สนุกกับ Earth Atlantis, CoCo Monster, Simulacra 3 และตัวนากท้าดวล เกมชั้นยอดจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บน App Store

App Store ร่วมเฉลิมฉลองเกมชั้นยอดและนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเกมดีๆ จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บอกเล่าเรื่องราวผ่านวัฒนธรรมที่หลากหลาย และนำเสนอเกมในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป อย่าง Earth Atlantis, Unblock Me และตัวนากท้าดวล (Duel Otters) จากประเทศไทย รวมถึงเกมอินดี้สนุกๆ จากประเทศเพื่อนบ้านอย่าง CoCo Monster จากเวียดนาม A Slight Chance of Sawblades จากสิงคโปร์ และ Simulacra 3 จากมาเลเซีย

Earth Atlantis เกมยานยิงฝีมือคนไทยที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ จะพาผู้เล่นไปผจญภัยไล่ล่าเหล่าสัตว์ประหลาดใต้น้ำในรูปแบบเกมสุดระทึก และสไตล์ภาพวาดที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นผลงานของ อนุชา อารีพรรค จาก Pixel Perfex ซึ่งได้รับรางวัลจาก Grand Jury Award ในงาน BitSummit ของประเทศญี่ปุ่น และรางวัล Excellence in Art จาก BIC Festival ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งคุณอนุชาได้แชร์มุมมองและทัศนคติของการเป็นนักพัฒนาเกมอิสระไว้ว่า “ผมสร้างเกมที่ผมรู้สึกว่ามีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนเกมใหนในตลาด หรือไม่มีใครสร้างเกมแบบนี้เป็นหลัก ผมไม่เคยสนใจว่าเกม Genre ใหนขายได้มากหรือน้อย เพราะผมเชื่อว่าตลาดเกมในปัจจุบันใหญ่มาก ทุกเกมมีตลาดของตัวเอง ของเพียงให้คุณสร้างออกมาให้โดดเด่น และมีคุณภาพสูง ตัวเกมก็จะสามารถหากลุ่มผู้เล่นได้ด้วยตัวเอง” การสร้างเกมแนวอินดี้หรือแนวอิสระ “เหมือนการสร้างงานชิ้นงานศิลปะในรูปแบบ Interactive ที่ผู้สร้างต้องการแชร์ประสบการณ์ที่น่าสนใจหรือแปลกใหม่ให้กับผู้เล่น ไม่ว่าจะในเชิงของเนื้อหา การนำเสนอ และรูปแบบการเล่น ซึ่งมีจุดขายในตัวเอง แตกต่างกับเกมที่ถูกสร้างมาเพื่อเชิงพานิชย์ล้วนๆ”

และด้วยประสบการณ์ในการสร้างเกม Earth Atlantis มากว่า 10 ปี ก็เป็นข้อพิสูจน์ว่า “นักพัฒนาเกมคนหนึ่งอาจจะมีโอกาสได้สร้างเกมของตัวเองเพียงแค่ไม่กี่เกม ผมถึงคิดว่าการสร้างเกมหนึ่งออกมา มันควรต้องมีความพิเศษ หรือมีความสำคัญกับตัวผู้สร้างเกม มากกว่าเพียงแค่เป็นเกมที่สร้างมาเพื่อเชิงพาณิชย์อย่างเดียว” โดยคุณอนุชาได้ฝากข้อคิดไว้ให้กับนักพัฒนาเกมหน้าใหม่ว่า “ควรรู้เป้าหมายของตัวเอง สร้างเกมแบบที่เราชอบ และนำเสนอจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่” เพื่อสร้างผลงานที่ทุกคนจะภูมิใจ

ตามติดเรื่องราวของ Earth Atlantis ได้แล้ววันนี้บน App Store และทดลองเล่นเกมอีกมากมายจากนักพัฒนาอิสระในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ ที่นี่

Exit mobile version