iPad Pro รุ่นปี 2018 ไร้ปุ่มโฮม, USB-C เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

ในงาน Apple Special Event วันที่ 30 ตุลาคม 2561 ทาง Apple ได้ทำการเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ของปี 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการปรับดีไซน์ใหม่ ไม่มีปุ่มโฮม และเปลี่ยนพอร์ตมาใช้ USB-C แทน และยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจ

iPad Pro รุ่นปี 2018 ไร้ปุ่มโฮม ใช้พอร์ต USB-C

สำหรับรุ่นใหม่จะมีถึง 2 ขนาดหน้าจอ ได้แก่ หน้าจอ 11 นิ้ว และหน้าจอ 12.9 นิ้ว ถึงแม้จะมีขนาดเท่าเดิม แต่ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาลงกว่า 25% และบางลง 15% (5.9 mm) พร้อมเทคโนโลยีจอ Liquid Retina Display แบบเดียวกับ iPhone XR (LCD) พร้อมตัดปุ่มโฮมและ Touch ID ออก ใช้ Face ID ในการปลดล็อคตัวเครื่องเข้าใช้งานแทน

ใช้หน่วยประมวลผล Apple A12X ที่ผลิตขึ้นด้วยกระบวนการ 7 นาโนเมตร (64-bit) แรงขึ้นกว่าเดิมทั้ง CPU และ GPU ไว้สำหรับใช้งานแทนคอมพิวเตอร์กันเลยทีเดียว พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 1TB ใช้งานเก็บข้อมูลกันเพลินๆ ไปเลย

ในส่วนของแบตเตอรี่จะใช้งานได้นาน 10 ชั่วโมง ด้วยพอร์ต USB-C สามารถชาร์จแบตให้กับ iPhone ได้ และใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้หลากหลายมากขึ้น

การใช้งานก็จะเหมือนกับ iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR ที่ไม่มีปุ่มโฮม สั่งงานด้วยการปัดหน้าจอขึ้นเพื่อเรียกหน้าโฮมหรือปิดแอพพลิเคชัน การใช้งาน 2 แอพพร้อมกันก็ยังมีอยู่

รองรับการใช้งานกับแอพ Adobe Photoshop CC สามารถเปิดไฟล์ PSD และทำงานหลายเลเยอร์ได้แบบเดียวกับคอมพิวเตอร์ รวมถึงใช้งานฟีเจอร์ AR ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานในปี 2019

Apple Pencil และ Smart Keyboard Folio ใหม่

Apple Pencil มีดีไซน์ใหม่ เพื่อให้การจับนั้นจับได้ถนัดมากขึ้น มีแถบแม่เหล็กสำหรับเอาติดกับตัว iPad Pro รุ่นใหม่ เพื่อเป็นการจัดเก็บและยังเป็นการชาร์จไร้สายพร้อมกับการจับคู่ไปในตัว สำหรับ Apple Pencil รุ่นใหม่นี้ ไม่สามารถใช้งานได้กับรุ่นก่อนหน้า

Smart Keyboard Folio ด้วยดีไซน์บางเบาเรียบง่าย และมาในรูปของคีย์บอร์ดขนาดใหญ่ที่ไม่จำเป็นต้องชาร์จหรือจับคู่ โดย Smart Keyboard Folio ใหม่ สามารถปรับได้ง่ายสำหรับการใช้บนตักหรือบนโต๊ะ 

ราคาและการจัดจำหน่าย

Exit mobile version