รีวิว realme C51 สมาร์ตโฟนดีไซน์สวย ชาร์จไว กล้องแจ่ม ความละเอียด 50MP ราคาเพียง 3,999 บาท

รีวิว realme C51 สมาร์ตโฟนดีไซน์สวย ชาร์จไว กล้องแจ่ม ความละเอียด 50MP ราคาเพียง 3,999 บาท

เรียลมี สานต่อความเป็น Champion Series โดยทำการงานเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ realme C51 ที่ยังคงเน้นคุณสมบัติหลักๆ 4 ด้าน ได้แก่ ชาร์จไว, ดีไซน์สวย, กล้องดี และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลมากเพียงพอต่อการใช้งาน และสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันเลย

สเปก realme C51

ตัวเครื่องบาง 7.99 มม. ดีไซน์สวยด้วย Glittering Design

แน่นอนว่าด้วยความเป็นสมาร์ตโฟน Champion Series ที่มีราคาไม่สูง เข้าถึงง่าย แต่ก็มาในดีไซน์ที่สวยงามและหรูหรา สำหรับ C51 รุ่นนี้ได้ใช้ Glittering Design โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนบนเป็นมันวาว มีการดีไซน์เหมือนมีแสงแผ่ออกมาจากเลนส์ และส่วนล่างจะเป็นเนื้อผิวแบบด้านที่ให้สัมผัสที่แตกต่างกัน และการหยิบจับใช้งานส่วนใหญ่จะเป็นด้านล่างตัวเครื่องก็จะช่วยลดรอยนิ้วมือในการใช้งาน โดยจะมาในสีเขียวมิ้นต์และสีดำคาร์บอน สามารถเลือกสีได้ตามสไตล์

นอกจากนี้ C51 ยังมีเครื่องบางเฉียบเพียง 7.99 มม. และมาพร้อมขอบตัวเครื่องเรียบแบน ตามมุมมีความโค้งที่รับเข้ากับอุ้งมือ ช่วยให้หยิบจับใช้งานแนวตั้งและแนวนอนได้ถนัดมือมากขึ้น

หน้าจอ 6.74 นิ้ว รีเฟรชเรท 90Hz

หน้าจอ 6.74 นิ้ว ถือเป็นหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ สามารถรับชมความบันเทิงและใช้งานได้แบบเต็มตา มีการดีไซน์หน้าจอเป็นรูปหยดน้ำ โดยฝังกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเอาไว้ ทำให้มีพื้นที่หน้าจอต่อตัวเครื่องถึง 90.3% พร้อมอัตรารีเฟรชเรท 90Hz ที่จะแสดงผลสุดสมูท และมีความสว่าง 560nits

ฟีเจอร์ Mini Capsule

และด้วยดีไซน์หน้าจอรูปหยดน้ำ ทำให้เรียลมีได้มีการพัฒนาลูกเล่นให้กับผู้ใช้งานขึ้นมาใหม่ โดยเรียกฟีเจอร์นี้ว่า Mini Capsule จะเป็นการแสดงผลบนหน้าจอข้างๆ กล้องหน้า ซึ่งตอนนี้จะรองรับการแสดงผลสถานะแบตเตอรี่, การใช้ข้อมูล Data และการก้าวเดิน

ซึ่งการแสดงผลจะเป็นการแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่เต็ม 100% โดยจะเป็นสีเขียว, ในขณะชาร์จแบตจะเป็นสีน้ำเงิน และเป็นสีแดง เมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อย นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนเมื่อมีการใช้ข้อมูลอินเทอร์เน็ตถึง 90% ที่มีการตั้งค่าไว้ และยังแสดงจำนวนก้าวเดินเมื่อถึงเวลา 21.00 น. ของทุกวันอีกด้วย สำหรับการเปิดใช้งาน สามารถเเข้าไปที่ตั้งค่า ได้เลย

กล้อง AI ความละเอียด 50MP

C51 จะมีการใช้งานกล้องคู่ โดยเป็นกล้องความละเอียด 50MP และกล้องจับความลึก แต่จะมีการดีไซน์เหมือน 3 เลนส์ โดยเลนส์ที่เหลือนั้นจะเป็นแฟลช LED ซึ่งจะมาพร้อมกับฟีเจอร์การถ่ายภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพกลางคืน, ภาพบุคคล, ความละเอียด 50MP และแน่นอนว่ายังคงมาพร้อมกับฟิลเตอร์สีที่จะให้เลือกใช้งาน

