รีวิว Xiaomi Selfie Stick ไม้เซลฟี่พร้อมขาตั้ง มีรีโมทบลูทูธ

ใครที่กำลังมองหาไม้เซลฟี่ดีๆ มีรีโมทบลูทูธไว้กดปุ่มใช้งาน และใช้งานได้มากกว่าไม้เซลฟี่ ขอแนะนำ Xiaomi Selfie Stick ไม้เซลฟี่ที่มีขาตั้ง พร้อมรีโมทบลูทูธสำหรับกดชัตเตอร์จาก Xiaomi สำหรับใช้งานเซลฟี่ตัวเอง ครอบครัว ตอนไปเที่ยว หรือจะใช้เป็นขาตั้งกล้องสำหรับมือถือสมาร์ทโฟนก็ได้เช่นกัน ซึ่งเจ้าไม้เซลฟี่นี้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร และมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยครับ

Xiaomi Selfie Stick ไม้เซลฟี่ พร้อมรีโมท ใช้เป็นขาตั้งกล้องมือถือได้

สำหรับตัวกล่องของไม้เซลฟี่นี้จะเป็นกล่องขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ภายในจะมีไม้เซลฟี่, รีโมทบลูทูธ และคู่มือการใช้งาน มาให้ ตัวไม้นั้นสามารถปรับยืดได้

ตัวไม้มีขนาดที่พอดีมือ ด้านล่างจะเป็นขาตั้งที่สามารถแยกออกมาได้ ตัวจับสมาร์ทโฟนนั้นบุด้วยยางอย่างดี เพื่อไม่ให้สมาร์ทโฟนของคุณเป็นรอย จากการทดสอบ สามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung Galaxy Note 8 ได้ หากสมาร์ทโฟนของท่านมีหน้าจอที่ขนาดพอๆ กันหรือเล็กกว่า ก็สามารถใช้งานได้สบายๆ

ตัวจับสมาร์ทโฟนปรับหมุนแนวตั้งและแนวนอนได้

ตัวจับมือถือสมาร์ทโฟนยังสามารถปรับหมุนได้ เพื่อการใช้งานในแนวนอนและแนวตั้ง หรือจะปรับองศาความเอียงได้อีก เพราะตัวจับสมาร์ทโฟนนี้สามารถพับเก็บได้ เพื่อการพกพาที่สะดวก

ตามตัวข้อต่อต่างๆ ก็ทำมาได้แน่น หมุนแล้วคาอยู่ที่สภาพนั้นเลย ตรงนี้ถือเป็นข้อดีสำหรับการใช้งานไม้เซลฟี่ เพราะไม้เซลฟี่ที่คุณภาพไม่ดีนั้น ตามข้อต่อมักจะหลวม ทำให้สมาร์ทโฟนห้อยตกลงมา ทำให้เซลฟี่ไม่ได้ บางครั้งอาจจะจับไม่ดี สมาร์ทโฟนหลุดร่วงลงมาก็มี แต่ไม้เซลฟี่จาก Xiaomi นี้ทำมาดี มั่นใจได้เลย คุ้มค่ากับราคามากๆ

ขาสามารถยืดออกมาได้อีก 2 ระดับ แต่ก็ไม่ถึงกับยาวเท่ากับไม้เซลฟี่ส่วนใหญ่ แต่ก็ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับการเซลฟี่ เนื่องจากสมาร์ทโฟนสมัยนี้มีกล้องหน้ามุมกว้างกันเกือบหมดแล้ว แต่ถ้าถามเรื่องความยาวจริงๆ ก็บอกได้เลยว่ากำลังดี ไม่สั้นไม่ยาวเกินไป กำลังดีต่อการใช้งานและการพกพา

ในส่วนของขาตั้งไม้เซลฟี่นี้ สามารถกางขาตั้งออกมาได้ 3 ทิศทาง และตรงกลางอีกหนึ่งจุด เพื่อบาลานซ์การวางของไม้เซลฟี่ให้ได้ระนาบเดียวกัน และที่พิเศษคือเมื่อกางขาตั้งออกมาแล้ว ก็ไม่ได้ล็อคแน่น สามารถขยับได้อีกนิดนึงเพื่อการใช้งานกับพื้นที่ไม่เรียบเล็กน้อยได้

สำหรับตัวรีโมทนั้น จะเป็นรีโมทขนาดเล็ก มีปุ่มชัตเตอร์กล้องมาให้ชัดเจน การเชื่อมต่อบลูทูธก็ให้กดปุ่มชัตเตอร์นี้ค้างไว้เพื่อให้สถานะไฟเป็นสีน้ำเงินกระพริบ ตัวรีโมทไม่ต้องใส่ถ่าน สามารถชาร์จไฟผ่านพอร์ต microUSB ได้ และที่ตัวไม้จะมีช่องสำหรับเก็บรีโมทนี้สำหรับตอนนำไปใช้งาน

ใครที่สงสัยว่าทำไมถึงต้องมีรีโมท เพราะเมื่อเราติดสมาร์ทโฟนเข้ากับไม้เซลฟี่แล้ว การนำลงมากดปุ่มชัตเตอร์ด้วยโหมดตั้งเวลาบ่อยๆ ก็คงจะไม่สะดวกแน่ๆ การที่มีรีโมท เพียงแค่เล็งมุมให้ดีๆ กดปุ่ม เท่านี้ก็ถ่ายรูปได้เลย

สรุป

Xiaomi Selfie Stick ไม้เซลฟี่รุ่นนี้ มีดีไซน์และวัสดุที่ดูดีมีคุณภาพคุ้มค่ากับราคามากๆ ซึ่งแน่นอนว่าตามคอนเซ็ปของ Xiaomi ที่สินค้าราคาไม่แพงแต่เต็มไปด้วยคุณภาพ ตัวก้านที่อาจจะดูไม่ยาวมาก ก็คงไม่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบไม้เซลฟี่ยาวๆ ด้วยรีโมทที่มีมาให้ ทำให้ถ่ายเซลฟี่ได้สะดวกขึ้น ไม่ต้องยื่นมือไปแตะหน้าจอหรือตั้งเวลาแล้วรีบถ่าย และยังมีขาตั้งมาให้สำหรับการถ่ายภาพจากกล้องหลังของสมาร์ทโฟนได้ ตัวก้านสามารถปรับแนวตั้งแนวนอนได้ และยังปรับองศาลาดเอียงได้อีก ถือว่าครอบคลุมในการใช้งานเลย ถึงแม้อาจจะไม่มีฟีเจอร์อะไรที่พิเศษต่างจากไม้เซลฟี่ทั่วไปมากนัก แต่สิ่งที่ชอบที่สุดก็จะเป็นวัสดุที่ดีและมีคุณภาพมากๆ 

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้จากเว็บไซต์ GearBest.com ได้เลย ราคา 780 บาท ซึ่งเว็บไซต์จะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาบ่อยๆ หรือติดตามคูปองส่วนลดจากทางเพจ The All Apps ได้เลย

Exit mobile version