รีวิว USB-C Multiport Adapter สำหรับ Macbook และ Macbook Pro จาก Moshi

ใครที่กำลังจะซื้อหรือใช้งาน Macbook และ Macbook Pro รุ่น 2016 เป็นต้นมา จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อจอ หรือต้องใช้งานกับพอร์ต USB บ่อยๆ วันนี้ The All Apps ขอแนะนำอุปกรณ์เสริม USB-C Multiport Adapter สำหรับ Macbook และ Macbook Pro จาก Moshi ซึ่งจะมีมาให้ 3 พอร์ต ได้แก่ USB-C, HDMI และ USB ส่วนหน้าตาและการใช้งานจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามอ่านกันเลยครับ

USB-C Multiport Adapter จาก Moshi

ตัวกล่องได้มีการบอกคุณสัมบัติคร่าวๆ สำหรับอุปกรณ์นี้แล้ว โดยจะเก็บสายเชื่อมต่อได้, วัสดุหลักคืออะลูมิเนียม และมีไฟ LED เมื่อมีการเสียบชาร์จ

สำหรับพอร์ตที่รองรับนั้น ก็ได้กล่าวไว้ด้านบนมาแล้ว ซึ่งก็คือ USB-C, HDMI และ USB โดยพอร์ต USB-C นั้นสามารถเสียบสายชาร์จของ Macbook, Macbook Pro wfh เพื่อให้สามารถใช้พอร์ต USB-C อีกพอร์ตได้อีก พอร์ต HDMI นั้นจะถูกปล่อยออกที่ความละเอียด 1080p (60 Hz) และ 4K (30 Hz) รองรับ HDCP และพอร์ต USB จะเป็น USB 3.1

อีกฝั่ง สายเป็นแบบพับเก็บได้ เพื่อความสะดวกในการพกพา และการใช้งานที่สามารถปรับองศาในการเชื่อมต่อกับ Macbook หรือ Macbook Pro ได้อย่างหลากหลายมากขึ้น ต่างจากอะแดปเตอร์ของ Apple ที่เป็นรูปแบบแท่งตรงเลย

เมื่อมีการเสียบสายชาร์จเข้ากับตัว Macbook Pro จะมีไฟ LED แสดงขึ้นมาให้ดู (ขณะชาร์จจะเป็นสีส้ม เมื่อแบตเตอรี่เต็มแล้วจะเป็นสีเขียว) ซึ่งสถานะไฟนี้ ทาง Apple ได้ตัดออกไปพร้อมกับ MacSafe แต่สำหรับอะแดปเตอร์ของ Moshi ก็ได้ใส่กลับมาให้

ตัววัสดุก็ได้ใช้อะลูมิเนียมเพิ่มความแข็งแกร่งและความสวยงาม อีกทั้งพอร์ตต่างๆ ยังถูกวางห่างออกจากกันพอสมควร (ห่างกว่า USB-C Digital AV Multiport Adapter ของ Apple) ทำให้การใช้งานพร้อมกันทั้ง 3 พอร์ตได้ ไม่มีปัญหาสายหรืออุปกรณ์อื่นๆ มาเบียดกัน และใช้งานไปนานๆ ก็ไม่มีอาการร้อนแต่อย่างใด แค่เพียงอุ่นๆ เท่านั้น จากที่ได้ทดลองใช้งานมา รู้สึกถูกใจความห่างของพอร์ต และสายที่พับเก็บได้ ช่วยให้การใช้งานกับสายอื่นๆ นั้นสะดวกมากขึ้น ไม่ต้องเบียดกัน

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาอะแดปเตอร์ไปใช้งานกับ Macbook และ Macbook Pro ที่เป็นพอร์ต USB-C ของท่าน USB-C Multiport Adapter จาก Moshi ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีนอกจากเหนือจากอะแดปเตอร์ของ Apple พอร์ตการใช้งานถือว่ารองรับครบ และตัววัสดุก็มีความแข็งแรงและสวยงามอีกด้วย ถึงแม้ราคาจะสูงกว่าเพียงเล็กน้อย แต่วัสดุและสายที่พับเก็บได้ ก็ถือเป็นจุดเด่นที่อะแดปเตอร์จาก Apple ไม่มี หาซื้อได้ที่ Loft at siam discovery และ iStudio ทุกสาขา ราคา 2,890 บาท มีเพียงสีเงิน Silver เท่านั้น

คุณสมบัติ

Exit mobile version