รีวิว realme C30s สมาร์ตโฟนดีไซน์สวย มาพร้อมกับปุ่มสแกนลายนิ้วมือด้านข้าง แบตใหญ่ 5000mAh หน้าจอ 6.5 นิ้ว ใช้งานเต็มตา ราคา 3,299 บาท

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วกับ realme C30s สมาร์ตโฟนน้องใหม่ล่าสุดจากแบรนด์เรียลมี โดยเป็นรุ่นเดียวในระดับเซกเมนต์ราคาเดียวกันที่มาพร้อมกับปุ่มสแกนลายนิ้วมือด้านข้าง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh และหน้าจอใหญ่ขนาด 6.5 นิ้ว หลังจากที่ The All Apps ได้ทำการแกะกล่อง พรีวิว กันไปก่อนหน้านี้ ตอนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะพาทุกท่านมาอ่านรีวิวเจาะลึกสำหรับสมาร์ตโฟนน้องใหม่รุ่นนี้กัน

สเปก realme C30s

ดีไซน์แบบ Micro-texture ป้องกันการลื่น ตัวเครื่องบาง 8.5 มม.

ฝาหลังของ C30s มาดีไซน์แบบ Micro-texture ที่จะเป็นรอยเส้นที่มีความถี่สูง เข้ามาช่วยในเรื่องการป้องกันการลื่น และตัวเครื่องก็มีความบางเพียง 8.5 มม. น้ำหนักเบา 182 กรัม ช่วยให้ทำการหยิบจับตัวเครื่องได้ถนัดมือ ไม่ว่าจะเป็นการหยิบขึ้นมาถ่ายรูป, เล่นเกม, โทรศัพท์คุยสายสนทนา หรือแม้แต่ใช้งานโซเชียลในแนวตั้งต่างๆ ก็จับได้สะดวกและถนัดมือ

ซึ่งดีไซน์ฝาหลังป้องกันการลื่นแบบ Micro-texture นี้ ผ่านการทดสอบจากห้องแล็บสามารถยึดเกาะได้ดีขึ้นถึง 4 เท่า จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการใช้งานสมาร์ตโฟนรุ่นนี้จะไม่ลื่นหลุดมือง่ายๆ แน่นอน

realme C30s หนึ่งเดียวในเซกเมนต์ที่มาพร้อมสแกนลายนิ้วมือด้านข้าง

การสแกนลายนิ้วมือด้านข้าง realme C30s ถือเป็นหนึ่งเดียวในเซกเมนต์ราคาเดียวกันที่มาพร้อมกับฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้าง โดยการติดตั้งปุ่มสแกนลายนิ้วมือด้านข้างนี้เพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นและช่วยปกป้องข้อมูลส่วนตัวได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย

พื้นที่สแกนลายนิ้วมือ 8 มม. x 1.6 มม. ถือว่าเป็นปุ่มสแกนลายนิ้วมือที่มีพื้นที่กว้างพอสมควร ทำให้สแกนได้ง่าย และมีความแม่นยำในการปลดล็อคสูงถึง 99% โดยปลดล็อคได้ไวที่สุด 0.58 วินาที ซึ่งตามที่ได้ใช้งานก็ถือว่าปลดล็คอได้รวดเร็วทันใจจริงๆ

หน้าจอ 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ ใช้งานเต็มตา

มาพร้อมกับหน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ 720 x 1600 พิกเซล ฝังกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลบนหน้าจอที่มาในรูปแบบ mini-drop สไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของทางเรียลมี ช่วยให้พื้นที่หน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 88.7% และมีความสว่างสูงสุด 400nits ช่วยให้รับชมวิดีโอหรือคอนเทนท์ต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมก็รับชมได้แบบเต็มตา เต็มอรรถรส

กล้องหลัง AI ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถ่ายรูปสวย คมชัด

