รีวิว SUUNTO 3 Fitness นาฬิกาสำหรับสุขภาพและออกกำลังกาย ดีไซน์สวย คุณภาพจัดเต็ม

SUUNTO ผู้ผลิตและจำหน่ายนาฬิกาออกกำลังกายจากประเทศฟินแลนด์ ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ 3 รุ่น เมื่อปลายปี 2018 ที่ผ่านมา ได้แก่ SUUNTO 9 Baro TitaniumSUUNTO 9 และ SUUNTO 3 Fitness และวันนี้ The All Apps จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ SUUNTO 3 Fitness นาฬิกาสำหรับสุขภาพและออกกกำลังกายที่มีดีไซน์สวยและมีประสิทธิภาพสูงอีกหนึ่งรุ่น ไปติดตามกันได้เลยครับ

ไม่อยากอ่าน ไปชมวิดีโอพรีวิวกันก่อนเลย

แกะกล่องและอุปกรณ์ในชุดจัดจำหน่าย

ตัวกล่องของรุ่นนี้จะเผยให้เห็นดีไซน์และสีของนาฬิกา สำหรับรุ่นที่ได้มาทดสอบจะเป็นสี Copper สีทองแดงนนั่เอง และยังมีบอกฟีเจอร์หลักๆ บนตัวกล่องอีกด้วย

สำหรับอุปกรณ์ในชุดจัดจำหน่ายนอกจากจะต้องมีนาฬิกา 3 Fitness แล้ว ยังมี สายชาร์จแบบหนีบ USB Power Cable, คู่มือการใช้งาน และสติ๊กเกอร์ Suunto แถมมาให้ไปติดตามที่ต้องการอีกด้วย

ดีไซน์สวย ใส่ได้ทุกโอกาส

ดีไซน์สวยงาม เรียบหรู ตกแต่งด้วยขอบตัวเรือนสแตนเลสสตีลและปุ่มเป็นสีทองแดง ตัดกับตัวเรือนและสายสีดำได้อย่างลงตัว หน้าปัดขนาด 43 มิลลิเมตร ขนาดหน้าจอ 218 x 218 พิกเซล แสดงผลได้ชัดเจนในระหว่างวัน มีไฟ Backlight LED สำหรับการใช้งานในพื้นที่แสงน้อย

ด้านหลังมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ใช้เทคโนโลยี Valencell เดียวกันกับนาฬิกาออกกำลังกายของ SUUNTO ทุกรุ่น ด้านข้างเป็นแถบขั้งทองแดงสำหรับใช้กับสายชาร์จแบบหนีบ และตัวสายเป็นซิลิโคนนุ่ม ใส่สบาย มีขนาดสาย 20mm สามารถซื้อสายสีอื่นๆ มาถอดเปลี่ยนเองได้ง่าย เพียงกดสลัก เข้า-ออก

ปุ่มซ้ายและขวาเป็นสีทองแดงเช่นเดียวกับตัวเรือน โดยปุ่มทางซ้ายจะมี 2 ปุ่ม ปุ่มบนเป็นปุ่มสำหรับเปิดไฟ Backlight LED และดูข้อมูลอื่นๆ ปุ่มล่างเป็นปุ่มย้อนกลับ และกดค้างไว้เพื่อกลับมาดูนาฬิกา

ทางด้านขวามีมาให้ถึง 3 ปุ่ม ปุ่มด้านบนและด้านล่างจะเป็นการใช้งานเลื่อนดูข้อมูลหรือเลื่อนดูเมนูต่างๆ ส่วนปุ่มตรงกลางเป็นการกดปุ่มเพื่อเลือกเมนูต่างๆ และเปลี่ยนการแสดงผลในหน้าจับการออกกำลังกาย

SUUNTO 3 Fitness มีขนาดตัวเรือนกำลังพอดี ไม่เล็กและไม่ใหญ่มากเกินไป น้ำหนักเบาเพียง 36 กรัม เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีข้อมือขนาดเล็กที่กำลังมองหานาฬิกาออกกำลังกายไว้ใช้งาน สำหรับผู้ชายก็ใส่ได้ ถือว่าขนาดตัวเรือนกำลังพอดีเลย

รองรับการออกกำลังกายได้หลายรูปแบบ

เป็นนาฬิกาที่รองรับการออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ ซึ่งก็มีตั้งแต่ การวิ่ง, เวท เทรนนิ่ง, ปั่นจักรยาน, เดิน, ว่ายน้ำในสระ, ปั่นจักรยานเสือภูเขา, โรลเลอร์สเก็ต, เต้นแอโรบิก, โยคะ, ปีนเขา, เรือใบ, ฟุตบอล, บาสเก็ตบอล, ต่อยมวย, โบล์วลิ่ง ฯลฯ ซึ่งการตรวจจับแต่ละชนิดจะแตกต่างกันไป แต่หลักๆ ก็คือ เวลา, อัตราการเต้นของหัวใจ หากเป็นการวิ่งกลางแจ้งจะทำการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ GPS ในการจับเส้นทางการวิ่ง, ความเร็ว และระยะทาง ส่วนการวิ่งในยิมจะเป็นการจับจากการแกว่งแขน

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Adaptive training guidance ที่เปรียบเสมือนมีโค้ชส่วนตัวมาไกด์ในขณะออกกำลังกายให้ระดับความเข้มข้นและระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อพัฒนาการออกกำลังกายของคุณ

