8 แนวทางประหยัดแบตเตอรี่ iPhone ในยามฉุกเฉิน

เมื่อแบตเตอรี่ของ iPhone ลดน้อยลงจนต้องเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉินแล้วล่ะก็ ลองมาดูทิปดีๆ ที่จะทำให้แบตเตอรี่ของคุณ ใช้งานได้ยาวนานขึ้นอีกนิด หากเป็นเรื่องฉุกเฉินจริงๆ สามารถใช้ได้ยาวนานขึ้นอีกนิดเดียวก็มีค่ามากๆ แล้ว มาดูกันครับว่าจะมีวิธีอะไรมาแนะนำกันบ้าง

8 แนวทางประหยัดแบต iPhone ในยามฉุกเฉิน

1. ปิดเครื่องเล่นเพลง

หากแบตเตอรี่ของคุณเหลือน้อยแล้วยังเปิดเพลงฟังต่ออีกล่ะก็ คุณก็ไม่ต้องแปลกใจแล้วล่ะครับ ว่าทำไมแบตลดลงไปอีก ดังนั้นหากแบตเตอรี่เหลือน้อย ควรหยุดฟังและปิดเครื่องเล่นเพลงก่อนครับ

2. ปรับลดแสงหน้าจอ

ยิ่งหน้าจอสว่าง ก็ยิ่งกกินพลังงานแบตเตอรี่มากตอนใช้งาน หากแบตเตอรี่เหลือน้อย ก็ปรับลดความสว่างของหน้าจอลง เพื่อที่หน้าจอจะใช้พลังงานน้อยลง จะช่วยยืดการใช้งานได้นานขึ้นนะครับ และสามารถปรับหน้าจอเป็นโหมด Grayscale ก็ช่วยลดการใช้พลังงานลงได้เช่นกัน

3. ปิด location tracking

ในบางแอปจะใช้พิกัดสถานที่อยู่ตลอดเวลา หากยังไม่จำเป็นใช้งาน ก็เข้าไปปิด loction ได้ที่ Settings > Privacy > Location Service จะปิดทั้งหมด หรือจะเลือกปิดเป็นบางแอปก็ได้ครับ

4. ปิดการเชื่อมต่อ Wi-Fi

หากคุณอยู่นอกสถานที่และไม่ได้ใช้งาน Wi-Fi อยู่ ก็ให้ทำการปิด Wi-Fi ซะ เพราะถ้าหากเปิดไว้ ตัวเครื่องจะพยายามค้นหา Wi-Fi อยู่ตลอด ทำให้เปลืองแบตเตอรี่มากยิ่งขึ้น

5. ปิด Bluettooth

กรณีเดียวกันกับ Wi-Fi ถ้าไม่จำเป็นที่จะต้องใช้งานจริงๆ ปิดไปเลยดีกว่า ไม่อย่างนั้นเจ้า Bluetooth นี้จะสูบแบตเตอรี่ที่เหลือน้อยนิดของคุณอย่างแน่นอน

6. ปิดการเชื่อมต่อ 3G

เมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อยการเชื่อมต่อ 3G ก็เป็นการสิ้นเปลืองพลังงานอย่างนึง ดังนั้น เราควรที่จะปิดการเชื่อมต่อ 3G มาให้เป็นการเชื่อมต่อ 2G ก็พอครับ

7. ปิดแอปที่ไม่ได้ใช้งาน

บางแอปพลิเคชั่นมักจะทำงานพื้นหลัง ต่อให้ไม่เปิดหน้าแอปก็ยังทำงานอยู่ ดังนั้นเราควรปิดแอปที่ไม่ใช้งานให้หมด โดยกดปุ่มโฮม 2 ครั้ง แล้วทำการเลือกปิดแอปไปครับ

8. เปิด airplane โหมด

หากหมดทางเลือกแล้วจริงๆ และยังไม่จำเป็นใช้งานในตอนนั้น ก็เปิด airplane โหมดไว้เลย เก็บแบตเตอรี่ ไว้ใช้ในยามฉุกเฉินจริงๆดีกว่าครับ

ถึงแม้ว่า 8 ข้อที่กล่าวมา อาจจะไม่ได้ช่วยลดการใช้งานแบตเตอรี่อย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ช่วยประหยัดแบตเตอรี่ของคุณได้ในระดับนึง เพื่อสำหรับเก็บไว้ใช้งานในยามฉุกเฉินครับ

 

ที่มา – mindterra

Exit mobile version