กล้องความละเอียด 50MP นั้น มีค่ารูรับแสงขนาด F/1.8 และ 5P เลนส์ มาพร้อมเทคโนโลยี AI ช่วยให้ภาพถ่ายมีความละเอียดสูง โดยสามารถเก็บภาพความละเอียดสูงสุดที่ 8160*6144 พิกเซล การโฟกัสก็ค่อนข้างไวและแม่นยำ ภาพที่ได้ออกมาก็ถือว่าทำได้เกินราคา

รูปภาพตัวอย่างจากกล้องหลัง

กล้องหน้าเซลฟี่ 5MP

กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล อาจจะดูว่าความละเอียดไม่สูง แต่สำหรับสมาร์ตโฟนราคาระดับนี้ ก็ถือว่าให้ความละเอียดมาเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว โดยสามารถเซลฟี่ด้วยโหมดภาพบุคคลเลือกขนาดรูรับแสงเพื่อปรับพิ้นหลังเบลอได้ นอกจากนี้ยังมีโหมด HDR, การจดจำใบหน้า, ฟิลเตอร์ และการควบคุมเอฟเฟ็กต์โบเก้ มาให้ใช้งานอีกด้วย

รูปภาพตัวอย่างจากกล้องหน้า

ชิป Octa-core

C51 มีขุมพลังจากชิป UNISOC T612 แบบ Octa-core ความเร็ว 1.82GHz เทคโนโลยีการผลิต12nm GPU Mali-G57 ได้คะแนนการทดสอบ Antutu ที่ 197,031 คะแนน ซึ่งการใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน แต่ถ้าใครที่นำมาเล่นเกม ก็ถือว่าทำได้ดี ยังคงเล่นเกมทั่วไปได้ลื่นไหล

พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 64GB และมี RAM 4GB สามารถขยาย RAM เพิ่มได้อีก 4GB รวมเป็น 8GB เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่มากขึ้น

แบตเตอรี่ 5000mAh รองรับชาร์จไว 33W SuperVOOC

C51 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh ที่สามารถใช้งานทั่วไปได้ตลอดวัน แต่ถ้าใช้งานหนักๆ อย่างเล่นเกมนานๆ ก็สามารถชาร์จกลับไปได้เร็วด้วยระบบชาร์จไว SuperVOOC ชาร์จจาก 0% ถึง 50% ภายใน 28 นาที และยังมีอัลกอริทึม VCVT ที่ช่วยปรับแต่งแรงดันและกระแสไฟได้อย่างชาญฉลาด ทำให้ชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย และยังมีการการป้องกันการชาร์จเกิน การป้องกันแรงดันไฟเกิน การป้องกันกระแสไฟเกิน การป้องกันอุณหภูมิเกิน และการป้องกันเคสที่รุนแรง ดังนั้นจึงหมดห่วงกับระบบชาร์จไวของเรียลมีได้เลย

สรุป realme C51

เป็นสมาร์ตโฟนราคาคุ้มค่าอีกหนึ่งรุ่น ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องที่มีดีไซน์สวยงามหรูหราเกินราคา 3,999 บาท กล้องหลัง AI ความละเอียด 50MP ที่ถึงแม้ว่าจะมีเพียงแค่กล้องคู่ แต่ถ้าไม่ได้เน้นใช้งานเลนส์มุมกว้าง หรือซูมมากๆ ก็ถือว่าให้ความคมชัดที่เกินพอแล้ว นอกจากนี้ยังรองรับหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 2TB ที่เยอะเอามากๆ รวมถึงแบตเตอรี่ที่ให้มาก็มีขนาดใหญ่ 5000mAh และรองรับชาร์จไว SuperVOOC 33W อีกด้วย

realme C51 ราคา 3,999 บาทในสเปก 4GB+64GB วางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผ่านช่องทาง realme Brand Shop และ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พิเศษสำหรับช่องทาง E-commerse จำหน่ายผ่าน Shopee เท่านั้น โดยสามารถเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2566 เป็นต้นไป พร้อมรับคูปองส่วนลดและ realme Gift อย่างจุใจ 

Exit mobile version