รีวิว 360 Smart Camera กล้อง IP Camera ดูออนไลน์ พูดคุยระหว่างกันได้จากทุกที่

ทุกวันนี้ IP Camera  เริ่มนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ที่จะมีกันแทบทุกบ้านไปแล้ว สาเหตุก็เพราะอินเทอร์เน็ตที่เข้าถึงทุกบ้าน อีกทั้งเน็ตมือถือยังแรงขึ้นทำให้การใช้งานกล้อง IP Camera ยิ่งสะดวก วันนี้ทีมงานได้ 360 Smart Camera ที่เป็น IP Camera มารีวิว จะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจนั้น ไปดูกันเลย

IP Camera คืออะไร?

สำหรับใครที่มีคำถามในใจว่ากล้อง IP Camera คืออะไร ขอตอบแบบสั้นๆ ให้เข้าใจกันแบบง่ายๆ กล้อง IP Camera คล้ายกับกล้องวงจรปิด แต่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อดูออนไลน์แบบเรียลไทม์บนสมาร์ทโฟนจากสถานที่ต่างๆ ที่มีอินเทอร์เน็ตได้นั่นเอง

ภายในกล่องมีอะไรบ้าง

ตัวกล่องมีสีขาว ด้านหน้ากล่องมีรูปกล้องวางอยู่ตรงกลาง เมื่อเปิดออกมาจะพบกับตัวกล้องวางอยู่ และด้านล่างก็จะมีสายชาร์จ USB, อะแดปเตอร์, คู่มือการใช้งาน และเทปกาว 3M สำหรับติดตัวกล้องเข้ากับผนัง

ปรับได้ 360 องศา

กล้อง IP Camera ขนาดพกพาส่วนใหญ่แล้วมักจะปรับองศาของตัวกล้องได้แค่ขึ้น-ลงเท่านั้น แต่สำหรับกล้องรุ่นนี้นั้นสามารถปรับองศาของกล้องได้ถึง 360 องศาโดยมีเลนส์วางอยู่ตรงกลาง ซึ่งตัวเลนส์นี้เป็นเลนส์มุมกว้าง 110 องศา ความคมชัดระดับ 720p พร้อมโหมด Night Vision สำหรับในที่มืด ซึ่งจะทำงานโดยอัตโนมัติ

ด้านข้างมีช่องใส่เมมโมรี่การ์ด สำหรับบันทึกวิดีโอในแต่ละวัน ซึ่งรองรับได้สูงสุด 128GB ในการบันทึกวิดีโอนี้จะเป็นการบันทึกวิดีโอแบบทับไฟล์เก่าวนไปเรื่อยๆ ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าเมื่อไรเมมโมรี่การ์ดจะเต็ม อีกทั้งจะเลือกบันทึกวิดีโอผ่านทางแอปพลิเคชั่นก็สามารถทำได้เช่นกัน

พูดคุยสนทนาผ่านกล้องได้ตลอดเวลา

ตัวกล้องนั้นมีลำโพงและไมโครโฟนติดตั้งมาให้ด้วย ทำให้ผู้ใช้งานสามารถส่งเสียงผ่านแอปพลิเคชั่นไปยังตัวกล้อง และอีกฝั่งก็สามารถคุยกลับมาผ่านทางกล้องได้

โดยไมโครโฟนจะอยู่ใต้เลนส์ด้านหน้าของตัวกล้อง แต่ลำโพงสปีกเกอร์จะอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง ซึ่งจะมีปุ่ม Set สำหรับการใช้งานครั้งแรก และตรงกลางจะเป็นช่องสำหรับเสียบสายไฟแบบ Micro USB

ใช้งานง่าย ติดตั้งภายในไม่กี่นาที

การติดตั้งนั้นไม่ยุ่งยาก เพียงแค่หาจุดที่ต้องการติดตั้งและเสียบสายไฟอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตัวฐานของกล้องนี้นั้นจะมีแถบแม่เหล็กในตัวและอย่างที่กล่าวไปด้านบนแล้วว่าตัวกล้องสามารถปรับหมุนได้ 360 องศา สามารถนำไปติดตั้งกับตู้เย็น หรือสถานที่ต่างๆที่เป็นเหล็กได้ แต่การติดตั้งนั้นไม่แนะนำให้มุมกล้องหันขนาดกับกำแพง เพราะจะทำให้มุมกล้องใช้งานได้ไม่เต็มที่

สำหรับการใช้งานครั้งแรกนั้นจะต้องทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น 360 Smart Camera มาไว้ในมือถือของคุณเสียก่อน โดยรองรับทั้ง Android และ iOS และการใช้งานจำเป็นต้องเชื่อมต่อ Wi-Fi ตลอดเวลาเพื่อให้ตัวกล้องสามารถเชื่อมต่อกับมือถือได้ตลอดเวลา

360 Smart Camera เหมาะกับใคร?

360 Smart Camera กล้อง IP Camera นี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมีกล้องไว้สอดส่องดูแลคนแก่, ลูกหลานเด็กเล็ก หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยงที่อยู่บ้าน ถ้าหากให้เปรียบเทียบก็จะคล้ายกับ Baby Cam นั่นเอง ซึ่งจะสามารถพูดคุยโต้ตอบกันได้ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มสิทธิ์คนในครอบครัวเพื่อเข้ามาดูกล้องได้อีก ไม่มีการจำกัดการใช้งานแค่คนเดียว ถือเป็นข้อดีมากๆ เหมาะสำหรับพ่อแม่ หรือลูกๆ ที่ต้องการดูแลคนแก่ นอกจากนี้หัวหน้างานหรือเข้าของบริษัทที่มักเดินทางบ่อยแต่ต้องประชุมกับลูกน้องก็สามารถใช้งานได้ ซึ่งตัวกล้องก็รองรับการพูดคุยสนทนาระหว่างกันกันอยู่แล้ว พร้อมกันนี้ยังสามารถบันทึกวิดีโอเก็บไว้ดูในภายหลังได้อีกด้วย

สรุป

เรียกได้ว่าไม่ผิดหวังกับ IP Camera รุ่นนี้ โดยเจ้ากล้องตัวนี้นั้นอยู่ในเครือเดียวกับ 360 Security แอปรักษาความปลอดภัยยอดนิยมทำให้มั่นใจได้เลยว่าการใช้งานมีความปลอดภัยสูงแน่นอน ตัวกล้องก็มีความคมชัดสูง มีโหมด Night Vision สำหรับการดูในที่มืด อีกทั้งตัวกล้องไม่ร้อนเลยกับการใช้งานตลอดหลายวัน เทียบกับราคา 1,990 บาท ถือว่าน่าสนใจมากๆ

คุณสมบัติ

 

Exit mobile version