หน้ากล่องด้วย ไม่ว่าจะเป็นการตรวจจับการวิ่ง, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, GPS ภายในตัว, เล่นเพลง และรองรับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน

ตัวสติ๊กเกอร์ที่ติดภายนอกกล่อง เมื่อมีการเปิดหรือลอกออก จะแสดงให้เห็นตัวอักษร VOID  ขึ้นมา นั่นหมายความว่ามีการแกะกล่องหรือเปิดกล่องออกมาแล้ว ตรงนี้ ถ้าใครซื้อมาแล้วเห็นสติ๊กเกอร์พร้อมตัวอักษรแบบนี้ ก็คือกล่องถูกแกะออกมาแล้วนั่นเอง

เมื่อแกะกล่องออกมา ภายในจะประกอบไปด้วย นาฬิกา Xiaomi Huami AMAZFIT PACE, แท่นชาร์จ, สาย microUSB สำหรับเสียบสายชาร์จ, คู่มือการใช้งาน

ได้รับรางวัลดีไซน์จาก reddot award ปี 2017

นาฬิกา AMAZFIT PACE มีโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สวยงาม การันตีรางวัลจาก reddot award ปี 2017 มีตัวเรือนและหน้าปัดเป็นทรงกลม รอบๆ เหมือนมีการเคลือบโครเมี่ยมทำให้ดูหรูหราขึ้นมาอีก ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ไม่ดูเป็นนาฬิกาสำหรับการออกกำลังกายมากเกินไป ทำให้เราสามารถสวมใส่นาฬิการุ่นนี้ออกงานได้อย่างไม่เขอะเขิน

หน้าปัดกว้าง 1.34 นิ้ว ปิดทับด้วยกระจก Gorilla Glass ความละเอียด 320×320 พิกเซล ชิปประมวลผลความเร็ว 1.2GHz RAM 512MB มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบ eMMC 4GB สำหรับเก็บเพลง, ข้อมูลการเคลื่อนไหวต่างๆ มี GPS ภายในตัว ภายในมีเซ็นเซอร์วัดอัตราเร่ง, เซ็นเซอร์วัดแสงและสภาพแวดล้อม, เซ็นเซอร์ตรวจจับการหมุน รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi และบลูทูธ 4.0 กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP67 สวมใส่ออกกำลังกาย ถอดล้างน้ำได้

ด้านขวาของตัวเรือน จะมีปุ่มสำหรับเปิด/ปิด วางอยู่ โดยจะใช้ร่วมกันไปเป็นปุ่มโฮมหรือปุ่มย้อนกลับในตอนใช้งาน

ด้านซ้ายของตัวเรือน จะมีรูไมโครโฟน วางอยู่

ตัวเรือนทำจากเซรามิก เพิ่มความแข็งแรง ทนทานต่อรอยขีดข่วน และยังดูสวยงาม มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจวางอยู่ตรงด้านหลัง และจุดทองแดงสำหรับใช้งานกับแท่นชาร์จ

ตัวสายสามารถถอดเปลี่ยนหรือถอดออกมาเพื่อทำความสะอาดได้ง่าย เพียงแค่ดึงสลักออกมาก็สามารถถอดสายได้แล้ว แต่ก็ไม่หลุดง่ายในขณะสวมใส่ เพราะต้องใช้นิ้วไปเกี่ยวสลักเท่านั้น ถึงจะดึงออกมาได้ สำหรับสีที่ได้มาจะเป็นสายสีดำ ด้านในเป็นสีแดง และตัวเข็มขัดรัดสายยังเขียนคำว่า AMAZFIT ไว้ด้วย ส่วนใครที่ต้องการจะเปลี่ยนสาย ก็สามารถใช้สายขนาด 22mm ได้

เริ่มต้นใช้งาน

ตอนเปิดเครื่องด้วยการกดปุ่ม หลังจากที่ขึ้นโลโก้ AMAZFIT ไปสักครู่ แล้วก็ขึ้นแถบเส้นหลากสีขึ้นในเพื่อทำการ Loading เตรียมความพร้อมสำหรับใช้งานต่างๆ ซึ่งดูแล้วก็มีความสวยงาม น่าใช้งานขึ้นไปอีก

เมื่อเปิดเครื่องและเตรียความพร้อมเรียบร้อย นาฬิกาจะแสดง QR Code เพื่อให้เราทำการสแกนด้วยแอปพลิเคชัน Amazfit Watch เพื่อเริ่มทำการเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน ดังนั้นสมาร์ทโฟนของเราควรที่จะติดตั้งแอปพลิเคชนี้เสียก่อน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android หลังจากนั้นก็เข้าไปเลือกรุ่นและทำการสแกนได้เลย

เมื่อเชื่อมต่อแล้ว จะมีการกรอกตัวเลขเพื่อยืนยันการเชื่อมต่อระหว่างนาฬิกาและสมาร์ทโฟน หลังจากนั้นก็จะมีการตั้งค่าเล็กน้อย อาทิ ใส่นาฬิกาที่ข้อมือข้างไหน ขอสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลและการใช้งานต่างๆ ในสมาร์ทโฟน ซึ่งหากต้องการให้มีการแจ้งเตือนที่นาฬิกา จะต้องให้สิทธิ์การเข้าถึงเสียก่อน

