Apple เปิดให้ผู้ใช้งาน Mac และ iOS ทั้งหมด ใช้ iWork, iMovie และ GarageBand ฟรี

Apple iWork

ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน Mac และ iOS ที่ใช้อุปกรณ์ก่อนปี 2013 ตอนนี้ Apple ได้ให้ผู้ใช้งานดังกล่าวได้ใช้งานแอปพลิเคชั่น iWork, iMovie และ GarageBand ได้ฟรีแล้ว โดยก่อนหน้านี้จะต้องซื้อในราคาที่ค่อนข้างแพง

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2013 งานเปิดตัว iPad 5, iPad mini 2 และ Macbook Pro Retina display อีกทั้ง iWork, iLife สามารถใช้งานร่วมกันระหว่าง iOS และ Mac ได้อย่างเต็มตัว

 

และในวันนั้นได้มีการประกาศให้ผู้ใช้ iOS และ Mac ที่ซื้ออุปกรณ์ใหม่ได้ใช้แอปพลิเคชั่นเหล่านี้ได้ฟรี ซึ่งทำให้ผู้ใช้เก่ารู้สึกเจ็บใจอยู่ไม่น้อย เพราะราคาแต่ละแอปพลิเคชั่นค่อยข้างที่จะแพงอยู่ไม่น้อย

ในตอนนี้ผู้ใช้งานเก่าที่ยังมีอุปกรณ์ iOS และ Mac ก่อนวันที่ 1 กันยายน 2013 นั้นสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเหล่านี้ได้ฟรีแล้ว คาดว่าแอปเปิ้ลจะดันแอปพลิเคชั่นเหล่านี้เต็มตัวมากขึ้น

สำหรับ iWork นั้นจะประกอบไปด้วย Pages, Numbers และ Keynote ซึ่งหากเปรียบเทียบกับทาง Microsoft ก็จะเป็น Word, Excel และ PowerPoint นั้นเอง โดยทั้ง 3 โปรแกรมนี้สามารถแปลงไฟล์ออกมาเป็นของทาง Microsoft ได้ด้วย

iMovie เป็นโปแกรมตัดต่อวิดีโอต่างๆ ภายในแอปพลิเคชั่นจะมีธีมให้เลือกใช้งานเพียงแค่ลากรูปหรือวิดีโอลงไปใส่ก็จะได้วิดีโอที่สวยงามออกมาแล้ว

ดาวน์โหลดได้ที่

Exit mobile version