Instagram ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Disappearing Photos and Videos พร้อมเปิดตัว Live Video

ดูเหมือนช่วงนี้จะเป็นช่วงปล่อยของ ล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Disappearing Photos and Videos สำหรับใช้ใน Instagram Direct และเปิดตัว Live Video ที่กำลังจะเปิดให้ใช้งานในเร็วๆ นี้

ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัว Instagram Stories เมื่อโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอขึ้นไป โดยจะแสดงผลแค่ 24 ชั่วโมงและจะถูกลบไปอัตโนมัติ หลังจากนั้นก็มีฟีเจอร์ Boomerangs และใส่ URLs เข้าไปได้ รวมถึงเปิดให้ดูเรื่องราวอื่นๆ ในหน้า Explore หากมีการเปิดให้ดูแบบ Public อีกด้วย

Live Video บน Instagram Stories

Live Video ยังไม่เปิดให้ใช้งานในตอนนี้ แต่มีการเปิดตัวฟีเจอร์นี้ก่อน โดยการใช้งานจะถูกใช้ใน Stories ที่สามารถถ่ายทอดสดเหตุการณ์ต่างๆ ได้

สำหรับการใช้งาน Live Video หากพร้อมใช้แล้ว จะมีปุ่ม “Start Live Video” ขึ้นมาให้เห็น สามารถถ่ายทอดสดได้นาน 1 ชั่วโมง เพื่อนๆ ที่เข้ามาดูสามารถคอมเมนท์ และคุณสามารถปักหมุดคอมเมนท์ได้อีกด้วย (อารมณ์คล้ายกับ Facebook Live)

และถ้าเป็นเพื่อนๆ จะมองเห็นสัญลักษณ์ Live ในแถบ Stories ใต้รูปโปรไฟล์ และสามารถเห็นจากหน้า Explore ได้เช่นกัน ซึ่งฟีเจอร์ Live Video นี้จะเปิดให้ใช้งานในเร็วๆ นี้

Disappearing Photos and Videos

ฟีเจอร์ใหม่ที่เปิดตัวพร้อมกัน แต่สามารถใช้ได้เลย Disappearing Photos and Videos สำหรับส่งในข้อความ ที่มีเพื่อนเปิดดูแล้วจะหายไปเลย โดยการเข้าใช้งานก็ไม่ยาก เพียงแค่ปาดหน้าจอไปทางขวา ก็สามารถถ่ายรูปหรือวิดีโอ ตกแต่งและส่งให้เพื่อนได้เลย

คุณก็สามารถส่ง Disappearing photos and videos หาเพื่อนที่ Follow คุณได้ไม่ว่าจะเป็นบัญชี Public หรือ Private ซึ่งจะส่งแบบเดี่ยวหรือส่งเข้าแบบกลุ่มก็ได้ ซึ่งมีการเพิ่มเมนูลัดที่หน้าจอหลักไว้ที่มุมบนซ้ายและขวาของหน้าจอ ไอค่อนรูปกล้องสามารถถ่ายเซลฟี่ได้เลย มุมขวานั้นเป็นการเข้าไป Direct เพื่อดูข้อความต่างๆ และถ้ามีข้อความเข้ามาก็จะมีการแจ้งเตือนที่มุมขวาของหน้าจอด้วย

สามารถใช้ฟีเจอร์ใหม่ Disappearing photos and videos และเตรียมพร้อมใช้ Live Video ด้วยการอัพเดทเวอร์ชั่นจาก App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android

Exit mobile version