5 สถานที่ ที่ควรเลี่ยงใช้งาน Smartphone

เมื่ออุปกรณ์อย่าง Smartphone กลายเป็นอุปกรณ์ในการสื่อสารที่ขาดไม่ได้สำหรับยุคสมัยนี้ไปเสียแล้ว เราหลายๆคนจึงมีการใช้งานกันอย่างมากเกินจำเป็น และบางท่านก็ใช้งานเจ้า Smartphone ในสถานที่ที่ไม่ควรใช้หรือไม่เหมาะสมกันอยู่ เรามาดูกันว่ามีสถานที่ใดที่ไม่เหมาะสมและไม่ควรใช้สมาร์ทโฟนกันบ้าง

บนเตียงหลังตื่นนอน

เพราะกล้ามเนื้อตาที่เพิ่งถูกกระตุ้นด้วยแดดอ่อนๆ ยามเช้า ซึ่งต้องการแสงธรรมชาติรอบตัวมากกว่าแสงสว่างจ้าจากจอ LED หรือ LCD จากสมาร์ทโฟน และการใช้งาน Smartphone หลังตื่นนอนจะทำให้เราไม่ยอมลุกไปอาบน้ำหรือทำธุระส่วนตัว อาจส่งผลให้ไปเรียนหรือทำงานสายก็ได้นะ

บนโต๊ะประชุม

ถึงแม้คุณจะทำเนียนด้วยการจดบันทึกด้วยแท็บเล็ตหรือ Smartphone คู่ใจของคุณ แต่ก็ควรระวังไว้ว่าลูกค้าหรือเจ้านายของคุณอาจจะรู้ทันว่าคุณแอบแชทหรือเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คอยู่ และรับรองได้เลยว่าเขาจะไม่ไว้ใจคุณอีก เพราะว่าคุณขาด “กาละเทศะ” อย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้การแอบเล่นในที่ประชุมอาจจะทำให้คุณไม่ได้รับรู้เนื้อหาในการประชุมและอาจจะตกงานได้

บนโต๊ะทานข้าวกับครอบครัว ญาติ พี่น้อง และเพื่อนฝูง

ถึงแม้เราจะสนิทกันมากแค่ไหนก็ตาม และการที่ทุกๆคนมารับประทานอาหารร่วมกันแล้ว แต่เรายังมัวแต่ก้มหน้าก้มตาจิ้มจอมือถือ Smartphone อยู่นั้น เป็นการผิดกาละเทศะอย่างแรง หากมีผู้ใหญ่ร่วมวงอยู่ในโต๊ะรับประทานอาหารด้วย ไม่ควรที่จะหยิบ Smartphone ของคุณขึ้นมาเลย เงยหน้าขึ้นมาแล้วรับประมานอาหารร่วมกันจะดีกว่าครับ

ขณะขับรถ

ถ้ารถติดนานๆ หยิบ Smartphone มาแชท มาเล่นเฟซบุ๊ค ก็ยังพอไหว แต่บางคนยังแชทได้แม้กระทั่งรถกำลังวิ่ง อันนี้ไม่ไหวและน่ากลัวมาก การใช้งาน Smartphone ขณะขับรถเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของอุบัติเหตุในเมืองเลยทีเดียว ขับรถ ไม่แชท นะจ๊ะ

ในส้วม

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ พร้อมกลิ่นไม่พึงประสงค์ ห้อนี้ จะเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับการใช้งาน Smartphone ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์ ดูหนัง เช็คเฟซบุ๊ค ส่งผลให้เราใช้เวลาอยู่บนชักโครกนานผิดปกติปละแน่นอนว่าท่านั่งปลดทุกข์นั้นมันไม่ส่งผลดีกับระบบหมุนเวียนโลหิต จึงกลายเป็นเหน็บชาและปวดเมื่อกล้ามเนื้อตามมา นอกจากนี้อาจจะได้แจ็คพอตเพิ่มเติม Smartphone อันเป็นที่รักของคุณหล่นลงไปใน โถส้วมนั่นเอง ดังนั้นในห้องส้วมก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงในการใช้งาน Smartphone

ยังมีสถานที่อีกมากมายที่ควรหลีกเลี่ยงในการใช้ Smartphone แต่หากจำเป็นที่จะต้องใช้จริงๆ ก็ควรดูสภาพแวดล้อมรอบๆข้างด้วย ว่าเอื้ออำนวยอยู่หรือเปล่า ถ้าหากไม่ ก็ต้องตัดใจไปก่อน เมื่ออยู่ในสถานที่เหมาะสมแล้ว ค่อยหยิบขึ้นมาใช้ก็ไม่สายนะครับ และอย่าใช้ Smartphone กันจนเพลินจนลืมคนรอบๆข้างกันล่ะ

Exit mobile version