Google ปล่อยแอปพลิเคชันสำหรับ PC, Mac เพื่อสำรองข้อมูลไปยัง Google Drive

Google Drive

Google ได้ทำการปล่อยแอปพลิเคชั่น Backup and Sync สำหรับคอมพิวเตอร์ PC และ Mac เพื่อทำการสำรองข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ไปยัง Google Drive และ Google Photos

แอปพลิเคชั่น Backup and Sync สำรองข้อมูลไปยัง Google Drive

Backup and Sync สำหรับแอปพลิเคชันนี้ จะทำการสำรองข้อมูลจากโฟลเดอร์ที่ได้ทำการเลือกไว้บนคอมพิวเตอร์ไปเก็บไว้ที่ Google Drive หรือ Google Photos แบบอัตโนมัติ ซึ่งแอปพลิเคชันนี้จะรองรับทั้ง 2 บริการอยู่แล้ว แน่นอนว่ารูปภาพต่างๆ ที่อยู่ในสมาร์ทโฟน สามารถสำรองรูปภาพและวิดีโอไปยัง Google Photos ได้ฟรี (จำกัดความละเอียด หากสำรองผ่าน Backup and Sync จะทำการบีบอัดให้ ถ้าไม่ต้องการจะเป็นการใช้พื้นที่ร่วมกับ Google Drive)

>> ดูวิธีใช้งาน Google Photos ได้ที่นี่

ไฟล์ที่ได้ทำการสำรองเหล่านี้ เราสามารถเปิดดูได้จากสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชั่น Google Drive ได้ทันที และจะทำการซิงค์ใหม่ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขไฟล์ที่อยู่ในโฟลเดอร์ที่ทำการเลือกไว้นั่นเอง สำหรับพื้นที่จัดเก็บนั้น ทาง Google ได้ให้พื้นที่มาใช้งานกันฟรีๆ 15GB อยู่แล้ว หากใครที่ต้องการพื้นที่เพิ่มเติมก็สามารถจ่ายบริการรายเดือนได้

นอกจากจะทำการสำรองข้อมูลไปเก็บไว้แล้ว ยังสามารถเปิดไฟล์ต่างๆ ที่อยู่ใน Google Drive ของเรามาดู หรือทำการแก้ไขได้ ใครที่สนใจจะทำการสำรองข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ PC และ Mac ก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Backup and Sync ได้ที่นี่

Exit mobile version