Apple เปิดตัว Mac Studio ราคาเริ่มต้น 69,900 บาท และจอภาพ Studio Display ราคา 54,900 บาท วางจำหน่ายเร็วๆ นี้

Apple เปิดตัว Mac Studio และจอภาพ Studio Display ที่ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ ในงาน Apple Event “Peek performance”

Mac Studio

Mac Studio สร้างขึ้นจากอะลูมิเนียมชิ้นเดียวที่นำมาอัดรีดขึ้นรูปเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสในขนาดเพียง 19.7 ซม. และสูงเพียง 9.5 ซม. จึงกินพื้นที่น้อยมากและวางอยู่ใต้จอภาพส่วนใหญ่ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ Mac Studio ยังมีระบบควบคุมความร้อนในดีไซน์ที่ล้ำสมัยไม่เหมือนใครอยู่เบื้องหลังประสิทธิภาพที่แรงสุดขั้ว โดยที่ระบบนี้ประกอบด้วยตัวเป่าลมสองด้าน ช่องอากาศไหลเวียนที่วางไว้อย่างแม่นยำ และรูที่เจาะไว้ทั้งด้านหลังและด้านล่างของตัวเครื่องกว่า 4,000 รูที่ช่วยให้อากาศไหลผ่านส่วนประกอบภายในและสามารถระบายความร้อนให้กับชิปประสิทธิภาพสูง และ Apple Silicon ยังประหยัดพลังงานเป็นเยี่ยม Mac Studio จึงทำงานได้เงียบกริบ แม้จะต้องรับมือกับเวิร์กโหลดหนักๆ

ประสิทธิภาพของ Mac Studio พร้อมชิป M1 Max

ประสิทธิภาพของ Mac Studio พร้อมชิป M1 Ultra

จอภาพ Studio Display

หน้าจอ Retina 5K ขนาด 27 นิ้ว ความสว่าง 600 นิท การรองรับขอบเขตสีกว้างแบบ P3 และสีสันมากกว่า 1 พันล้านสี เคลือบสารกันแสงสะท้อนระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ช่วยลดแสงสะท้อนจนต่ำมากเพื่อให้ดูได้สบายตาและอ่านง่าย และสำหรับพื้นที่ทำงานที่มีแสงจ้าอย่างบริเวณที่มีแดดส่อง Studio Display ก็มีตัวเลือกกระจก Nano-texture ที่เปิดตัวครั้งแรกกับ Pro Display XDR โดยที่กระจก Nano-texture จะทำให้เกิดการกระเจิงของแสง ซึ่งช่วยลดแสงสะท้อนได้ดียิ่งขึ้น และหน้าจอปรับองศาได้ 30 องศา

Studio Display ซึ่งมีชิป A13 Bionic มาช่วยในการประมวลผลการทำงานต่างๆ กับกล้องอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อม Center Stage มีไมโครโฟน 3 ตัวคุณภาพระดับสตูดิโอที่มีระดับเสียงรบกวนต่ำและลำโพง 6 ตัว รวมถึงวูฟเฟอร์แบบตัดแรงสั่น 4 ตัวที่ช่วยลดความผิดเพี้ยนของเสียง ทำให้ได้เสียงเบสที่หนักแน่น ในขณะที่ทวีตเตอร์ 2 ตัวให้เสียงกลางที่เที่ยงตรงและเสียงสูงที่ใสสะอาด รองรับ Spatial Audio

มีพอร์ต USB-C (Thunderbolt 4) จำนวน 3 พอร์ต ความเร็วสูงสุด 10Gb/s สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วง ตัวจัดเก็บข้อมูล และอุปกรณ์เครือข่ายความเร็วสูงเข้ากับจอภาพ ส่วนพอร์ต Thunderbolt ก็ช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อ Studio Display และอุปกรณ์ทั้งหมดที่ต่อพ่วงอยู่กับ Mac ด้วยสายเส้นเดียวได้ และสายเส้นเดียวกันนี้ยังจ่ายไฟ 96 วัตต์ให้กับโน้ตบุ๊ก Mac ทำให้ Studio Display สามารถชาร์จแบบเร็วกับ MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วได้ หรือถ้าอยากจัดสุดยอดห้องตัดต่อหรือสตูดิโอแอนิเมชั่น ก็สามารถเชื่อมต่อ Studio Display กับ MacBook Pro ได้สูงสุด 3 จอ

ราคาและความพร้อมในการวางจำหน่าย Mac Studio และ จอภาพ Studio Display

Exit mobile version