Instagram เปิดให้ผู้ใช้ชาวไทยใส่เพลงลงใน Stories แล้ว

หลังการเปิดตัวของ Instagram Reels ในประเทศไทย ทาง Instagram ก็ได้เปิดให้ผู้ใช้งานในไทยสามารถใส่เพลงลงใน Instagram Stories แล้ว หลังจากที่เปิดตัวฟีเจอร์นี้มาตั้งแต่ปี 2018 โดยมีทั้งเพลงไทยและเพลงสากลให้เลือกใช้งานมากมาย

วิธีใส่ Instagram Music หรือเพิ่มเพลงลงใน Instagram Stories

วิธีการใส่เพลงเข้าไปใน IG Stories นั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่อัพโหลดวิดีโอหรือรูปภาพเข้าไปใน IG Stories แล้วเลือกสติ๊กเกอร์ Music เพื่อที่จะใส่เพลงเข้าไปใน Stories นั้นๆ

เมื่อเลือก Music ทีนี้เราก็สามารถเลือกเพลงจากการแนะนำของระบบ หรือจะเข้าไป Browse เพื่อค้นหาเองก็ได้ โดยจะมีการจำกัดความยาวของเพลงที่ 15 วินาที เราสามารถเลือกท่อนเพลงก่อนได้ และต้องทำการติดสติ๊กเกอร์เพลง ซึ่งจะมีให้เลือกใช้งาน 2 รูปแบบ และเมื่อเลือกรูปแบบและท่อนเพลงเสร็จแล้ว เราก็ทำการเลือกตำแหน่งที่จะต้องการวาง

ฟีเจอร์ Music ใส่เพลงใน IG Stories นี้ เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งเปิดให้ใช้งานในบางประเทศ ตอนนี้ก็เปิดให้ผู้ใช้งานชาวไทยได้ใช้งานกันแล้ว หากใครที่ยังไม่พบสติ๊กเกอร์ Music นี้ ก็ให้ทำการอัปเดตเวอร์ชั่นล่าสุดจาก App Store หรือ Google Play Store หากเป็น Android และทำการปิดแอปพลิเคชันทิ้งก่อนที่จะเปิดมาใช้งานใหม่

Exit mobile version