5 แอพลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย ฟิตหุ่น บน iOS และ Android

ใกล้จะสิ้นปีอีกแล้ว ใครที่มีเป้าหมายจะหุ่นดีต้อนรับช่วงปีใหม่ ช่วงนี้ก็ต้องเริ่มฟิตหุ่น ลดน้ำหนัก ลดความอ้วนกันหน่อย แต่บางทีก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะไม่มีความรู้ในการออกกำลังกายฟิตหุ่น ลดความอ้วนเลย วันนี้ The All Apps จะมาแนะนำ 5 แอพพลิเคชันสำหรับการออกกำลังกาย ฟิตหุ่น ลดความอ้วน บน iOS และ Android มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

Running แอพสำหรับคนชอบวิ่ง

หลายๆ ท่านเริ่มมีความสนใจในการออกำลังกาย ลดความอ้วน ด้วยการวิ่งมากขึ้น เนื่องจากเป็นการออกกำลังกายที่ค่อนข้างง่าย แต่การออกกำลังกายด้วยการวิ่งนั้นก็ต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อความเข้าใจในการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากใครที่ต้องการไกด์ไลน์ในการวิ่ง วันนี้เราก็มีแอพพลิเคชันมาฝาก

Nike+ Run Club

นอกจากจะเป็นแอพที่สำหรับจับเส้นทางและข้อมูลการวิ่งของเราแล้ว ภายในแอพก็ยังมี Guided Runs และ My Coach มาให้เราได้ทำตามแนวทางการวิ่ง ซึ่งก็มีตั้งแต่เริ่มวิ่งจนไปถึงระดับที่ต้องการฝึกฝนเพื่อพัฒนาการวิ่งของตนเอง

โดยทางเราแนะนำให้เลือกจากเมนู My Coach จะเป็นการจัดตารางการวิ่งให้กับเราตามเงื่อนไขต่างๆ ของเราเอง โดยเราจะต้องกรอกข้อมูลน้ำหนัก, ส่วนสูง, จำนวนวันที่สามารถวิ่งได้ในแต่ละสัปดาห์ หรือถ้ามีข้อมูลเกี่ยวกับระยะทางที่เราสามารถวิ่งได้ ก็จะยิ่งดี แต่ตรงจุดนี้ไม่ทราบก็ไม่เป็นไร ทางแอพ Nike+ Run Club จะทำการจัดตารางวิ่งมาให้เรา โดยเราก็ต้องฝึกวิ่งตามตารางอย่างต่อเนื่อง แล้วคุณจะพบกับพัฒนาของตัวคุณเอง

สามารถดาวน์โหลดแอพได้ที่ Google Play Store สำหรับ Android และ App Store สำหรับ iOS

ดูแอพวิ่ง iPhone และแอพวิ่งมือถือแอนดรอยด์ได้จากที่นี่

ออกกำลังกายอยู่ที่บ้านหรือในยิม

ส่วนใครที่ไม่ชื่นชอบการวิ่งเพราะรู้สึกน่าเบื่อ อยากจะฟิตหุ่นอยู่ที่บ้านหรือในโรงยิมมากกว่า โดยมีความต้องการสลายไขมันให้เป็นกล้ามเนื้อ เราก็มีแอปพลิเคชั่นแนวบอดี้เวทหรือออกกำลังกายในโรงยิมมาแนะนำ

Fitbit Coach

แอพพลิเคชั่นนี้จะเปรียบเสมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัว มีการจัดโปรแกรมการออกกำลังกายมาให้ โดยโปรแกรมเหล่านี้ได้มีการคำนวณแคลอรี่ที่เผาผลาญมาให้เรียบร้อยแล้ว โดยการใช้งานจะต้องทำการลงทะเบียนกับทางแอพพลิเคชั่นเสียก่อน และมีการทดสอบความฟิตของเราก่อนเริ่มใช้งานด้วย ตรงนี้ตอบให้ตรงตามความจริงเพื่อที่ตัวแอพจะได้จัดตารางการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับตัวเราได้อย่างถูกต้อง รองรับการใช้ทั้งระบบ Android และ iOS