สำหรับการใช้งาน หากใครที่ไม่ต้องการให้มีการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนตลอดเวลา ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทำการเชื่อมต่อบลูทูธไว้ตลอด

มีแค่ AMAZFIT PACE และหูฟัง ก็ออกวิ่งได้เลย

การออกไปวิ่งไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป เพราะ AMAZFIT PACE นั้นมี GPS ภายในตัว และมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูล สามารถใส่เพลงเข้าไปในนาฬิกา เชื่อมต่อกับหูฟังบลูทูธ ก็สามารถวิ่งไป ฟังเพลงไปได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องพกสมาร์ทโฟนออกไปด้วย โดยการวิ่งออกกำลังกายนี้ นาฬิกาจะทำการเก็บข้อมูลมาแสดงผลเป็นกราฟต่างๆ ในแอปพลิเคชัน ซึ่งสำหรับนักวิ่งแล้ว ข้อมูลก็ค่อนข้างมีให้ครบเลย ไม่ว่าจะเป็น Heart rate zone, รอบขา (Cadence), ระยะก้าว (Stride), ระยะทาง (Distance), ความเร็ว (Pace), Laps และเส้นทางการวิ่ง ซึ่งแน่นอนต้องยกความดีความชอบให้ GPS ที่อยู่ในตัว

สำหรับการตรวจจับการออกกำลังกาย ก็รองรับหลากหลายรูปแบบ อาทิ วิ่ง, เดิน, วิ่งบนลู่ Treadmill, ปั่นจักรยาน, ปีนเขา, วิ่งเทรล ทั้งนี้เราสามารถตั้งเป้าหมายในการออกกำลังกายได้ ไม่ว่าจะเป็นระยะทาง, เวลา และตั้งให้แจ้งเตือนเมื่อหัวใจเต้นแรงเกินไป, วิ่งเร็วเกินไป ได้อีกด้วย ทั้งนี้นาฬิกา AMAZFIT PACE เป็นนาฬิกาประเภท Fitness tracker ตรวจนับก้าวเดินในแต่ละวันได้ พร้อมกับคำนวณแคลอรี่ที่เผาผลาญไป

ตรวจจับคุณภาพการนอนหลับ

นอกจากจะตรวจจับการออกกำลังกาย, ตรวจนับก้าวเดินแล้ว นาฬิกา AMAZFIT PACE สามารถตรวจจับคุณภาพการนอนหลับของเราได้ ซึ่งการใช้งานแทบจะไม่ต้องยุ่งยากอะไรเลย เพียงแค่สวมใส่ตอนนอนเท่านั้น เมื่อตื่นเช้ามา ซิงค์ข้อมูลเข้ากับแอปพลิเคชันก็จะเห็นข้อมูลการนอนหลับของเราไป โดยหลักแล้วจะเป็นการตรวจความเคลื่อนไหวและวัดอัตราการเต้นของหัวใจในตอนนอนหลับเพื่อคำนวณข้อมูลต่างๆ

โดยภายในข้อมูลจะบอกเวลาที่เราเข้านอนทั้งหมด, ระยะเวลาการหลับลึก, ระยะเวลาการหลับ, ระยะเวลาที่คล้ายการนอนหลับ, ระยะเวลาที่ตื่นมากลางดึก และเวลาที่ตื่นนอน

Xiaomi Huami AMAZFIT PACE เหมาะกับใคร?

เรียกได้ว่านาฬิกา AMAZFIT PACE เป็นนาฬิกาเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายที่ครบเครื่องในตัวเอง มี GPS ภายในตัวถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับนาฬิกาออกกำลังกาย สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ และสามารถแบ่งโซนได้ ถือเป็นการบอกข้อมูลที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ในส่วนของการวิ่งก็ยังมีการบอกข้อมูลที่ค่อนข้างครบสำหรับผู้ที่ต้องการนำมาสวมใส่เพื่อตรวจจับข้อมูลตอนวิ่ง และด้วยราคาที่ไม่สูง ทำให้นาฬิการุ่นนี้คุ้มค่าขึ้นไปอีก

ข้อดี

ข้อเสีย

ใครที่กำลังมองหานาฬิกาสำหรับใส่ตอนออกกำลังกาย ใส่ในชีวิตประจำวัน Xiaomi Huami AMAZFIT PACE ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ GearBest.com ราคา 4194.70 บาท โดยทาง GearBest ยังมีการจัดโปรโมชั่นบ่อยๆ เข้าไปติดตามดูกันได้ครับ

หน้าแดชบอร์ด เรียกด้วยการปัดหน้าจอจากบนลงล่าง
ภาพรวมประจำวัน
ดูสภาพอากาศ
วัดอัตราการเต้นของหัวใจ
อัตราการเต้นของหัวใจ
ฟังเพลงได้จากนาฬิกาโดยตรง
ข้อมูลการใช้งานของแบตเตอรี่
รับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน น่าเสียดายที่ไม่รองรับภาษาไทย

 

Exit mobile version