Nokia 7.1 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

หลังจากที่มีสเปคหลุดออกมาไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เมื่อคืน HMD Global ก็ได้ทำการเปิดตัว Nokia 7.1 อย่างเป็นทางการที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แล้ว โดยจะเป็นมือถือสมาร์ทโฟนในโครงการ Android One ระดับกลางอีกรุ่น ต่อยอดจากรุ่นพี่อย่าง Nokia 7 และ Nokia 7 Plus ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย

Nokia 7.1 ต่อยอดความสำเร็จจาก Nokia 7

HMD Global เคยเปิดตัว Nokia 7 ไปเมื่อเดือนตุลาคม 2017 ปลายปีที่ผ่านมา โดยจะเน้นทำตลาดในประเทศจีน และแน่นอนว่ามีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้ในจีน เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1080p, ชิปเซ็ต Snapdragon 630, RAM 4/6GB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล 64GB แต่ไม่ได้ร่วมโครงการ Android One

สำหรับ Nokia 7.1 จะมีการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย โดยจะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 636 มีรุ่น RAM 4GB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล 32GB และรุ่น RAM 4GB พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 64GB ออกมา รุ่น RAM 3GB จะมีจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

และมีการปรับหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 5.8 นิ้ว หน้าจอ LCD อัตราส่วน 19:9 ความละเอียด Full HD+ ซึ่งมีการเรียกชื่อหน้าจอนี้ว่า Pure Display ที่มีการรองรับการแสดงผลแบบ HDR10 และยังสามารถปรับการแสดงผลจาก SDR เป็น HDR ได้อีกด้วย

ในส่วนของกล้องก็มีการอัพเกรดเช่นกัน โดยกล้องหลังจะเป็นกล้องคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์ ZEISS เซ็นเซอร์ 1.28μm รูรับแสง f/1.8 มาพร้อม dual phase detection autofocus, โหมด Live Bokeh และ Pro Mode กล้องหน้ามีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และแน่นอนว่าต้องมาพร้อมโหมด Bothie ถ่ายรูปหรือวิดีโอพร้อมกันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังในเวลาเดียวกัน

ในส่วนของการดีไซน์ยังคงไม่มีอะไรแปลกใหม่มากนัก แต่สำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลางแล้วมีขอบอะลูมิเนียมและกระจกหน้าหลังมาให้ ถือว่าดูดีเลยทีเดียว หน้าจอยังคงมี Notch และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหลัง มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ gloss midnight blue และ gloss steel

มาพร้อม Oreo แต่จะได้อัพเกรดเป็น Pie ในเดือนพฤศจิกายนนี้

น่าเสียดายที่ 7.1 จะมาพร้อมกับ Android 8 Oreo แต่อย่างไรก็ตาม จะสามารถอัพเกรดเป็น Android 9 Pie ในเดือนพฤศจิกายนอย่างแน่นอน 

และนอกจากนี้ในงานเปิดตัวยังมีการประกาศวันที่จะปล่อย Android 9 Pie ให้กับ Nokia 6.1, Nokia 6.1 Plus ในเดือนพฤศจิกายน และ Nokia 8 Siroco ภายในปลายปีนี้

ราคาและวันวางจำหน่าย

Nokia 7.1 จะเปิดให้พรีออเดอร์ในสหรัฐอเมิรกาในวันที่ 5 ตุลาคม 2018 ก่อน และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที 28 ตุลาคม 2018 ราคา $349 หรือประมาณ 11,500 บาท สำหรับการวางจำหน่ายในประเทศไทยต้องรอดูว่าทาง โนเกีย ประเทศไทยจะนำเข้ามาจำหน่ายเมื่อไร และมีราคาเท่าไร ส่วนราคาที่คาดการณ์ไว้ก็คือ 13,900 บาท เท่ากับ Nokia 7 Plus ตอนเปิดตัว

ที่มา – androidauthority

Exit mobile version