6 สิ่งที่ปรับปรุงและเปลี่ยนไปของ The new Nokia 6

The new Nokia 6 เป็นรุ่นที่มีการปรับปรุงเพิ่มเติมจากรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่าง Nokia 6 ให้ดีขึ้นกว่าเดิมและมีการเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ๆ พร้อมกับการเข้าร่วมโปรแกรม Android One ของทาง Google วันนี้ The All Apps จะพาทุกท่านไปดูว่าเจ้า Nokia 6 รุ่นใหม่ รุ่นนี้มีอะไรที่ปรับปรุงและเปลี่ยนไปบ้าง

ชิปประมวลผลใหม่

ได้มีการใช้งานชิปประมวลผลใหม่ Qualcomm Snapdragon 630 Mobile Platform (octa-core, 2.2 GHz) ที่แรงและเร็วขึ้นกว่าเดิม แต่ยังคงมี RAM 3GB พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 32GB (eMMC 5.1) และรองรับหน่วยความจำภายนอกอย่าง microSD Card สูงสุด 128GB เหมือนเดิม แน่นอนว่ายังมีรุ่น RAM 4GB พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 64GB (eMMC 5.1) ให้เลือกซื้อเหมือนกัน ซึ่งทางโนเกียได้แจ้งว่า Nokia 6 รุ่นใหม่ นี้จะมีประสิทธิภาพดีกว่า Nokia 6 มากถึง 60%

 

บอดี้อะลูมิเนียมซีรีส์ 6000

แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมด้วยตัวเครื่องยูนิบอดี้ขึ้นรูปจากอะลูมิเนียมซีรีส์ 6000 ชิ้นเดียว ผ่านกระบวนการชุบผิวและขัดเงากว่า 11 ชั่วโมง ทำให้ดูสวยงามและมีการแบ่งขอบสีสันชัดเจน โดดเด่นมากกว่าเดิม

เลนส์ ZEISS

ถึงแม้กล้องหลักจะมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซลเท่าเดิม ยังคงใช้แฟลชดูอัลโทนแบบเดิม แต่ก็ได้เปลี่ยนมาใช้เลนส์ที่คู่กันมายาวนานอย่าง ZEISS ที่จะมาช่วยให้การบันทึกภาพนั้นดีขึ้น และยังรองรับการบันทึกวิดีโอแบบ 4K และบึนทึกเสียงได้ดีขึ้นด้วยไมโครโฟนสำหรับบึนทึกเสียง 2 ตัว (Nokia OZO Audio) ส่วนกล้องหน้ายังคงความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเท่าเดิม และยังรวมเอาเทคโนโลยี Dual-Sight มาไว้ใน The new Nokia 6 ด้วย

เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือวางตามหลักสรีระศาสตร์

ขอบคุณรูปภาพจาก cnet

มีการย้ายปุ่มสแกนลายนิ้วมือจากด้านหน้ามาไว้ที่ด้านหลังตัวเครื่อง ใต้กล้องหลัง ซึ่งเป็นการวางตามหลักสรีระศาสตร์ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสแกนนิ้วได้สะดวกมากขึ้น

The new Nokia 6 กับ Android One

เป็นอีกรุ่นที่มีการเข้าร่วมโครงการ Android One กับ Google แน่นอนว่าจะได้รับการอัพเกรดระบบปฏิบัติการไปอีก 2 ปีอย่างแน่นอน และมีการอัพเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยเป็นประจำ และหมดห่วงกับปัญหาการไม่เข้ากันของซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ต่างๆ การเข้าโครงการนี้ ทาง Google จะเป็นผู้ออกแบบและพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ ซึ่งในความเป็นจริงก็เหมือนกับที่ Google ทำสมาร์ทโฟน Google Pixel ออกมานั่นเอง และหลักๆ ระบบปฏิบัติการจะเป็น Pure Android ที่ไม่มีอาการหน่วงของ UI ต่างๆ สำหรับรุ่นนี้จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo

 

USB Type-C ชาร์จเร็วขึ้น ส่งข้อมูลเร็วขึ้น

ขอบคุณรูปภาพจาก cnet

มีการเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB Type-C ทำให้การชาร์จไฟทำได้เร็วขึ้น และส่งข้อมูลได้เร็วขึ้นว่าพอร์ตแบบ microUSB และการใช้งานก็สะดวก เพราะหัวเชื่อมต่อสามารถเสียบด้านไหนก็ได้ ไม่ต้องเล็งก่อนเสียบชาร์จ อีกทั้งยังเป็นมาตรฐานใหม่ที่อุปกรณ์ต่างๆ ควรใช้งานกันแล้ว อีกทั้งยังมีการใช้เทคโนโลยีใหม่ Bluetooth 5.0 ในการเชื่อมต่ออีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก cnet

The new Nokia 6 ยังคงหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด Full HD 1080p อัตราส่วน 16:9 กระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 3 แบตเตอรี่ 3,000mAh มี 3 สี ได้แก่ สีดำ/สีทองแดง, สีขาว/สีเหล็ก, น้ำเงิน/ทอง ส่วนราคาเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ €279 ไม่รวมภาษี คิดเป็นเงินไทยประมาณ 10,705.92 บาท ส่วนเข้าประเทศไทยแล้วจะมีราคาเท่าไรนั้น ต้องติดตามทาง โนเกีย ประเทศไทย กันอีกครั้ง

อัพเดท – จะวางจำหน่ายในประเทศไทยช่วงเดือนเมษายน ราคา 9,990 บาท สำหรับสเปค 64GB RAM 4GB สี Blue/Gold

Exit mobile version