ลบแอพ Facebook บน Android ช่วยทำให้เครื่องดีขึ้น

Facebook เป็นแอพยอดนิยมที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android ส่วนใหญ่ใช้งานกัน แต่ใครจะไปรู้ว่านี่คือสาเหตุหลักที่ทำให้สมาร์ทโฟนของเรานั้นแบตเตอรี่หมดเร็วขึ้น รวมไปถึงประสิทธิภาพการทำงานต่างของเครื่องที่แย่ลงด้วย

บล็อกเกอร์และคอลัมนิสต์ข่าวไอทีต่างประเทศได้ทำการทดลองถอดการติดตั้งแอพ Facebook และ Facebook Messenger ออกจากเครื่องสมาร์ทโฟน Android แล้วให้ข้อสรุปไปในทางเดียวกันว่า หลังจากการถอดแอพออกทำให้การใช้งานสมาร์ทโฟนดีขึ้น ทั้งเรื่องแบตเตอรี่และประสิทธิภาพการใช้งานแอพอื่นๆ ก็ดีขึ้นด้วย

โดยบล็อกเกอร์และคอลัมนิสต์ข่าวไอทีต่างๆ นั้นหันมาใช้งานผ่านทางเบราว์เซอร์ Google Chrome แทน เพราะ ตัวเว็บที่ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนนั้นมีการออกแบบแทบจะเหมือนกับตัวแอพแล้ว อีกทั้งยังสามารถตั้งให้มีการแจ้งเตือนจาก Facebook ได้อีกด้วย ซึ่งเมื่อเปิดใช้งานบน Google Chrome จะมีป๊อปอัพเด้งขึ้นมาให้เราอนุญาตให้มีการแจ้งเตือน และยังแสดงในแถบ Notifications ของเราอีกด้วย

ถึงแม้ตัวแอพ Facebook จะไม่ได้แสดงว่ากินพลังงานมากในหน้าแสดงข้อมูลแบตเตอรี่ของ Android แต่กลับส่งผลต่อการทำงานเบื้องหลังซึ่งแอบใช้พลังงานมาก และมีหลักฐานที่ชัดแจ้งว่าหลังจากถอนการติดตั้งออกไปแล้วพบว่าสมาร์ทโฟนจะใช้พลังงานน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

ที่มา – independent

Exit mobile version