Emergency Call : วิธีตั้งค่าเบอร์ฉุกเฉินบน iPhone

ข่าวที่แพร่หลายก่อนหน้านี้ทำให้เราต้องหันมาสนใจเกี่ยวกับเบอร์ฉุกเฉิน หรือ Emergency Call เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น หาก iPhone ของเราทำการล็อคต้องใส่รหัสก่อนถึงจะเข้าใช้งานได้ ทำให้คนที่มาช่วยเหลือเราไม่สามารถติดต่อบุคคลอื่นๆได้ แต่เบอร์ฉุกเฉินที่เราตั้งไว้นั้นสามารถกดเพื่อโทรออกได้เลยโดยที่ไม่ต้องใส่รหัสเข้าเครื่อง ดังนั้นเรามาควรตั้งค่าเบอร์ฉุกเฉินบน iPhone กันดีกว่าครับ

วิธีตั้งค่าเบอร์ฉุกเฉินบน iPhone (Emergency Call)

  1. ไปที่ Apple Health หรือ สุขภาพ
  2. เลือกเมนู Medical ID > Create Medical ID
  3. เปิด Show When Locked
  4. เพิ่มข้อมูลเบอร์สำหรับติดต่อเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินที่ add emergency contact และเลือก Relationship (ในขั้นตอนนี้สามารถเพิ่มรายชื่อติดต่อได้มากกว่า 1 รายชื่อ)
  5. จากนั้นกรอกข้อมูลส่วนตัว เช่น กรุ๊ปเลือด, น้ำหนัก, ส่วนสูง (ในส่วนนี้ไม่จำเป็นต้องกรอกก็ได้)
  6. เสร็จแล้วกด Done

สำหรับการดูหมายเลขฉุกเฉินบน iPhone นั้น หากเป็นเครื่องที่ใส่รหัสล็อคไว้อยู่ เมื่อทำการสไลด์หน้าจอมาจะเห็นคำว่า Emergency อยู่มุมซ้ายล่าง ให้เลือกไปที่ตรงนั้น จากนั้นเลือก Medical ID ที่อยู่มุมซ้ายล่างเมื่อดูข้อมูลฉุกเฉินต่างๆ ซึ่งเบอร์สำหรับติดต่อฉุกเฉินก็จะอยู่ในส่วนนี้ด้วย

การตั้งค่า Medical ID ไว้บน iPhone นั้นมีความสำคัญ เพราะเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน กรณีที่เครื่องล็อคต้องใส่รหัสนั้นทำให้ไม่สามารถเข้าไปหาเบอร์ติดต่อได้ การตั้งค่า Medical ID นอกจากจะมีข้อมูลส่วนตัวเช่น กรุ๊ปเลือด, น้ำหนัก, ส่วนสูง, แพ้ยา แล้วยังสามารถใส่เบอร์ติดต่อในกรณีฉุกเฉินได้ด้วย ดังนั้นควรที่จะตั้งค่านี้ไว้ครับ อย่าลืมกดไลค์ติดตามเพจ The All Apps กันนะครับ

MUST SEE : Apple Health คืออะไร ใช้งานอย่างไร เรามีคำตอบ

Exit mobile version