ทำความรู้จัก Samsung Members แอปพลิเคชันที่จะมาแทนที่ mySamsung

เนื่องจากจะมีการยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน mySamsung ในวันที่ 1 มีนาคม 2561 และได้มีการแนะนำแอปพลิเคชัน Samsung Members มาให้ใช้งานแทนที่ เหตุเพราะต้องการให้ผู้ใช้งานอุปกรณ์ Samsung ทั้งหมด มาใช้แอปพลิเคชั่นนี้เพียงแอปพลิเคชั่นเดียว วันนี้ The All Apps จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักแอปพลิเคชันนี้กันครับ

Samsung Members คืออะไร?

Samsung Members คือ แอปพลิเคชันประเภทเครื่องมือเฉพาะผู้ใช้งาน Samsung เท่านั้น โดยผู้ใช้งานสามารถรับบริการต่างๆ เช่น รับข่าวสารล่าสุด, บริการความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง, ทิป เทคนิคการใช้งาน, การตรวจสอบหาปัญหาและให้คำปรึกษา เพื่อทำให้สมาร์ทโฟนของท่านอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด และรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของ Samsung ผ่านการสนทนาทางโทรศัพท์ และช่องทางอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังมีไว้สำหรับทำการลงทะเบียนอุปกรณ์ Samsung ของคุณเพื่อรับทิป เทคนิคการใช้งานที่เป็นประโยชน์และการช่วยเหลือทางเทคนิคที่รวดเร็วขึ้น เนื่องจากมีข้อมูลอุปกรณ์ของเราไว้แล้ว

พบคำตอบที่คุณต้องการ

ภายในจะสามารถค้นหาคำถามต่างๆ ที่ถูกรวบรวมไว้ใน FAQ น่าเสียดายที่ยังไม่มีภาษาไทย แค่คาดว่าอีกไม่นานหลังจากที่มีการเปลี่ยนมาใช้งานจริงจังจะมีฉบับภาษาไทยออกมา

ดูแลสมาร์ทโฟนของคุณเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด

สามารถตรวจสอบและวิเคราะห์สภาพของอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดาย โดยจะมี 4 หมวดใหญ่ๆ ให้ใช้งาน

Test hardware ทดสอบการทำงานเครื่องว่าปกติหรือไม่ อาทิ แบตเตอรี่, บลูทูธ, Wi-Fi, Sensors, การทัช, การสั่น, กล้อง, พอร์ต ฯลฯ ฟีเจอร์นี้ถือว่าดีมากๆ สำหรับคนที่ชอบกังวลเรื่องแบตเตอรี่หรืออุปกรณ์ต่างๆ จะได้คอยตรวจสอบด้วยตัวเอง

Clean RAM/ Device storage เคลียร์แรม, พื้นที่ โดยกดปุ่ม FREE UP NOW เพียงปุ่มเดียว แน่นอนว่า Powered by Clean Master เจ้าเดิม

Uninstall unused apps ถอนการติดตั้งแอปพลิเคชันที่ไม่ใช้งาน ซึ่งภายในแอปพลิเคชันจะมีการแสดงแอปพลิเคชันที่เราไม่ได้ใช้งานนานเกิน 30 วันขึ้นมาให้เลือกเพื่อทำการถอนการติดตั้ง เป็นการเพิ่มพื้นที่และประสิทธิภาพของเครื่อง

Optimize settings เป็นการปิดฟังก์ชันที่ไม่ได้ใช้งานและฟังก์ชั่นที่ส่งผลต่อแบตเตอรี่ลง

สิทธิประโยชน์

รับสิทธิประโยชน์ เช่น เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษและรับส่วนลดบริการก่อนใคร ตอนนี้ในประเทศไทย มีเพียง Sasmsung Themes และ Galaxy Gift

รับข่าวสารล่าสุด

รับข่าวสารล่าสุดบนสมาร์ทโฟน และเคล็ดลับในการใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันยอดนิยม รวมถึงเบื้องหลังนวัตกรรมที่ทำให้ Samsung Galaxy เป็นที่สุดของเทคโนโลยี น่าเสียดาย ยังไม่มีภาษาไทยเช่นเคย

จัดการอุปกรณ์ของคุณ

ลงทะเบียนอุปกรณ์ Samsung เพื่อรับเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์และการช่วยเหลือทางเทคนิคที่รวดเร็วขึ้น ตรงนี้ใครที่เคยใช้งาน mySamsung มาก่อน ข้อมูลของอุปกรณ์ที่เคยลงทะเบียนไว้ก็จะมาอยู่ในนี้ด้วย และถ้าหากต้องการเพิ่ม ก็กดไปที่ปุ่ม Register product

 

ถ้าเปลี่ยนมาใช้แล้ว ข้อมูลการรับประกันใน mySamsung ล่ะ?

ในแอปพลิเคชัน mySamsung จะมีข้อมูลการรับประกันรวมถึงรูปภาพใบเสร็จต่างๆ ของเรา แต่เมื่อมีการย้ายไปใช้งานมาแล้ว ข้อมูลเหล่านี้จะไม่ปรากฏในแอปพลิเคชัน ซึ่งทางซัมซุงได้ยืนยันว่ามีการจัดเก็บและบันทึกในระบบการรับประกันเรียบร้อย

ผู้ใช้งาน Samsung Galaxy อย่าลืมเปลี่ยนมาใช้ Samsung Members กันนะครับ ใครที่เคยใช้งาน mySamsung อยู่แล้ว ก็ามารถดาวน์โหลดจาก Google Play Store หรือ Galaxy Apps แล้วใช้งาน Samsung Account เดิมได้เลย

Exit mobile version