Instagram เปิดตัว IGTV ให้คุณสร้างรายการและอัพโหลดวิดีโอได้นานถึง 1 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ Instagram ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Story ให้คุณสามารถถ่ายวิดีโอสั้นๆ เพื่อบอกเรื่องราวของคุณใน Instagram ได้ และหลังจากนั้นก็เพิ่มฟีเจอร์ Live สด และฟีเจอร์อื่นๆ ตามมาอีกมากมาย ล่าสุด ก็ได้ทำการเปิดตัว IGTV ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทำวิดีโอได้นานขึ้นถึง 1 ชั่วโมง เรียกง่ายๆว่าสามารถทำเป็นช่องหรือรายการของตัวเองได้เลย

Instagram ได้มีการจัดงานแถงข่าวที่ซานฟรานซิลโกเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา โดยมีประเด็นสำคัญ คือ จำนวนผู้ใช้งานใน Instagram ที่มียอดผู้ใช้งานมากกว่า 1 พันล้านคน ตั้งแต่ Instagram เปิดตัวมาเมื่อเดือนตุลาคม 2010 ซึ่งในช่วงแรกจะมีบน iPhone เท่านั้น เมื่อครั้ง Insagram เปิดตัวบน Android ก็แทบจะมีดราม่าระหว่างผู้ใช้กันเลยทีเดียว

และประเด็นสำคัญถัดมาก็คือการเปิดตัว IGTV สำหรับชมวิดีโอที่มีความยาวกว่า Story โดยเฉพาะ ผู้ใช้งานสามารถดูผ่านแอปพลิเคชันแยก หรือจะดูภายในแอปพลิเคชัน Instagram ตามเดิมก็ได้

ซึ่งถ้าหากใครที่เปิดแอปพลิเคชัน Instagram ขึ้นมา แล้วเจอไอค่อนสีส้มๆ อยู่ด้านบนของแอปพลิเคชันก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะนี่คือฟีเจอร์และแอปพลิเคชันใหม่จาก Instagram นั่นเอง

IGTV คืออะไร?

สำหรับฟีเจอร์และแอปพลิเคชันที่เพิ่งเปิดตัวไปนี้ จะเป็นการเปิดให้ผู้ใช้งาน Insatgram สามารถสร้างช่องรายการเป็นของตัวเองได้ และสามารถอัพโหลดวิดีโอที่มีความยาวได้นานถึง 1 ชั่วโมง สิ่งที่แตกต่างจากแอปพลิเคชั่นนรายการทีวีอื่นๆ คือ การแสดงผลวิดีโอจะเป็นแนวตั้ง ตั้งแต่สมาร์ทโฟนสามารถบันทึกวิดีโอได้ การบันทึกวิดีโอเป็ฯแนวตั้งมากขึ้น จน YouTube ก็ต้องพัฒนาการแสดงผลวิดีโอในแนวตั้งด้วย หากใครที่ชื่นชอบการถ่ายวิดีโอแนวตั้ง อันนี้ถือว่าเหมาะกับคุณมากๆ

นอกจากการสร้างช่องรายการและอัพโหลดวิดีโอได้นานขึ้นแล้ว ยังมีความพิเศษให้เหมือนกับเราดูรายการทีวีอยู่ ไม่ต้องมาค้นหารายการหรือเนื้อหาที่เราต้องการดู แต่จะมีระบบการค้นหาที่มีการจัดตัวเลือกมาให้เราแล้ว ไม่ว่าจะเป็น For You, Following, Popular และ Continue Watching และถ้าหากมีการ Follow ติดตามเหล่าครีเอทเตอร์ วิดีโอรายการที่เรากดติดตามไว้ก็จะแสดงขึ้นมาให้คุณได้ดูเช่นกัน

และการอัพโหลดวิดีโอ ก็สามารถอัพโหลดได้จากแอปพลิเคชันหรือผ่านเว็บไซต์ Instagram เพื่อเริ่มสร้างช่องและรายการของตัวเองได้ ส่วนใครที่ได้ทำการอัพโหลดวิดีโอแล้ว ก็จะปรากฏในหน้าโปรไฟล์ของแต่ละคน และจะมีการแสดงช่องสำหรับรับชมเพิ่มขึ้นมาด้วย

อย่างที่ได้กล่าวไป สามารถเลือกดูได้ในแอปพลิเคชัน Instagram หรือจะดาวน์โหลดแยกก็ได้ ดาวน์โหลดได้ที่ App Store สำหรับ iOS และ Google Play สำหรับ Android ใครที่ต้องการสร้างช่องรายการของตัวเอง ห้ามพลาด

Exit mobile version