Mute ปิดโพสต์ของเพื่อนบน Instgram โดยไม่ต้อง Unfollow

instagram

ในบางครั้งการเป็นเพื่อนกันในโลกโซเชียล ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะชื่นชอบการโพสต์ต่างๆ ของเพื่อนไปทั้งหมด แต่ถ้าให้ Unfollow ก็กลัวว่าจะเสียมิตรภาพไป ล่าสุด Instagram ได้ทำการปล่อยฟีเจอร์ Mute ที่ให้เราไม่เห็นโพสต์ของเพื่อนคนนั้นได้โดยที่ไม่ต้อง Unfollow หรือเลิกติดตามแล้ว

ฟีเจอร์ Mute บน Instagram เลิกเห็นโพสต์และ Story แต่ไม่เลิกเป็นเพื่อน

สำหรับฟีเจอร์ Mute นี้ จะเป็นการปิดโพสต์และ Story ของเพื่อนไป โดยที่เราไม่ต้องทำการ Unfollow หรือเลิกติดตามนั่นเอง สำหรับฟีเจอร์นี้มีไว้เพื่อรักษามิตรภาพกับเพื่อนกันอยู่ แต่เราเองก็จะไม่เห็นโพสต์ต่างๆ ของเพื่อนไปนั่นเอง สำหรับวิธีการใช้ฟีเจอร์ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ไปดูกันเลยครับ

วิธีใช้งาน Mute บน Insatgram

ไปที่โพสต์ หรือหน้า Profile ของเพื่อนที่ต้องการจะ Mute แตะไปที่จุด 3 จุด เลือก Mute ในขั้นตอนนี้จะให้เราเลือกว่าจะต้องการ Mute ในส่วนของโพสต์ หรือ Story หรือจะเลือกทั้ง 2 อย่างก็ได้ หลังจากที่เราทำการเลือกไปแล้ว โพสต์หรือ Story ของเพื่อนคนนั้นก็จะหายไป

วิธียกเลิก Mute (Unmute)

ไปที่ Profile ของเพื่อคนนั้น กดปุ่ม Unmute ที่อยู่ใต้รายละเอียดของเพื่อน หรือจะแตะที่ 3 จุด มุมขวาบน แล้วเลือก Unmute ในส่วนนี้เราก็สามารถเลือกได้เช่นกันว่าจะ Unmute แค่โพสต์ หรือ แค่ Story หรือจะ Unmute ทั้งคู่ก็ได้

ฟีเจอร์ Mute สามารถใช้งานได้ทั้งฝั่ง iOS และ Android โดยฝั่ง Android จะเป็นตัวอักษรสีดำทั้งหมด และดูเรียบกว่านี้

 

Exit mobile version