YouTube Premium เตรียมปรับขึ้นราคาแบบ Family เป็น 299 บาท/เดือน จากเดิม 239 บาท/เดือน มีผล 6 ม.ค. 65 นี้

YouTube ได้ทำการส่งอีเมลหาผู้ใช้บริการ YouTube Premium แบบ Family แพ็กเกจครอบครัว โดยระบุว่าจะมีการปรับราคาค่าสมาชิกรายเดือนเป็น 299 บาท/เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 6 มกราคา 2565

โดยเนื้อหาในอีเมลมีดังนี้

YouTube Premium ในประเทศไทยมากว่า 2 ปีแล้ว เพื่อให้คุณรับชม YouTube ได้แบบไม่ขาดตอน รวมถึงให้คุณได้เข้าถึงเนื้อหาและใกล้ชิดกับครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบมากยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ที่เปิดตัว เรารับฟังความคิดเห็นของคุณและสร้างบริการที่เหมาะกับความต้องการของทุกคนในครอบครัวของคุณมาโดยตลอด

เพื่อนำเสนอเนื้อหาและให้บริการที่ดีที่สุดได้ต่อไป เราจะปรับราคาแพ็กเกจสำหรับครอบครัวของสมาชิกใหม่และสมาชิกปัจจุบันในประเทศไทยขึ้นเป็น 299 บาท/เดือน ราคารายเดือนแบบใหม่จะแสดงในใบแจ้งยอดการเรียกเก็บเงินในวันที่ 6 มกราคม 2022 หรือหลังจากนั้น การเป็นสมาชิกแพ็กเกจสำหรับครอบครัวจะมีบัญชีส่วนตัวให้ใช้งานได้สูงสุด 6 บัญชีภายใต้แพ็กเกจเดียว

เราพิจารณาการตัดสินใจเหล่านี้มาอย่างถี่ถ้วนแล้ว และตระหนักดีว่า เรื่องนี้อาจส่งผลกระทบต่อสมาชิก เราเชื่อมั่นว่าราคาที่ปรับใหม่นี้จะสะท้อนคุณประโยชน์ของแพ็คเกจสำหรับครอบครัว และยังทำให้เราสามารถจ่ายค่าตอบแทนที่เป็นธรรมให้แก่ศิลปินและครีเอเตอร์สำหรับผลงานดนตรีและวิดีโอต่อไปได้

บริการ YouTube Premium แบบ Family แพ็กเกจครอบครัว จะให้คนที่สมัครสมาชิกและคนในครอบครัวอีก 5 คน (รวมเป็น 6 คน) สามารถรับชมคลิปของ YouTube ได้แบบไม่มีโฆษณาในทุกอุปกรณ์ ทั้งสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, สมาร์ททีวี และคอมพิวเตอร์ และสามารถใช้บริการ YouTube Music ร่วมได้ นอกจากนี้ผู้ใช้บริการยังสามารถเล่นคลิปแบบเบื้องหลังได้

ค่าบริการอยู่ที่ 239 บาท/เดือน จะถูกปรับขึ้นมาจากเดิม 60 บาทเป็น 299 บาท/เดือน หากคิดเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเป็นรายคนก็จะอยู่ที่ 10 บาท/คน โดยจะมีผลราคาใหม่ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

สามารถดูรายละเอียดการสมัคร YouTube Premium แบบแพ็กเกจครอบครัวได้ที่ www.youtube.com/premium/family ส่วนใครที่สมัครใชงานอยู่แล้ว ต้องการจะหยุดพักหรือยกเลิกการรับสมาชิก ให้ไปที่ youtube.com/paid_memberships

Exit mobile version