5 แนวทางถนอมมือถือ Smartphone ให้อยู่ยาวนานขึ้น

ในยุคสมัยนี้โทรศัพท์มือถือ Smartphone เริ่มใช้กันมากขึ้น แต่ละบุคคลก็มีรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันไป บางคนดูแลอย่างกับไข่ในหิน บางคนก็ไม่ดูแลอะไรเป็นพิเศษ แต่ทว่าราคาสมาร์ทโฟนเดียวนี้ใช่ย่อยซะที่ไหน เราก็ควรหันดูแลและถนอมมือถือสมาร์ทโฟนของเราบ้าง The All Apps ขออาสาแนะนำ 5 แนวทางที่จะมาถนอมมือถือสมาร์ทโฟนของคุณให้อยู่ยาวนานขึ้น เริ่มกันเลย

1. ใส่เคสซะ

หลายๆท่านอาจจะไม่ชื่นชอบการใส่เคสให้กับมือถือ Smartphone ของคุณซักเท่าไรนัก แต่เชื่อเถอะครับ มันช่วยชีวิตสมาร์ทโฟนสุดที่รักของคุณได้อย่างแน่นอน ไม่วันใดก็วันนึง หากมือถือสมาร์ทโฟนของคุณหลุดร่วงลงจากมือ อย่างน้อยก็มีเคสนี่ล่ะ คอยปกป้องสมาร์ทโฟนของคุณได้ไม่มากก็น้อย

2. ติดฟิล์มกันรอยที่หน้าจอ

หากแบรนด์ใดที่โฆษณาว่าหน้าจอของคุณกันรอยได้ดีนักหนา ไม่ต้องคิดฟิล์มกันรอยก็ได้ ขอให้เชื่อว่าในการใช้งานจริงๆนั้น เราไม่ได้เอามีดมากรีด เอาตะปูมาตอก แต่มักจะเจอกับฝุ่นหรือเศษดิน เศษทรายต่างๆมากกว่า ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ไม่สามารถรอดพ้นได้ แต่ถ้าหากติดฟิล์มกันรอย อย่างน้อยๆ ก็ป้องกันไม่ให้รอยเหล่านี้ไปถึงหน้าจอของคุณก่อน และฟิล์มกันรอยสามารถเปลี่ยนใหม่ได้ง่ายกว่าการเปลี่ยนหน้าจอแน่นอน รวมถึงราคาของมันด้วยนะ

3. ไม่ควรนำมือถือไปใช้งานที่ชายหาด

ถือเป็นข้อห้ามที่หลายๆคนมักจะมองข้ามไป เพราะการที่คุณนำมือถือ Smartphone ไปใช้งานที่ชายหาด นอกจากสิ่งที่สร้างความเสียหายอย่างน้ำทะเลแล้ว ก็ยังมีทรายอีก ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนของคุณจะมีหน้าจอที่ทนต่อรอยขูดขีดแต่ถ้าหากเจอปริมาณทรายจำนวนมากก็ใช้ว่ามันจะไม่เกิดรอยขูดขีด จึงต้องระมัดระวังอย่างมากหากจะต้องนำไปที่ชายหาด ข้อแนะนำควรเก็บไว้ในกระเป๋าหรือในห้องพักไปเลยจะดีกว่า

4. ไม่ควรใส่มือถือรวมกับกุญแจในกระเป๋าใบเดียวกัน

เป็นสิ่งที่คุณผู้หญิงทั้งหลายมักจะชอบทำประจำ เพราะกุญแจที่อยู่ในกระเป๋าร่วมกับ Smartphone ของคุณ เป็นต้นเหตุทำให้หน้าจอและตัวเครื่องสมาร์ทโฟนของคุณเกิดรอยได้อย่างดีๆนี่เอง ดังนั้น เป็นความคิดที่แย่เอามากๆ หากนำทั้งสองสิ่งนี้มาอยู่ในกระเป๋าใบเดียวกัน ควรแยกออกเก็บไว้คนละกระเป๋าเถอะ เพื่อป้องกันริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นกับสมาร์ทโฟนของคุณ

5. มือถือสมาร์ทโฟนกับห้องน้ำ อย่าใช้พร้อมกัน

นอกจากน้ำที่จะทำร้าย Smartphone ของคุณ สภาพแวดล้อมในห้องน้ำก็ส่งผลไม่ดีด้วย ถ้าเราใช้งานไม่ระมัดระวังก็อาจจะมีโอกาสตกลงไปในอ่างน้ำ หรือพื้นที่เปียกได้ตลอดเวลา ดังนั้น สมาร์ทโฟนและห้องน้ำไม่ควรที่จะใช้พร้อมกัน

สุดท้ายแล้วการแนะนำถนอมมือถือสมาร์ทโฟนนี้จะส่งผลหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานและวิธีดูแลรักษาของแต่ละบุคคลที่แตกต่างกันออกไป แล้ววิธีดูแลรักษามือถือสมาร์ทโฟนของแต่ละท่านเป็นอย่างไรกันบ้าง? มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ครับ

Exit mobile version