Nike Training Club

เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นจากแบรนด์ไนกี้ ซึ่งจะทำงานร่วมกับ Nike+ Run Club ด้วย โดยแอปพลิเคชั่นนี้จะมีการรวมรวมโปรแกรมการออกกำลังกายจากเทรนเนอร์และนักกีฬาชื่อดังมาให้คุณได้ทำการฝึกตามเพื่อลดหุ่น ลดความอ้วน หรือเพิ่มประสิทธิภาพของร่างกายเข้าไปอีก เป็นแอพลิเคชั่นที่ใช้งานง่าย มีวิดีโอตัวอย่างให้ดู และมีเมนูพร้อมเสียงภาษาไทยให้ใช้งานกันด้วย รองรับบน Android และ iOS เช่นกัน

นับแคลอรี่จากอาหาร

ลดความอ้วน หรือ ลดน้ำหนัก ด้วยการออกกำลังกายต่างๆ แล้ว เรายังต้องมีการควบคุมอาหาร หรือรับรู้ว่าอาหารแต่ละชนิดที่กินเข้าไปนั้น มีแคลอรี่เท่าไร เพื่อควบคุมปริมาณไม่ให้มากเกินไป

MyFitnessPal

สำหรับใครที่กำลังควบคุมอาหาร ก็มีแอปพลิเคชั่นสำหรับตรวจดูว่าในแต่ละวันเรากินเข้าไปกี่แคลอรี่แล้ว เราก็มีแอป MyFitnessPal มาแนะนำ โดยเราสามารถใช้ชื่ออาหารที่เรากินเข้าไป ภายในแอปพลิเคชั่นก็มีตัวเลือกอาหารมากมาย หากบางอย่างไม่มีก็สามารถใส่เพิ่มเข้าไปได้ ซึ่งก็มีหลายเว็บที่ให้ข้อมูลแคลอรี่ของอาหารไทยเอาไว้ นอกจากจะทำการเก็บข้อมูลจำนวนแคลอรี่แล้ว ตัวแอปพลิเคชั่นยังแนะนำจำนวนแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการตามเป้าหมายของเราด้วย รองรับการใช้งานบน Android และ iOS

แคลอรี่ ไดอารี่

หากไม่ถูกใจ MyFitnessPal เราขอแนะนำแอพ แคลอรี่ ไดอารี่ แอพที่พัฒนาโดยคนไทย จะมีอาหารไทยให้เลือกในการบันทึกมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นลาบหมู, ต้ม, แกง ต่างๆ ทั้งหลายก็มีให้เลือกใช้งาน ทั้งนี้ยังสามารถเพิ่มเมนูอาหารของตัวเองได้ และยังใช้ฟีเจอร์สแกน QR Code เพื่อเพิ่มรายการอาหารเข้าไปได้ และภายในแอพยังมีการช่วยคำนวณปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายเราต้องการในแต่ละวันด้วย เพื่อไม่ให้เรารกินมากหรือน้อยเกินไป ดาวน์โหลดได้ที่ App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android

ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ฟิตหุ่น

การออกกำลังกาย การคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ฟิตหุ่น นั้น แอพพลิเคชั่นไม่ใช่ตัวประกอบหลัก เป็นเพียงแค่การแนะนำหรืออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานที่ไม่เคยออกกำลังกาย หรือคิดโปรแกรมการออกกำลังไม่ออก ตัวหลักก็คือตัวของเราเองว่ามีวินัยและความอดทนมากน้อยแค่ไหน มีวินัยและอดทนมากก็จะเห็นผลตามมานั่นเอง สำหรับการลดน้ำหนัก หรือ ฟิตหุ่น นี้จำเป็นต้องใช้เวลา อย่าหักโหมและใจร้อน เราขอเอาใจช่วยทุกคนให้ไปถึงเป้าหมายให้ได้ อย่าลืมมากดไลค์เพจ The All Apps เพื่อติดตามข่าวสาร บทความดีๆ จากเรานะครับ

Exit mobile version