ถึงแม้จะมีเพียงกล้องเดียว แต่ก็เป็นกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ samsung S5K4H7 โดยใช้ระบบ AI เข้ามาในการประมวลผล พร้อมกับไฟแฟลช LED เพื่อใช้งานถ่ายรูปภาพและวิดีโอ ซึ่งการใช้งานก็ต้องบอกว่าประทับใจกับกล้องหลักวามละเอียด 8 ล้านพิกเซลนี้มาก โดยถ่ายรูปภาพออกมาให้ความคมชัด สมจริง โฟกัสได้รวดเร็ว และ AI ยังประมวลผลและช่วยปรับโทนสีของภาพได้เป็นอย่างดี รวมถึงการทำหน้าชัดหลังเบลอ ฉากหลังละลายก็ทำได้ดีในโหมดทั่วไป เกินคาดมากจริงๆ

และสำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปบุคคล ก็มีโหมด Portrait มาให้เลือกใช้งาน สามารถปรับระดับค่า f รูรับแสงได้เพื่อให้ฉากหลังละลายมากหรือน้อยได้ตามต้องการ

รูปภาพตัวอย่างจากกล้อง

Exif_JPEG_420

กล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

สายเซลฟี่ก็ยังมีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลมาให้ใช้งานถ่ายภาพเซลฟี่สวยๆ หล่อๆ กันได้แบบเต็มที่ โดยรูปภาพที่ได้ออกมาก็มีความคมชัด สีผิวสวย

รูปภาพตัวอย่างจากกล้อง

โปรเซสเซอร์ Octa-Core

ในด้านการประมวลผล ได้ใช้งานโปรเซสเซอร์ Arm Cortex-A55 1.6GHz *8 Octa-Core โดยมี GPU Type GE 8322 ได้คะแนนจาก Aututu Benchmark 106,409 คะแนน ซึ่งสามารถใช้งานทั่วไปได้แบบสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลอย่าง Facebook, TikTok, LINE หรือจะเล่นเกมก็ยังถือว่าพอไหว จากที่ทดสอบเล่น ROV ก็เรียกว่าเล่นได้ อาจจะไม่ได้ดีที่สุด แต่ก็ยังไหวกับสเปกระดับนี้

แบตเตอรี่ 5000mAh ใช้งานได้ตลอดวัน พร้อม Ultra Saving Mode

มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh ที่รองรับการใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 36 วันในโหมดสแตนด์บาย และยังมี Ultra Saving Mode ที่จะทำให้สมาร์ทโฟนเข้าสู่โหมดการใช้งานพลังงานต่ำ ช่วยให้สามารถใช้งานฟังก์ชันพื้นฐานของสมาร์ตโฟนต่อได้ โดยสามารถสแตนด์บายต่อได้นาน 16.5 ชั่วโมง หรือโทรได้ 1.5 ชั่วโมง แม้ระดับแบตเตอรี่เหลือเพียง 5% แต่ก็น่าเสียดายที่ยังให้พอร์ต microUSB มาใช้งาน ในยุคนี้น่าจะใส่ USB-C มาให้น่าจะดีกว่า เพราะถือว่าเป็นพอร์ตที่มาตรฐานสากลแล้ว

สรุป realme C30s

สมาร์ตโฟนรุ่นนี้ถือเป็นสมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้นที่มีดีไซน์สวยและเรียบหรูเกินราคา มาพร้อมกับปุ่มสแกนลายนิ้วมือด้านข้างที่รุ่นอื่นๆ ยังไม่สามารถให้ได้กับช่วงราคานี้ และยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh ที่ใช้งานได้ตลอดวัน และหน้าจอ HD+ ขนาด 6.5 นิ้ว ที่มองเห็นได้เต็มตา รวมถึงขุมพลังที่ให้มาก็เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปแล้ว และยังนำมาเล่นเกมที่ไม่เน้นกราฟิกมากก็ยังไหวอยู่ เป็นสมาร์ตโฟนที่คุ้มค่าอีกรุ่นนึงเลย ใครที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนเครื่องใหม่ไว้เป็นเครื่องสำรองหรือให้ผู้ใหญ่, ลูกหลานไว้ใช้งานสักเครื่อง realme C30s ก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ

realme C30s รุ่น 2+32GB ราคา 3,299 บาท วางจำหน่ายผ่าน realme Brand Shop, ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

Exit mobile version