ติดตามก้าวเดิน วัดการเต้นหัวใจ การนอนหลับ และการออกกำลังกาย

การวัดอัตราการเต้นของหัวใจนั้น นาฬิกาจะทำการวัดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อนำมาคำนวณกับค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แคลอรี่ที่เผาผลาญ, ความเครียด, การนอนหลับ พร้อมดูกราฟย้อนหลังได้ถึง 12 ชั่วโมงได้จากนาฬิกาโดยตรง

นาฬิกายังคอยติดตามความเครียดและติดตามการฟื้นฟูของร่างกายเพื่อให้คุณมีพลังงานที่เหมาะสมและพร้อมที่จะออกไปลุยออกกำลังกายต่อหรือไม่

ติดตามนับจำนวนก้าวเดินในแต่ละวันให้แบบอัตโนมัติ พร้อมกับคำนวณปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญในแต่ละวันให้ ซึ่งเราสามารถดูรายละเอียดย้อนหลัง 7 วันได้จากนาฬิกาเลย

ในหน้านี้จะแจ้งว่าเรายังเหลือเป้าหมายอีกเท่าไร เมื่อกดปุ่มซ้ายบนก็จะพบกับเวลาที่เราควรจะพักร่างกายอีกกี่ชั่วโมงก่อนที่ออกกำลังกายครั้งต่อไป และดูจำนวนชั่วโมงในการออกกำลังกายของสัปดาห์ล่าสุดได้

ข้อมูลการนอนหลับ เมื่อใส่นาฬิกาพร้อมกับนอนหลับ ตัวนาฬิกาจะทำการตรวจจับการนอนหลับของเรา ซึ่งจะดูเวลาการนอนหลับและอัตราการเต้นของหัวใจตอนนอนหลับของเราได้ แต่ถ้าหากต้องการดูรายละเอียดว่าหลับลึกหรือตื่นกลางดึกมากน้อยแค่ไหน ตรงนี้จะต้องดูผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

ในส่วนของหน้านี้จะบอกว่าเรามีความฟิตที่ระดับไหน (Fitness level) ดีหรือยัง ถ้ายังไม่ดีก็ค่อยๆ พัฒนาความฟิต พัฒนาความแข็งแรงและสุขภาพไปเรื่อยๆ

ใช้งานกับแอพพลิเคชัน Suunto

แอพพลิเคชัน Suunto รองรับการใช้งานทั้ง Android และ iOS สามารถดาวน์โหลดได้จาก Google Play Store และ App Store ซึ่งการใช้งานส่วนใหญ่จะเป็นการซิงค์ข้อมูลเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม และใช้งานร่วมกับเพื่อนที่ใช้นาฬิกา Suunto ด้วยกัน อีกทั้งยังใช้งานเป็นสมาร์ทวอชรับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นสายโทรเข้า, ข้อความ, แจ้งเตือนจากแอพพลิเคชันต่างๆ (รองรับการแจ้งเตือนภาษาไทย)

แบตเตอรี่

ในส่วนของแบตเตอรี่ความอึดในการใช้งาน จากการที่ทดลองใช้หลังจากชาร์จเต็ม มีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนอยู่ตลอดเวลา ออกกำลังกายครั้งละ 30 นาที ไป 4 ครั้ง สามารถใช้งานได้ถึง 4-5 วันสบายๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคลด้วย

SUUNTO 3 Fitness

การรองรับรูปแบบการออกกำลังกายที่มากกว่า 70 การออกกำลังกาย, การตรวจนับก้าวเดิน, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, วัดการนอนหลับ, วัดความเครียด และมีดีไซน์ที่เรียบหรูสวยงาม วัสดุดี น้ำหนักเบา หน้าปัดมีขนาดที่ไม่ใหญ่เกินไป รับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน SUUNTO 3 Fitness ถือว่าเป็นนาฬิกาสำหรับสุขภาพและออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูงรุ่นนึงในตลาดตอนนี้ ใครที่กำลังมองหานาฬิกาสำหรับสุขภาพและออกกำลังกายฟีเจอร์ครบๆ ดีไซน์สวยสวมใส่ได้ทุกโอกาส รุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ

SUUNTO 3 Fitness ราคา 7,500 บาท วางจำหน่ายที่ร้านขายอุปกรณ์กีฬาชั้นนำ

The Review

SUUNTO 3 Fitness

4.7 Score

การรองรับรูปแบบการออกกำลังกายที่มากกว่า 70 การออกกำลังกาย, การตรวจนับก้าวเดิน, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, วัดการนอนหลับ, วัดความเครียด และมีดีไซน์ที่เรียบหรูสวยงาม วัสดุดี น้ำหนักเบา หน้าปัดมีขนาดที่ไม่ใหญ่เกินไป รับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน SUUNTO 3 Fitness ถือว่าเป็นนาฬิกาสำหรับสุขภาพและออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูงรุ่นนึงในตลาดตอนนี้ ใครที่กำลังมองหานาฬิกาสำหรับสุขภาพและออกกำลังกายฟีเจอร์ครบๆ ดีไซน์สวยสวมใส่ได้ทุกโอกาส รุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ

PROS

  • ดีไซน์สวย น้ำหนักเบา
  • รองรับการออกกำลังกายมากกว่า 70 รูปแบบ
  • กันเหงื่อ กันน้ำ ใส่ว่ายน้ำได้ ลงน้ำได้ลึก 30 เมตร
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน

CONS

  • ไม่มี GPS ในตัว
  • สายรัดอาจจะสั้นไปสำหรับผู้ชายที่มีข้อมือใหญ่

Review Breakdown

  • ดีไซน์
  • ฟีเจอร์การใช้งาน
  • ความคุ้มค่ากับราคา
Exit mobile version