รีวิว Xiaomi Xiaofang Smart IP Camera คมชัดระดับ 1080p ราคาสุดคุ้ม

IP Camera เริ่มเป็นที่นิยมใช้งานกันภายในบ้านกันมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากจะใช้งานในการสอดส่องดูแลบ้านแล้ว บางรุ่นยังสามารถทำการสนทนาผ่านตัวกล้องกันได้แล้ว สะดวกในการใช้งานมากๆ แต่ถ้าหากใครที่ต้องการหากล้อง IP Camera ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด มีความคมชัดสูง และสามารถสนทนาแบบ Two-way audio แล้วล่ะก็ วันนี้ The All Apps ขอแนะนำ Xiaomi Xiaofang Smart IP Camera ให้ทุกท่านได้ทำความรู้จักกันครับ กับกล้อง IP Camera ราคาไม่ถึงหนึ่งพันบาทรุ่นนี้

IP Camera คืออะไร?

หลายๆ ท่านอาจจะมีคำถามในใจว่ากล้อง IP Camera คืออะไร ขอตอบแบบสั้นๆ ให้เข้าใจกันแบบง่ายๆ กันเลยแล้วกัน กล้อง IP Camera คล้ายกับกล้องวงจรปิด แต่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อดูออนไลน์แบบเรียลไทม์บนสมาร์ทโฟนจากสถานที่ต่างๆ ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และตัวกล้องก็ต้องทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วยนั่นเอง ในยุคสมัยนี้ก็มีการปรับดีไซน์ที่สวยงามขึ้นและมีขนาดเล็กลงมาเรื่อยๆ อีกทั้งจะเพิ่มความคมชัดมากขึ้น

แกะกล่องดูว่าข้างในมีอะไรบ้าง?

ตัวกล่องของรุ่นนี้มาในรูปแบบสีขาวเรียบๆ เผยให้เห็นดีไซน์ของตัวกล้องบนหน้ากล่อง เมื่อเปิดออกมาจะพบตัวกล้องที่ถูกจัดวางมาไว้อย่างดี

ภายในกล่อง นอกจากตัวกล้อง IP Camera แล้ว ยังมาพร้อมกับอะแดปเตอร์, สายไฟ microUSB สำหรับเสียบเลี้ยงไฟเข้ากับตัวกล้อง และคู่มือการใช้งานภาษาจีน

ขนาดเล็ก ปรับยืนได้ หมุนกล้องได้เกือบ 360 องศา

กล้อง IP Camera ส่วนใหญ่ มักจะปรับมุมกล้องได้เพียงไม่กี่องศา สำหรับกล้องรุ่นนี้นั้นสามารถปรับหมุนได้เกือบ 360 องศา และยังสามารถยืดขาเพื่อปรับมุมขึ้น-ลงได้ ซึ่งตัวเลนส์เป็นเลนส์มุมกว้าง 110 องศา ความคมชัดระดับ Full HD 1080P เซ็นเซอร์ CMOS รูรับแสง f/2.0

นอกจากตัวเลนส์กล้องแล้วยังมี IR lights สำหรับส่องแสงอินฟาเรดเพื่อวัดระยะต่างๆ ในตอนกลางคืนหรือที่แสงน้อย และ เซ็นเซอร์วัดแสง สำหรับตรวจจับแสงรอบๆ ตัวกล้อง เพื่อช่วยในการปรับแสงของเลนส์ วางอยู่ด้านหน้าของตัวกล้อง

ด้านหลังจะมีลำโพง ช่องเสียบ USB และช่องสำหรับเสียบสายไฟ microUSB ข้างๆ จะเป็นไฟแสดงสถานะของตัวกล้อง

ด้านล่างจะมีช่องสำหรับใส่เมมโมรี่การ์ดแบบ microSD สูงสุด 64GB ซึ่งเราจะต้องหามาใช้งานเอาเอง และการบันทึกวิดีโอจะเป็นการบันทึกแบบวนลูป บันทึกทับวิดีโอไปเรื่อยๆ ถัดมาด้านข้างเป็นปุ่มสำหรับ Setup ตั้งค่าการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

