วิธีสร้าง Nametag ใน Instagram ให้เพื่อนสแกนค้นหาได้ง่ายๆ

Instagram มีการอัพเดตเวอร์ชั่นทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยเพิ่มฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Nametag เข้ามา เพื่อให้การค้นหาและติดตามกันได้ง่ายขึ้น

Nametag ใน Instagram คืออะไร?

Nametag จะเป็นเหมือนป้ายชื่อหรือบัตรประจำตัว Instagram ของเรา เพื่อให้ผู้ใช้งานคนอื่นๆ หรือเพื่อนๆ ของเราเอากล้องมาสแกนค้นหาและเข้าดูโปรไฟล์เพื่อกดติดตามได้ง่ายขึ้น จะว่าไปก็คล้ายกับการสแกน QR Code ในการเพิ่มเพื่อนใน LINE หรือ Twitter นั่นเอง

วิธีสร้าง Nametag ใน Instagram

เปิดแอปพลิเคชัน Instagram และไปที่หน้า Profile ของเรา จากนั้นแตะเมนูแฮมเบอร์เกอร์ หรือ 3 ขีดมุมขวาบน จากนั้นเลือก Nametag (เนมแท็ก) พื้นหลัง

จากนั้นก็เริ่มทำการตกแต่งเนมแท็กของเรา ด้วยการเลือกพื้นหลังว่าจะเป็นแบบสี, Emoji หรือ เซลฟี่หน้าตัวเองเพื่อทำเป็นพื้นหลังก็ได้

หากต้องการเปลี่ยนสีก็ทำการแตะพื้นหลังไปเรื่อยๆ ส่วนการเปลี่ยนอีโมจิก็ให้ทำการแตะที่พื้นหลังก็จะมีอีโมจิขึ้นมาให้เลือก รวมไปถึงพื้นหลังแบบเซลฟี่ ก็สามารถเลือกกราฟฟิกด้วยการแตะไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะถ่ายรูปนั่นเอง

เมื่อทำเนมแท็กเสร็จแล้วสามารถกดปุ่มแชร์ที่อยู่มุมขวาของหน้าจอเพื่อส่งไปยังแอปพลิเคชันต่างๆ ได้ หรือจะเป็นการแคปหน้าจอก็ได้

วิธีการสแกน Nametag

สำหรับการสแกน Nametag ของเพื่อนนั้น เราสามารถเข้าปุ่มสแกนได้จาก 2 ที่ ที่แรกก็คือหน้า Explore หรือหน้าค้นหา แตะปุ่มสแกนที่มุมขวาด้านบนได้เลย หรือจะเข้าไปที่เนมแท็กของเรา แล้วแตะที่ปุ่มกล้องด้านล่างได้เลย จากนั้นก็หยิบกล้องเพื่อทำการสแกนเนมแท็กของเพื่อนได้เลย

ใครที่อยากจะใช้งานเนมแท็ก อย่าลืมไปอัพเดตเวอร์ชั่นได้ที่ Google Play Store สำหรับ Android และ App Store สำหรับ iOS

Exit mobile version