Vanarama บ. ลีสซิ่งจากอังกฤษ เรนเดอร์คอนเซ็ปท์ Apple Car ตามสิทธิบัตร จะสวยงามแค่ไหน มาชมกัน

Vanarama บริษัทลิสซิ่งรถยนต์จากประเทศอังกฤษได้ทำการเรนเดอร์ 3D รถยนต์ไฟฟ้า Apple Car ออกมา โดยใช้ข้อมูลตามสิทธิบัตรและได้รับแรงบันดาลใจมาจาก iPhone, MacBook และอุปกรณ์อื่นๆ ของ Apple ซึ่งจะทำให้เราได้เห็นทั้งภายนอกและภายใน

Vanarama ได้ทำการเรนเดอร์รถยนต์ออกมาเป็นรุ่น Coupe SUV ตามสิทธิบัตรที่ทาง Appl ได้ยื่นจดไว้ โดยยังมีด้านข้อมูลอื่นๆ อย่าง เบาะเก้าอี้ที่ปรับหมุนเข้าหากันเพื่อสร้างเป็นห้องนั่งเล่นได้ เนื่องจากรถยนต์รุ่นนี้มีข้อมูลออกมาว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับเต็มรูปแบบ ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารไม่จำเป็นต้องนั่งไปข้างหน้าเพียงอย่างเดียว

การตกแต่งภายในยังอ้างอิงตามสิทธิบัตรของ Apple สำหรับผู้ช่วยอัตโนมัติอัจฉริยะ โดยมีการนำ Siri มาติดตั้งภายในรถยนต์ พร้อมกับหน้าจอแดชบอร์ดขนาดใหญ่เต็มด้านหน้าคอนโซลรถ

ในส่วนของดีไซน์ด้านนอก มีการนำแรงบันดาลใจจากอุปกรณ์ของ Apple ต่างๆ มาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ Apple แบบเรืองแสง ความโค้งมนที่ดูทันสมัย และสีขาวขุ่นตาม iPhone 4 ที่เปิดตัวในปี 2010

ถึงแม้การยื่นจดสิทธิบัตรจะไม่ได้รับประกันว่า Apple จะทำ Apple Car จริงๆ แต่ก็ถือว่าเป็นหลักฐษนที่ทาง Apple นั้นกำลังศึกษาค้นคว้าและพัฒนาเกี่ยวกับรถยนต์ ซึ่งก็มีข้อมูลที่ออกมาหลากหลาย

เมื่อเดือนที่ผ่านมา Bloomberg ได้รายงานว่า Apple นั้นตั้งเป้าที่จะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ซึ่งจะไม่มีพวงมาลัยหรือแป้นคันเร่งภายใน แต่ก็อาจจะมีการหารือกันในเรื่องของพวงมาลัยที่อาจจะต้องใส่ไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินที่ผู้ขับขี่สามารถบังคับด้วยตนเองได้

Apple Car มีแผนที่จะเปิดตัวในปี 2025 อย่างไรก็ตาม การที่ Apple จะบรรลุเป้าหมายได้นั้น จะต้องพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบให้ได้ก่อน

ที่มา MacRumors

Exit mobile version