ตัวฐานจะมีแม่เหล็กติดตั้งไว้อยู่ สามารถนำไปติดกับวัสดุหรือผนังที่เป็นเหล็กได้เลย และด้านใต้จะมี QR Code สำหรับใช้สมาร์ทโฟนสแกนเพื่อเชื่อมต่อกับตัวกล้อง

ใช้งานคู่กับแอปพลิเคชัน Mi Home

แอปพลิเคชัน Mi Home รองรับกับสมาร์ทโฟน Android และ iOS สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้จาก Google Play Store, App Store จากนั้นก็ทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อย ตัวแอปพลิเคชันจะมีภาษาอังกฤษให้ใช้งาน แต่ตัวกล้องจะเป็นภาษาจีน แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเชื่อมต่อเท่าไรนัก เพียงแค่ทำการตามขั้นตอนก็เชื่อมต่อได้แล้ว

พูดคุยสนทนาผ่านกล้องได้ตลอดเวลา

ด้วยโหมด Two-way audio ทำให้ผู้ใช้งานสามารถพูดคุยสนทนาจากแอปพลิเคชันไปยังกล้อง IP Camera ได้ตลอดเวลา และอีกฝั่งก็สามารถคุยกลับมาผ่านทางกล้องได้ เนื่องจากตัวกล้องจะมีทั้งไมโครโฟนและลำโพงในตัว นอกจากนี้ยังสามารถเปิดไมโครโฟนของกล้องทิ้งไว้ เพื่อฟังเสียงต่างๆ ภายในห้องได้อีกเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้สำหรับลูกเล็กๆ เมื่อเริ่มตื่นหรือร้องไห้ เราก็จะได้ยินเสียงผ่านตัวแอปพลิเคชั่นทันที

Night Vision มองเห็นในที่แสงน้อย

กล้องรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับโหมด Night Vision ที่สามารถมองเห็นในที่แสงน้อยได้ โดยเราสามารถเลือกการตั้งค่าได้ว่าจะให้เปลี่ยนโหมดนี้อัตโนมัติ หรือเราเปิด/ปิดโหมดนี้เอง ก็สามารถทำผ่านแอปพลิเคชั่นได้

แจ้งเตือนเมื่อมีการเคลื่อนไหวที่ไม่พึงประสงค์

นอกจากนี้ยังมีโหมดตรวจจับความเคลื่อนไหวในเวลาที่เราไม่อยู่บ้าน เมื่อมีสิ่งที่เคลื่อนไหวผ่านตัวกล้องก็จะมีการแจ้งเตือนมายังสมาร์ทโฟนของเราและทำการบันทึกวิดีโอทันที เหมาะเป็นตัวช่วยในเวลาที่เราไม่อยู่บ้าน

Xiaomi Xiaofang Smart IP Camera เหมาะกับใคร?

กล้อง IP Camera นี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการไว้สอดส่องภายในบ้าน รวมถึงดูแลคนแก่, เด็ก หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยงที่อยู่บ้าน ซึ่งยังสามารถพูดคุยสนทนาตอบโต้กันผ่านตัวกล้องได้ สามารถเพิ่มสิทธิ์คนอื่นๆ เข้ามาดูกล้องตัวนี้ได้อีก เหมาะสำหรับพ่อแม่ ครอบครัวที่ไว้ช่วยกันสอดส่องดูแลภายในบ้าน อีกทั้งยังมีการแจ้งเตือนเมื่อตรวจจับความเคลื่อนไหวในเวลาที่เราไม่อยู่บ้าน

เรียกได้ว่าไม่ผิดหวังกับกล้อง IP Camera รุ่นนี้ สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ภายในบ้านอื่นๆ ของ Xiaomi ได้ ใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ GearBest.com ตอนนี้อยู่ในช่วง Flash Sale ราคา 647 บาท เรามีคูปอองส่วนลดสำหรับแฟนๆ เว็บ The All Apps มาแจกลดเหลือ 546 บาท เพียงพิมพ์โค้ด GBNEW120 ในหน้าชำระเงิน ก่อนซื้ออย่าลืมใช้คูปองนะครับ

ข้อดี

ข้อเสีย

Exit mobile version