Facebook ปรับหน้าการแสดงผลใหม่ หน้า Home เน้นแสดงผล Reels และ Stories และหน้า Feeds แสดงข้อมูลเนื้อหาตามเวลา

เมื่อไม่กี่วันก่อน Facebook ได้ทำการปรับโฉมการแสดงผลใหม่ โดยแยกการแสดงออกเป็น 2 แท็บ ได้แก่ Home และ Feed ซึ่งเริ่มทยอยอัปเดตให้ผู้ใช้ iOS และ Android ได้ใช้งานกันแล้ว

โดยการแยกการแสดงผลเนื้อหาออกเป็น Home และ Feeds นี้จะเป็นการแย่งการเลือกดูฟีดต่างๆ อย่างชัดเจนมากขึ้น หน้า Home จะเป็นการปรับอัลกอริทึมใหม่ มีการดึงเนื้อหาจาก Reels, Stories และเนื้อหาของบุคคลอื่นๆ เข้ามาแสดงผลด้วย ส่วน Feeds จะแสดงโพสต์ล่าสุดจากเพื่อน, กลุ่ม, เพจที่กดติดตาม ซึ่งจะเรียงตามลำดับเวลา

สำหรับการปรับปรุงครั้งนี้ หลายสื่อเชื่อว่า Facebook กำลังปรับตัวหลังถูก TikTok ดึงผู้ใช้งานไปมาก และกลุ่มวัยรุ่นก็เริ่มใช้งาน Facebook น้อยลงด้วย ทั้งนี้ผู้ที่ทำเพจ, ครีเอเตอร์ต่างๆ ก็เริ่มไปแพลตฟอร์มอื่นมากขึ้น หลังจากที่ Facebook ได้มีการปรับอัลกอริทึ่มมาหลายครั้งและส่งผลให้คนเห็นน้อยลง ต้องซื้อ Ads มากขึ้น

สำหรับผู้เขียนเองก็ได้รับการปรับการแสดงผลเรียบร้อย ก็ชื่นชอบในส่วนของ Feeds ก็ถือว่าสะดวกและตรงต่อการใช้งานมากขึ้น เราจะได้เห็นฟีดเนื้อหาจากเพื่อน, กลุ่ม หรือเพจที่เราติดตามได้มากขึ้น และไม่ถูกยัดเยียดจากเนื้อหาอื่นๆ มากเกินไป

ที่มา The Verge

Exit mobile version